Thứ năm 02/05/2024 03:04

World Cup chính thức trở lại châu Á vào năm 2034

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chủ tịch Gianni Infantino của FIFA đã chính thức thông báo rằng Saudi Arabia sẽ trở thành nước chủ nhà của World Cup 2034.
World Cup chính thức trở lại châu Á vào năm 2034
World Cup 2034 sẽ được diễn ra tại Saudi Arabia. (Ảnh: IZball)

Theo đó, thông báo này được đưa ra ngay sau khi Australia rút lui khỏi cuộc đua đăng cai vòng chung kết World Cup 2034 vào phút cuối trước hạn chót nộp đơn.

"Bóng đá là một cầu nối cho sự đoàn kết toàn cầu và World Cup là một sân chơi lý tưởng để thể hiện thông điệp về sự đoàn kết và hòa nhập. Sự đa dạng văn hóa sẽ được kết hợp một cách tuyệt vời" - Chủ tịch Infantino chia sẻ trong bài phát biểu.

Như vậy, vòng chung kết World Cup 2034 sẽ là lần thứ ba mà một sự kiện bóng đá quy mô lớn nhất thế giới được tổ chức tại châu Á. Trước đó, Nhật Bản và Hàn Quốc đã đồng tổ chức World Cup 2002. Sau đó là Qatar với lần đăng cai World Cup 2022.

Đáng chú ý, World Cup 2034 sẽ cũng là sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh đầu tiên chỉ được tổ chức tại một quốc gia duy nhất sau 12 năm.

Hai kỳ World Cup sắp tới là 2026 và 2030 đều được tổ chức bởi hai liên minh quốc gia. World Cup 2026 sẽ được tổ chức bởi Canada, Mexico và Mỹ, trong khi World Cup 2030 sẽ diễn ra tại 6 quốc gia, bao gồm Uruguay, Argentina, Paraguay, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Morocco.

Việc Saudi Arabia được chọn làm chủ nhà World Cup 2034 là kết quả đáng chú ý cho sự phát triển nhanh chóng của bóng đá tại Vùng Vịnh.

Trong thời gian gần đây, các đội bóng tại Saudi Arabia đã thu hút nhiều siêu sao hàng đầu thế giới như: Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Neymar,... Điều này đã nâng cao chất lượng của Saudi Pro League đáng kể và đồng thời tạo ra sự chú ý toàn cầu về hình ảnh và văn hóa của đất nước Trung Đông này.

Trước đó, Australia đã từng hợp tác với Indonesia, Malaysia và Singapore để cạnh tranh đăng cai World Cup 2034, tuy nhiên, cuối cùng tất cả đã rút lui. Australia hiện đang tập trung vào việc tổ chức Cúp bóng đá nữ châu Á 2026 và FIFA Club World Cup 2029.

Saudi Arabia chạy đua để đăng cai World Cup 2034 Saudi Arabia chạy đua để đăng cai World Cup 2034

Saudi Arabia đã chính thức đệ trình đơn ứng cử để tổ chức vòng chung kết World Cup 2034 theo xác nhận từ liên đoàn ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động