Thứ ba 14/05/2024 16:28

Saudi Arabia chạy đua để đăng cai World Cup 2034

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Saudi Arabia đã chính thức đệ trình đơn ứng cử để tổ chức vòng chung kết World Cup 2034 theo xác nhận từ liên đoàn bóng đá nước này.
Saudi Arabia chạy đua để đăng cai World Cup 2034
Saudi Arabia nỗ lực nhằm trở thành chủ nhà của World Cup 2034. (Ảnh: The Independent)

Đây đánh dấu là một bước tiến quan trọng trong nỗ lực của quốc gia Trung Đông này để tổ chức một trong những sự kiện thể thao lớn nhất trên thế giới.

World Cup 2026 đã được ấn định tổ chức tại Mỹ, Mexico và Canada, trong khi World Cup 2030 được FIFA chọn địa điểm tổ chức là Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Morocco.

Tổ chức bóng đá quyền lực nhất hành tinh cũng đã tuyên bố rằng 3 trận đấu đầu tiên tại World Cup 2030 sẽ được tổ chức tại các quốc gia Nam Mỹ gồm Uruguay, Paraguay và Argentina. Chủ tịch FIFA - Gianni Infantino giải thích rằng việc tổ chức World Cup 2030 ở 6 quốc gia trên 3 châu lục là để kỷ niệm 100 năm của giải đấu.

Trước đó, Saudi Arabia từng lên kế hoạch đăng cai cùng với Ai Cập và Hy Lạp vào năm 2030 nhưng kế hoạch này đã bị hủy bỏ. Hiện tại, họ đang hướng tới mục tiêu lớn lao hơn là đăng cai một cách độc lập vào năm 2034.

Yasser Al Misehal - Chủ tịch LĐBĐ Saudi Arabia (SAFF) xác nhận đã nộp đơn đăng cai World Cup 2034 lên FIFA vào tuần trước. FIFA đã đưa ra hạn cuối cho các quốc gia ứng cử trước ngày 31/10.

“Chúng tôi cam kết đưa ra một hồ sơ ứng cử cạnh tranh nhất có thể để giúp thế giới đoàn kết thông qua bóng đá.", ông Al Misehal nhấn mạnh.

Ở cuộc đua đăng cai World Cup 2034, chỉ có các quốc gia thuộc châu Á và châu Đại Dương được phép ứng cử theo quy định của FIFA. Saudi Arabia đang nhận được sự ủng hộ lớn từ hơn 70 liên đoàn thành viên của FIFA trong nỗ lực của họ.

Trong suốt 12 tháng qua, Saudi Arabia đã tận dụng tài chính mạnh mẽ để cải thiện chất lượng bóng đá trong nước, đặc biệt là trong giải đấu Saudi Pro League.

Chính phủ nước này đã hỗ trợ tài chính để các câu lạc bộ hàng đầu trong nước đưa về nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Ronaldo, Benzema, Kante, Neymar... Điều này nhằm thúc đẩy sự phát triển của bóng đá trong nước và tạo động lực cho chiến dịch đăng cai World Cup của họ.

HLV Ten Hag ra quyết định về tương lai đối với Scott McTominay HLV Ten Hag ra quyết định về tương lai đối với Scott McTominay

HLV Erik ten Hag đã thay đổi quyết định về tương lai của tiền vệ Scott McTominay sau một màn trình diễn xuất sắc ở ...

Gavi tỏa sáng đưa Tây Ban Nha giành vé tham dự VCK EURO 2024 Gavi tỏa sáng đưa Tây Ban Nha giành vé tham dự VCK EURO 2024

Trận đấu đầy kịch tính giữa Tây Ban Nha và Na Uy ở lượt thứ 8 bảng A vòng loại EURO 2024 đã kết thúc ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động