Thứ sáu 03/05/2024 12:08

Gavi tỏa sáng đưa Tây Ban Nha giành vé tham dự VCK EURO 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trận đấu đầy kịch tính giữa Tây Ban Nha và Na Uy ở lượt thứ 8 bảng A vòng loại EURO 2024 đã kết thúc với bàn thắng duy nhất của tiền vệ Gavi, qua đó giúp Tây Ban Nha giành vé dự VCK EURO 2024.
Gavi tỏa sáng đưa Tây Ban Nha giành vé tham dự VCK EURO 2024
Gavi ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng cho Tây Ban Nha qua đó đưa La Roja giành vé tham dự VCK EURO 2024. (Ảnh: Getty)

Dù phải làm khách, Tây Ban Nha vẫn ra sân với hệ thống chiến thuật quen thuộc 4-3-3, bộ ba tấn công gồm Torres, Morata và Fati. Ngược lại, Na Uy đã sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, với Haaland đóng vai trò tiền đạo mũi nhọn và Odegaard đảm nhận vai trò số 10.

Tây Ban Nha đã nắm quyền kiểm soát cuộc chơi ngay sau tiếng còi khai cuộc, dù phải làm khách nhưng đội hình và trình độ của họ rõ ràng mạnh hơn hẳn.

Phút thứ 21, La Roja đã có bàn mở tỷ số nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng của Morata vì lỗi việt vị. Tuy nhiên, 6 phút sau, Carvajal đã tạo ra một cơ hội nguy hiểm khác cho Tây Ban Nha, nhưng cú dứt điểm đã trúng cột dọc. Phút 43, Rodri thử vận may với một cú sút từ xa nhưng bóng đi không chính xác.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Na Uy trong hiệp 1 xuất phát từ một pha bứt tốc của Haaland ở phút 45+1. Tuy nhiên, chân sút của Man City không thể vượt qua hàng phòng ngự của Tây Ban Nha.

Hiệp 2 đã bắt đầu với thế trận vẫn thuộc về Tây Ban Nha. Phút thứ 49, sau hai cú sút liên tiếp bị hàng thủ Na Uy cản phá, bóng đến chân của Gavi. Tiền vệ của Barca đã không bỏ lỡ cơ hội và ghi bàn thắng quan trọng mở tỷ số cho Tây Ban Nha.

Sau bàn thắng của Gavi, thế trận không thay đổi nhiều. Tây Ban Nha vẫn kiểm soát cuộc chơi và Na Uy gặp khó khăn trong việc tạo ra cơ hội nguy hiểm.

Cơ hội tốt nhất của chủ nhà trong hiệp 2 đã đến ở phút 62, khi Odegaard sút bóng chệch cột dọc khung thành Tây Ban Nha.

Phút 84, Morata có một pha bấm bóng kỹ thuật để loại bỏ thủ môn Nyland, nhưng hậu vệ Ryerson đã nhanh chân phá bóng ngay trên vạch vôi. Tuy nhiên, ngay cả khi bóng vào lưới ở tình huống này, bàn thắng cũng không được công nhận vì Morata bị xác định rơi vào thế việt vị.

Pha dứt điểm của Morata cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng trong trận đấu. Kết quả chung cuộc là chiến thắng 1-0 cho Tây Ban Nha, giúp họ giành vé tham dự EURO 2024 ở bảng A cùng với Scotland.

Các ông chủ Qatar đã quyết định rút lui khỏi thương vụ mua lại Man Utd Các ông chủ Qatar đã quyết định rút lui khỏi thương vụ mua lại Man Utd

Thông tin từ truyền thông Anh cho biết, tỷ phú người Qatar - Sheikh Jassim đã quyết định rút khỏi cuộc đua sở hữu câu ...

HLV Ten Hag ra quyết định về tương lai đối với Scott McTominay HLV Ten Hag ra quyết định về tương lai đối với Scott McTominay

HLV Erik ten Hag đã thay đổi quyết định về tương lai của tiền vệ Scott McTominay sau một màn trình diễn xuất sắc ở ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động