Thứ sáu 29/03/2024 16:28

WHO tổ chức cuộc họp khẩn cấp lần thứ 2 về bệnh đậu mùa khỉ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là cuộc họp được Tổ chức Y tế thế giới (WHO) triệu tập các chuyên gia thuộc ủy ban tình trạng khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ.
WHO tổ chức cuộc họp khẩn cấp lần thứ 2 về bệnh đậu mùa khỉ
Tổ chức Y tế thế giới (WHO)

Theo đó, WHO đã triệu tập họp ủy ban chuyên gia về bệnh đậu mùa khỉ vào ngày 21/7 tới để quyết định liệu căn bệnh này có cấu thành một tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu hay không.

Đây là cuộc họp thứ 2 của ủy ban tình trạng khẩn cấp về bệnh đậu mùa khỉ trong bối cảnh số ca mắc bệnh đã tăng mạnh trong thười gian qua với hơn 9.000 ca tại 63 quốc gia trên thế giới tính đến hết ngày 12/7.

Số ca bệnh được ghi nhận đã tăng nhanh từ đầu tháng 5 vừa qua ở ngoài khu vực các quốc gia Tây Phi và Trung Phi.

Trong cuộc họp thứ 2 này, ủy ban sẽ quyết định xem liệu bệnh đầu mùa khỉ có trở thành Tình trạng khẩn cấp y tế cộng đồng quốc tế (PHEIC) - mức cảnh báo cao nhất mà WHO có thể ban bố hay không.

Trước đó, ủy ban trên của WHO cũng đã nhóm họp ngày 23/6 tuy nhiên đa số thành viên ủy ban đã khuyến nghị rằng hiện tại tình hình chưa đến mức đó.

Theo WHO, đến nay, hầu hết ca mắc đậu mùa khỉ được ghi nhận ở nam giới, có quan hệ đồng tính, tuổi trẻ và ở khu vực đô thị. Ủy ban trên sẽ dựa trên các xu hướng, các biện pháp phòng bệnh hiệu quả và đưa ra khuyến cáo cho quốc gia và cộng đồng để ứng phó với dịch.

Quy mô và mức độ lây lan của bệnh đậu mùa khỉ đáng quan ngại Quy mô và mức độ lây lan của bệnh đậu mùa khỉ đáng quan ngại
Malaysia ghi nhận ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên Malaysia ghi nhận ca mắc bệnh đậu mùa khỉ đầu tiên
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động