Thứ năm 02/05/2024 04:54

WHO thông tin về biến thể mới của virus SARS-CoV-2

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đưa ra nhận định ban đầu về biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Pháp với 46 đột biến.
WHO thông tin về biến thể mới của virus SARS-CoV-2
Ảnh minh họa.

Theo đó, ngày 4-1 (giờ địa phương), tại cuộc họp báo ở Geneva (Thụy Sĩ), WHO cho biết biến thể mới của virus SARS-CoV-2 có tên gọi là IHU hay B.1.640.2, được phát hiện đầu tiên ở Pháp cuối năm 2021.

Cụ thể, biến thể này được ghi nhận sau khi các bệnh nhân vùng Marseilles miền Nam nước Pháp bắt đầu có triệu chứng bệnh hồi tháng 11. Ít nhất 12 trường hợp nhiễm biến thể IHU được cho là liên quan đến việc đi tới Cameroon.

Các trường hợp này được xác nhận sau khi được các nhà nghiên cứu thuộc Viện Bệnh viện Đại học truyền nhiễm Địa Trung Hải (IHU) phát hiện.

Biến thể IHU có 46 đột biến, khiến giới chuyên gia quan ngại có thể kháng các loại vắc-xin hiện nay, cho dù biến thể này dường như không có khả năng lây lan nhanh, đặc biệt khi so sánh với biến thể Omicron xuất hiện cùng khoảng thời gian nhưng nay đã lây lan ra toàn cầu.

WHO khẳng định biến chủng mới của virus SARS-CoV-2 được phát hiện tại Pháp chưa trở thành mối đe dọa lớn kể từ khi nó được phát hiện lần đầu tiên vào cuối năm ngoái.

Hiện WHO đang đánh giá biến thể IHU và sẽ chỉ xác định đây là "biến thể đáng lo ngại" (VOC) nếu nhận thấy biến thể gây nguy cơ nghiêm trọng.

Nhiều biến chủng SARS-CoV-2 đã được phát hiện trong 2 năm qua với khả năng lây nhiễm và độc lực khác nhau. Tuy nhiên, chỉ một số biến chủng được cho là gây nguy hiểm nhiều hơn, có tỷ lệ tử vong cao hơn hoặc dễ lây lan hơn.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động