Thứ sáu 19/04/2024 07:41

WHO phê duyệt khẩn cấp vắc-xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã quyết định phê duyệt khẩn cấp vắc-xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc có tên là Convidecia do hàng dược CanSinoBIO sản xuất.
WHO phê duyệt khẩn cấp vắc-xin ngừa Covid-19 của Trung Quốc
Vắc-xin Convidecia của CanSinoBIO được WHO phê duyệt khẩn cấp.

Theo đó, vắc-xin Convidecia của CanSinoBIO đáp ứng các tiêu chuẩn của WHO về khả năng bảo vệ trước Covid-19 và lợi ích của vắc-xin cũng vượt xa nguy cơ mà nó mang lại.

Vắc-xin ngừa Covid-19 này của Trung Quốc có liều dùng là 1 mũi tiêm. Quyết định phê duyệt khẩn cấp của WHO là để hỗ trợ Trung Quốc đối phó với làn sóng dịch Covid-19 khi mà quốc gia này vẫn chưa chấp thuận bất kỳ loại vắc-xin công nghệ mRNA nào do nước ngoài sản xuất.

Kết quả thử nghiệm tiền lâm sàng công bố vào tháng 4 cho thấy vắc-xin của CanSinoBIO có thể tạo ra mức độ kháng thể trung hòa cao chống lại nhiều biến thể SARS-CoV-2, bao gồm cả Omicron, biến thể có khả năng lây lan nhanh và phổ biến ở Trung Quốc.

Như vậy, vắc-xin Convidecia của CanSinoBIO là loại vắc-xin Covid-19 thứ 11 mà WHO cấp phép, khuyến nghị dùng cho người từ 18 tuổi trở lên.

Theo WHO, Convidecia hiệu quả 64% trong ngăn ngừa lây nhiễm có triệu chứng, 92% ngăn ngừa bệnh chuyển nghiêm trọng. Convidecia "an toàn và phù hợp cho người ở những nhóm tuổi khác nhau", tạo phản ứng miễn dịch mạnh mẽ với kháng thể trung hòa.

Hiện Convidecia đang được sử dụng ở các nước bao gồm Trung Quốc, Argentina, Chile, Malaysia, Mexico và Pakistan. WHO cho biết đến cuối năm 2021, hơn 58 triệu người đã tiêm loại vắc-xin này, trong đó gần 14 triệu người sinh sống ở Trung Quốc.

WHO phê duyệt thêm 2 phương pháp mới điều trị Covid-19 WHO phê duyệt thêm 2 phương pháp mới điều trị Covid-19
WHO phê duyệt sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Moderna WHO phê duyệt sử dụng vaccine ngừa Covid-19 của Moderna
WHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech WHO phê duyệt sử dụng khẩn cấp vaccine ngừa Covid-19 của Pfizer-BioNTech
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động