Thứ sáu 26/04/2024 12:00

WHO dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu về dịch Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã chính thức công bố chấm dứt tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với dịch bệnh Covid-19.
WHO dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu về dịch Covid-19
WHO chấm dứt tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, ngày 5/5 (giờ địa phương), Tổng Giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus chính thức tuyên bố đại dịch Covid-19 không còn là tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu.

Cụ thể, tình trạng khẩn cấp về y tế gây lo ngại trên toàn cầu (PHEIC) - là mức cảnh báo cao nhất của WHO về dịch bệnh. Tuy nhiên, người đứng đầu WHO cũng cho biết thêm rằng việc chấm dứt tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu không có nghĩa là dịch Covid-19 đã chấm dứt và thế giới vẫn cần hết sức thận trọng với sự biến đổi của dịch bệnh này.

Thời gian gần đây, số ca mắc COVID-19 đã tăng đột biến ở Đông Nam Á và Trung Đông. WHO cũng cho biết hàng nghìn người vẫn đang tử vong vì Covid-19 mỗi tuần.

Trước đó, vào cuối tháng 1/2020, WHO đã chính thức tuyên bố dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus corona gây ra là vấn đề khẩn cấp y tế toàn cầu.

Và sau hơn 3 năm thì dịch bênh Covid-19 đã khiến cho hơn 764 triệu trường hợp nhiễm bệnh và khoảng 6,9 triệu người tử vong. Bên cạnh đó là 5 tỷ người đã tiêm tối thiểu một mũi vắc-xin phòng Covid-19.

Hôm 3/5 vừa qua, WHO cũng đã công bố chiến lược phòng chống dịch Covid-19 mới cho giai đoạn 2023-2025, trong đó có việc khuyến khích các quốc gia chuyển từ chế độ khẩn cấp sang phòng ngừa và kiểm soát dài hạn.

Tình trạng khẩn cấp Covid-19 sẽ được gỡ bỏ Tình trạng khẩn cấp Covid-19 sẽ được gỡ bỏ
WHO công bố chiến lược phòng chống dịch Covid-19 mới WHO công bố chiến lược phòng chống dịch Covid-19 mới
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động