Thứ sáu 26/04/2024 13:24

Vụ việc thai phụ bị bạo hành dã man ở Hải Dương: Đủ căn cứ để xử lý tội “Cố ý gây thương tích”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo luật sư, trong trường hợp xác định người chồng phạm tội thì có thể khởi tố về tội "Cố ý gây thương tích" hoặc "Hành hạ người khác".
Trần Văn Luân khai nhận hành vi bạo hành vợ trong thời gian dài
Trần Văn Luân khai nhận hành vi bạo hành vợ trong thời gian dài.

Ngày 21/5, CA huyện Kim Thành, Hải Dương đã triệu tập Trần Văn Luân, SN 1986, trú tại xã Kim Xuyên, Kim Thành và mời chị Bùi Thị Tuyết G, SN 1987, quê ở xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, Kiên Giang lên làm việc. Trần Văn Luân bị điều tra vì liên quan đến vụ việc đánh đập vợ là chị G khi đang mang thai 7 tháng. Quá trình làm việc, Luân khai nhận do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng, nghi ngờ chị G ngoại tình nên đã đánh đập, bạo hành vợ bằng nhiều cách khác nhau trong thời gian dài, kể cả khi vợ đang mang thai. Luân dùng lược, thắt lưng da… vụt vào người chị G, gây nên các vết thương trên khắp cơ thể.

Trước đó, ngay sau khi nắm được thông tin chị Bùi Thị Tuyết G đang mang thai 7 tháng phải trốn về quê Kiên Giang vì bị chồng bạo hành trong một thời gian dài, CA huyện Kim Thành đã chỉ đạo Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội phối hợp với CA xã Kim Xuyên khẩn trương vào cuộc điều tra, xác minh.

Theo kết quả điều tra của CQCA, chị G kết hôn với Trần Văn Luân từ tháng 4/2021 và sinh sống tại thôn Quỳnh Khê 2, xã Kim Xuyên, huyện Kim Thành. Hai người đã có một con chung và hiện chị G đang mang thai con thứ 2 được 7 tháng. Quá trình về làm dâu tại huyện Kim Thành, chị G sống khép kín, không tham gia sinh hoạt tại đoàn thể nào ở địa phương.

Hiện CA huyện Kim Thành đang khẩn trương phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành giám định tỷ lệ thương tích đối với chị G và tiếp tục làm việc với những người có liên quan để làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Như đã đưa tin, mấy ngày nay, mạng xã hội lan truyền câu chuyện chị Bùi Thị Tuyết G bị chồng ở Hải Dương bạo hành dã man như thời trung cổ, khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

Bị chồng đánh trong thời gian dài, mới đây chị G đã bỏ trốn được về nhà mẹ đẻ ở xã Mỹ Lâm, huyện Hòn Đất, Kiên Giang. Chị đang mang bầu hơn 7 tháng, sức khỏe yếu, trên khắp cơ thể đều chằng chịt vết thương, được cho là do chồng chị gây ra trong suốt hơn một năm qua. Theo chị G: "Tôi đang mang bầu đứa con đầu lòng nên không thể đi làm, chồng tôi cũng không có công việc ổn định nên túng thiếu. Khi nổi nóng, anh ta bắt đầu đánh tôi". Đỉnh điểm của những trận đòn roi là lúc chị mang bầu đứa con thứ hai. Lúc này, chồng chị hay nạp tiền chơi game. Mỗi khi thiếu tiền, người này yêu cầu chị G phải gọi điện vay mượn người thân, họ hàng bên ngoại.

"Tôi không mượn được tiền thì anh ta đánh tôi. Anh ta nhét giẻ vào miệng, lột quần áo tôi, treo lên trần nhà rồi dùng dây nồi cơm điện, thắt lưng đánh vào lưng, tay; lấy cục sắt đập vào hai đầu gối. Có lần anh ta còn nướng cọng kẽm nóng rồi dí lên mặt tôi...", chị G nói. Thai phụ khẳng định, chồng chị thường đánh tới khi thấy chị kiệt sức mới dừng tay, anh ta nói sẽ không đánh cho chị chết luôn mà để chị chết từ từ. Chồng cũng giam lỏng chị, không cho dùng điện thoại nên chị không thể kêu cứu hay bỏ trốn.

Dưới góc độ pháp lý, luật sư Đinh Thị Nguyên - Đoàn Luật sư TP Hà Nội cho biết, dựa vào thông tin ban đầu thì đây là vụ việc bạo hành gia đình có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Có căn cứ để khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với đối tượng Trần Văn Luân. Theo luật sư Nguyên, CQĐT sẽ tiến hành giám định tỷ lệ thương tích đối với chị G và làm việc với những người có liên quan để làm rõ vụ việc.

Kết quả giám định tỷ lệ thương tích đối với chị G là một căn cứ để xử lý người chồng bạo hành này. Theo đó, trường hợp thương tích trên 11% hoặc dưới 11% nhưng do chị G đang mang thai, thì vẫn đủ căn cứ để xử lý người chồng về tội "Cố ý gây thương tích" theo quy định tại Điều 134 BLHS năm 2015. Theo Điều 134 BLHS năm 2015, người nào cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác mà tỷ lệ tổn thương cơ thể từ 11 - 30% hoặc dưới 11% nhưng nạn nhân đang mang thai, hoặc đối tượng có hành vi tính chất côn đồ thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Nếu đối tượng phạm tội 2 lần trở lên, có thể đối diện mức phạt tù từ 2 - 6 năm. Nếu tỷ lệ tổn thương cơ thể của chị G ở mức 61% trở lên, người chồng có thể bị phạt tù từ 5 - 10 năm. "Trong trường hợp kết quả điều tra cho thấy Trần Văn Luân có hành vi đối xử tàn ác thì có thể bị xử lý về tội "Hành hạ người khác" theo Điều 140 BLHS" - luật sư Nguyên cho biết thêm.

Người đàn ông bị chém lìa tay: Dấu hiệu rõ ràng của tội cố ý gây thương tích
Đối tượng đâm Chủ tịch phường có thể bị xử lý tội “Giết người”?
Thái An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Phát hiện 6 container hàng khai báo gian dối trị giá 30 tỷ đồng ở Hải Phòng

Phát hiện 6 container hàng khai báo gian dối trị giá 30 tỷ đồng ở Hải Phòng

Ngày 26/4, Bộ đội Biên phòng TP Hải Phòng cho biết, lực lượng chức năng vừa phát hiện lô hàng gồm 6 container trị giá ước tính 30 tỷ đồng, có dấu hiệu khai báo gian dối nhằm xuất khẩu qua cảng Hải Phòng.
Bắn 3 phát súng lên trời khi đi đòi nợ, nam thanh niên bị khởi tố

Bắn 3 phát súng lên trời khi đi đòi nợ, nam thanh niên bị khởi tố

Trong quá trình đến đòi nợ và xảy ra xô xát với chủ nhà, nam thanh niên đã dùng súng bắn lên trời 3 phát rồi bỏ chạy.
Các bậc cha mẹ cảnh giác khi tham gia các chương trình khóa học hè

Các bậc cha mẹ cảnh giác khi tham gia các chương trình khóa học hè

Thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã cảnh báo về thủ đoạn lập các trang fanpage “Trại hè Kỹ năng - Học kỳ CAND Nhí”, “Trại hè Kỹ năng - Học kỳ CAND”, “Trại Hè Quân Đội”, “Trải Nghiệm Quân Đội Hè”,… để thu hút phụ huynh đăng ký tham gia cho con. Sau đó, các đối tượng yêu cầu phụ huynh làm nhiệm vụ để hưởng hoa hồng và chiếm đoạt tiền của phụ huynh.
Lý do cặp vợ chồng dù trả hết tiền vẫn phải “ẵm án”

Lý do cặp vợ chồng dù trả hết tiền vẫn phải “ẵm án”

Toà án Nhân dân (TAND) TP Hà Nội vừa xét xử Nguyễn Sơn Hải (SN 1975) và vợ là Phạm Vân Anh (SN 1976) – cùng trú tại quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Làm giả con dấu để lừa bán đất của cán bộ, chiến sĩ Công an

Làm giả con dấu để lừa bán đất của cán bộ, chiến sĩ Công an

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Đỗ Mạnh Cường (SN 1979, trú tại quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”.
Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Cặp vợ chồng lĩnh án tù vì chiếm đoạt gần 29 tỷ đồng của ngân hàng

Sau một quá trình tố tụng kéo dài, ngày 22/4, TAND TP Hà Nội đã tuyên án đối với Nguyễn Sơn Hải (SN 1975, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, Giám đốc Công ty CP Cửa cuốn Úc-SmartDoor) 8 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", đồng thời cũng tuyên phạt Phạm Vân Anh (SN 1976, vợ của bị cáo Hải) 3 năm tù với cùng tội danh.
Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy và hơn 80 đơn hàng của nam shipper

Ngày 22/4, Công an phường Long Thạnh Mỹ (TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh) cho biết đang điều tra, truy bắt 2 đối tượng trộm xe máy của nam thanh niên hành nghề shipper.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động