Thứ bảy 20/04/2024 00:01

Vụ nổ súng khiến 2 người tử vong ở Phú Quốc, 35 người bị khởi tố

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang đã khởi tố, 35 người liên quan vụ nổ súng ở Phú Quốc và đang tiếp tục truy bắt các bị can còn lại.
Bị can Võ Văn Lượng (tức Hai Lượng)
Bị can Võ Văn Lượng (tức Hai Lượng)

Ngày 30/10, đại tá Diệp Văn Thế, Phó giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang cho biết: Hôm nay đơn vị đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Đoàn Thiên Long (21 tuổi, P.12, Q.Tân Bình, TP.HCM) và Võ Văn Lương (Hai Lượng, 35 tuổi, quê quán Cà Mau, hiện ngụ P.Dương Đông, TP.Phú Quốc) cùng 33 đồng phạm để điều tra về hành giết người và gây rối trật tự công cộng. Đây là 35 bị can trong vụ nổ súng tại TP.Phú Quốc.

Đoàn Thiên Long người xác định trực tiếp nổ súng
Đoàn Thiên Long người xác định trực tiếp nổ súng

Trong số bị can nêu trên, Đoàn Thiên Long được xác định là người trực tiếp nổ súng gây chết người; Võ Văn Lương là người cầm đầu vụ việc.

Theo thông tin bao đầu vào khoảng 11h23 ngày 27/10, khoảng 50 người do Võ Văn Lương cầm đầu đi 8 ô tô đến tổ 12, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương để giải quyết mâu thuẫn. Trong hơn 50 người do Lương cầm đầu, có nhiều người hộ khẩu thường trú ở Cà Mau.

Hiện trường nơi vụ án xảy ra
Hiện trường nơi vụ án xảy ra

Tại Bến Tràm, nhóm của Lương cãi nhau về chuyện đất đai với nhóm của Khúc Văn Đoài 39 tuổi, ngụ tổ 2, ấp Bến Tràm, xã Cửa Dương. Đoàn Thiên Long là đàn em của Lương đã dùng súng bắn vào nhóm người của Đoài.

Vụ nổ sùng làm 2 người tử vong tại chỗ là Phan Trọng Hải 24 tuổi, ngụ huyện Tân Kỳ, tỉnh Nghệ An Nguyễn Anh Thư 26 tuổi, ngụ ấp Bến Tràm.

Bốn người trúng đạn bị thương lúc đó là Lê Hữu Nghĩa 26 tuổi, Huỳnh Văn Linh 29 tuổi, Lý Quốc Tiến 35 tuổi và Dương Việt Hòa 36 tuổi, cùng ngụ tỉnh Kiên Giang.

Từ trái sang, các đối tượng: Bùi Đức Ngọc, Nguyễn Quốc Vinh và Nguyễn Văn Thái
Từ trái sang, các đối tượng: Bùi Đức Ngọc, Nguyễn Quốc Vinh và Nguyễn Văn Thái

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an tỉnh Kiên Giang đã nhanh chóng điều tra truy bắt các đối tượng gây án. Đến ngày 29/10 đã bắt 35 nghi can, tạm giữ 1 xe ô tô 16 chỗ tại hiện trường. Khám xét khẩn cấp nơi ở của các đối tượng, công an thu giữ 2 khẩu súng, trong đó có 1 khẩu súng nghi có tính năng quân dụng, đang giám định, 19 viên đạn và 1 con dấu giả.

Cơ quan điều tra đang giám định vỏ đạn thu được tại hiện trường nhưng chưa có kết quả. Bị can Đoàn Thiên Long vẫn chưa khai báo nguồn gốc khẩu súng.

lực lượng chức năng phong tỏa sân bay, bến cảng, kiểm soát người, phương tiện
Lực lượng chức năng phong tỏa sân bay, bến cảng, kiểm soát người, phương tiện

Hiện, Công an tỉnh Kiên Giang tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng phong tỏa sân bay, bến cảng, kiểm soát người, phương tiện; tổ chức truy bắt số đối tượng bỏ trốn để điều tra, xử lý. Ngoài ra, cơ quan công an cũng kêu gọi các đối tượng có liên quan đến vụ án ra đầu thú, thành khẩn khai báo để nhận khoan hồng của pháp luật.

Nghi phạm nổ súng khiến 2 người tử vong tại Nghệ An là kẻ có "số má" tại địa phương
Khởi tố vụ án cháy quán karaoke làm 32 người tử vong ở Bình Dương
Vụ cháy làm 32 người tử vong: Khởi tố chủ quán karaoke An Phú
Thanh niên ngồi trên ô tô, nổ súng vào quán cà phê khiến 2 người bị thương
Nổ súng ở Phú Quốc, 2 người chết, 3 người bị thương nặng
Văn Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động