Thứ sáu 26/04/2024 11:22

Nghi phạm nổ súng khiến 2 người tử vong tại Nghệ An là kẻ có "số má" tại địa phương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cao Trọng Phú (biệt danh Phú Lượng) là nghi can nổ súng khiến hai người tử vong trước cổng nhà vào sáng ngày 30-4 được nhiều người biết đến như 1 đối tượng có "số má" với gia thế khủng.

Một số người dân cho biết, Cao Trọng Phú (SN 1962, biệt danh Phú "Lượng") là đối tượng thuộc hàng có "tên tuổi" lâu nay tại địa phương.

Hiện trường nơi xảy ra thảm án kinh hoàng là căn nhà Phú mới vừa xây dựng chưa được bao lâu. Bản thân Phú trước đây chủ yếu làm ăn xa và cũng mới về xây dựng cơ ngơi khủng.

Lọt thỏm giữa xóm 7, xã Nghi Kim, TP. Vinh, căn nhà Phú xây dựng như một biệt phủ, nội bất xuất, ngoại bất nhập. Ngôi nhà khá rộng, bề thế, tường bao quanh cao tầm 4m bao gồm cả hệ thống móc sắt hết sức chắc chắn.

Phú về địa phương không có hoạt động gì nổi bật, bà con xóm làng cho biết, trong cuộc sống thấy Phú cũng bình thường, chỉ có điều gia thế khủng nhà Phú thì từ trước tới giờ cả đất Nghi Kim nói riêng và TP. Vinh nói chung là ít ai mà không rõ. Phú có tiền và cuộc sống quan hệ khá rộng, phức tạp.

Nghi phạm nổ súng khiến 2 người tử vong tại Nghệ An là kẻ có
Cao Trọng Phú tại CQĐT

Sau khi bị bắt giữ, bước đầu tại cơ quan công an, Phú khai nhận chính y là kẻ nổ súng khiến hai nạn nhân tử vong.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, sau lời qua tiếng lại của nhóm người tới nhà Phú nói chuyện tiền bạc, Phú đã rút súng và nã đạn liên tiếp khiến 2 trong 4 “vị khách” tử vong tại chỗ với nhiều vết thương, 2 người còn lại đã may mắn thoát chết trong gang tấc.

Về khẩu súng, Phú khai nhận từng mua ở Campuchia, trước đây Phú hay làm ăn bên đó nên dùng để phòng thân. Khẩu súng đó là vũ khí Phú sử dụng bắn vào “nhóm khách” đến nhà nói chuyện tiền bạc, nợ nần từ xưa.

Khám nghiệm tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ khẩu súng gây án cùng 1 viên đạn và nhiều vỏ đạn. Toàn bộ tang vật được niêm phong và giám định theo quy định.

Về nạn nhân, hai người tử vong là Ngô Quang Hưng (SN 1979 trú tại TP. Vinh) biệt danh “Hưng Dựa” và Đặng Ngọc Anh (SN 1956, trú tại TP. Hồ Chí Minh).

Cả hai nạn nhân đều có tiền án tiền sự và cũng thuộc dạng có “số má”, là đàn anh trong giới “anh chị” tại Nghệ An. Được biết, bản thân Phú trong quá trình sinh sống tại địa phương chưa từng xẩy ra mâu thuẫn hay đánh lộn hoặc gây mất an ninh trật tự.

Nghi phạm nổ súng khiến 2 người tử vong tại Nghệ An là kẻ có
Căn nhà thể hiện gia thế khủng của Phú "Lượng"

Trước đó, như đã thông tin, vào lúc khoảng hơn 8g sáng ngày 30-4 sau những tiếng súng chát chúa vang lên tại nhà Cao Trọng Phú, người dân phát hiện có 2 người bỏ chạy thục mạng còn 2 người khác nằm bất động trước cổng nhà ông Phú.

Công an tỉnh Nghệ An sau đó đã tiếp cận, phong tỏa hiện trường và xử lý vụ việc. Phải mất gần 6 tiếng đồng hồ cố thủ trong nhà, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã thuyết phục Phú đầu hàng.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Nghệ An tiếp tục đấu tranh làm rõ.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động