Thứ sáu 29/03/2024 00:02

Khởi tố vụ án cháy quán karaoke làm 32 người tử vong ở Bình Dương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 8/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Bình Dương đã ra quyết định khởi tố vụ án liên quan đến vụ cháy quán karaoke gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng tại địa phương này.
Khởi tố vụ án cháy quán karaoke làm 32 người tử vong ở Bình Dương
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thị sát hiện trường vụ cháy - Ảnh: VGP/Đình Nam

Vụ án được khởi tố theo Khoản 3, Điều 313 Bộ luật Hình sự quy định về vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy.

Trước đó, vào lúc 20h30 ngày 6/9, Công an thành phố Thuận An nhận được tin báo xảy ra cháy tại cơ sở kinh doanh karaoke An Phú (khu phố 1A, phường An Phú).

Tiếp nhận tin báo, Công an thành phố Thuận An đã điều động 3 xe chữa cháy, một xe chở phương tiện cùng 22 cán bộ, chiến sĩ, đồng thời đề nghị chi viện 6 xe chữa cháy, 2 xe thang, xe trạm bơm, xe chở phương tiện cùng 44 cán bộ, chiến sỹ của Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bình Dương, Công an thành phố Thủ Dầu Một, Công an thành phố Dĩ An tới hiện trường dập lửa. Thời gian từ khi tiếp nhận tin báo đến khi có mặt tại hiện trường để chữa cháy là khoảng 10 phút.

Sau khi nhận được tin báo xảy ra vụ cháy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã kịp thời điều động lực lượng, phương tiện chuyên dụng của Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy-cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh và các lực lượng chức năng có liên quan đến hiện trường để tổ chức cứu nạn, triển khai các chiến thuật chữa cháy tìm kiếm người bị nạn, huy động lực lượng bảo vệ an ninh trật tự nơi xảy ra cháy...

Tổng diện tích cháy khoảng 400m2, cháy tại khu vực tầng 2 và tầng 3 của cơ sở. Chất cháy chủ yếu là vải, mút xốp, gỗ... Đám cháy được khống chế vào lúc 21h30 ngày 6/9. Tuy nhiên bên trong cơ sở vẫn còn âm ỉ, lực lượng Cảnh sát Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy tiếp tục dập tàn đến tối 7/9.

Sau khi đám cháy được dập tắt, lực lượng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ bắt đầu tìm kiếm người còn mắc kẹt trong cơ sở chưa thoát ra được, đồng thời, đưa những người tử vong ra ngoài.

Công an cho biết đã tìm thấy 32 thi thể tại vụ cháy (bước đầu xác định danh tính nạn nhân gồm 15 nữ, 17 nam).

Hiện, Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng trực thuộc tiếp tục thực hiện công tác khám nghiệm tử thi, xác định danh tính các nạn nhân bị chết trong vụ cháy.

Nguyên nhân vụ cháy đang được Công an tỉnh Bình Dương tiến hành điều tra, khám nghiệm hiện trường nghiêm ngặt, chặt chẽ để xác định kỹ nguyên nhân vụ cháy.

Tuy nhiên, theo lời khai ban đầu của các nạn nhân và nhận định của lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh, trong quá trình tiếp cận hiện trường chữa cháy, cứu nạn nguyên nhân vụ cháy có nhiều khả năng là do chập điện trong phòng karaoke.

Chiều cùng ngày (8/9), Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến Bệnh viện Đa khoa An Phú thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ cháy trên đang điều trị tại đây; đồng thời trực tiếp tới kiểm tra hiện trường nơi xảy ra vụ cháy.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cũng đã tới chia buồn, động viên gia đình có nạn nhân tử vong trong vụ cháy, ở phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một

Cháy quán karaoke trong đêm, nhiều người thương vong
Cháy quán Karaoke tại Bình Dương, xác nhận 12 người đã tử vong
Tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng tại Bình Dương
Vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương: Số nạn nhân tử vong tăng lên 32 người
Tổng số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương
Tin mới nhất vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương
Thông tin chính thức về vụ cháy quán karaoke ở Bình Dương
Kỹ năng thoát hiểm khi có cháy tại quán karaoke
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động