Thứ năm 25/04/2024 08:47

Vụ bạo loạn sân cỏ ở Indonesia: Số người chết tăng lên 174

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 2/10, Phó thống đốc Đông Java (Indonesia) cho biết số người chết trong vụ bạo loạn tại sân vận động Kanjuruhan đã tăng lên 174, trong khi hơn 100 người bị thương đang được điều trị tích cực tại 8 bệnh viện. 11 người trong số họ đang trong tình trạng nguy kịch.
Vụ bạo loạn sân cỏ ở Indonesia: Số người chết tăng lên 174
Vụ bạo loạn sân cỏ ở Indonesia khiến 174 người thiệt mạng. Ảnh: AP.

Hầu hết nạn nhân bị giẫm đạp đến chết sau khi cảnh sát bắn hơi cay để giải tán bạo loạn tối 1/10.

Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 2/10 đã ra lệnh cho Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) tạm dừng giải vô địch quốc gia Indonesia đến khi đánh giá và cải thiện được công tác an ninh.

Trong bài phát biểu trên đài truyền hình quốc gia, Tổng thống Joko Widodo nhấn mạnh quyết tâm điều tra triệt để nguyên nhân vụ bạo loạn; đồng thời yêu cầu cơ quan cảnh sát quốc gia tập trung tối đa cho vụ việc này, đồng thời phối hợp với Bộ trưởng Thanh niên & Thể thao cùng Chủ tịch PSSI rà soát lại công tác an ninh trong các hoạt động bóng đá ở Indonesia.

Trước đó, PSSI đã ngay lập tức hoãn giải vô địch quốc gia Indonesia trong 1 tuần.

Theo truyền thông Indonesia, việc cảnh sát bắn hơi cay vào đám đông cổ động viên là hành động vi phạm quy định của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA). Điểm b Điều 19 trong "Quy định an toàn và an ninh sân vận động" của FIFA nêu rõ: "Không được mang hoặc sử dụng súng cầm tay hoặc các loại khí để kiểm soát đám đông" dù mục đích là để bảo vệ cầu thủ, quan chức hay duy trì trật tự công cộng.

Một số nguồn tin cho biết, FIFA đang xem xét nghiêm túc việc tước quyền đăng cai U20 World Cup 2023 của Indonesia vì thảm kịch này.

Bạo loạn ở giải VĐQG Indonesia, 127 người thiệt mạng Bạo loạn ở giải VĐQG Indonesia, 127 người thiệt mạng

Khung cảnh hỗn loạn sau trận đấu giữa Arema và Persebaya ở giải VĐQG Indonesia diễn ra tối 1/10/2022 đã khiến 127 người thiệt mạng ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động