Thứ năm 28/03/2024 21:01

Bạo loạn ở giải VĐQG Indonesia, 127 người thiệt mạng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khung cảnh hỗn loạn sau trận đấu giữa Arema và Persebaya ở giải VĐQG Indonesia diễn ra tối 1/10/2022 đã khiến 127 người thiệt mạng và 180 người khác bị thương.
Các cổ động viển tràn xuống đường biên, khiến lực lượng chức năng phải sử dụng hơi cay để giải tán, từ đó dẫn tới vụ xô đẩy. (Nguồn: Reuters)
Các cổ động viển tràn xuống đường biên, khiến lực lượng chức năng phải sử dụng hơi cay để giải tán, từ đó dẫn tới vụ xô đẩy. (Nguồn: Reuters)

Theo thông tin ban đầu trên báo VOV, tối 1/10, trận đấu Arema và Persebaya ở giải VĐQG Indonesia được tổ chức trên sân Kanjuruhan ở tỉnh Đông Java với sự tham dự của hơn 40.000 khán giả. Sau 2 trận thua liên tiếp trên sân nhà, Arema tiếp tục phong độ không tốt khi để thua Persebaya chung cuộc 2-3.

Thất vọng với trận thua của đội chủ nhà, những CĐV quá khích đã tràn xuống sân, đập phá và tạo nên khung cảnh hỗn loạn. Lực lượng cảnh sát được bố trí quá mỏng nên đã không thể kiểm soát được đám đông.

Báo chí Indonesia cho biết, cảnh sát đã nỗ lực giải tán đám đông bằng cách dùng hơi cay nhưng điều này vô tình đã tạo nên thảm kịch. Hơi cay được xịt lên cả khán đài khiến nhiều người lo sợ, bỏ chạy, giẫm đạp lên nhau tìm đường thoát khỏi sân vận động.

Theo thông báo chính thức từ cảnh sát tỉnh Đông Java, có 34 người thiệt mạng ngay tại sân, gần 100 người qua đời khi được đưa đến bệnh viện. Tổng cộng đã có 127 người thiệt mạng trong vụ việc này. Số người bị thương được ước tính khoảng 180 người.

Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) đã gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân, đồng thời tuyên bố đang điều tra vụ bạo loạn này, báo Zing cho biết.

“PSSI lấy làm tiếc vì hành động của cổ động viên tại sân vận động Kanjuruhan”, Fox Sport dẫn lời chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan trong một tuyên bố. “Chúng tôi rất tiếc và gửi lời xin lỗi tới gia đình các nạn nhân và các bên liên quan tới sự cố. PSSI đã ngay lập tức thành lập nhóm điều tra”.

PSSI cũng sẽ đình chỉ giải đấu trong vòng một tuần sau sự cố. Trong khi đó, Arema sẽ không được tổ chức bất kỳ trận đấu nào trong thời gian còn lại của mùa giải.

Xả súng trên đường phố ở Mexico, 6 người thiệt mạng Xả súng trên đường phố ở Mexico, 6 người thiệt mạng
Rơi máy bay trực thăng ở Mỹ, 6 người thiệt mạng Rơi máy bay trực thăng ở Mỹ, 6 người thiệt mạng
Sập tường trường học ở Myanmar, 5 người thiệt mạng Sập tường trường học ở Myanmar, 5 người thiệt mạng
Cháy nhà trọ ở Nga, 8 người thiệt mạng Cháy nhà trọ ở Nga, 8 người thiệt mạng
Xả súng ở tiệm tạp hóa khiến 7 người thiệt mạng Xả súng ở tiệm tạp hóa khiến 7 người thiệt mạng
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động