Thứ bảy 20/04/2024 17:47

Indonesia ra án phạt sau thảm kịch sân cỏ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 4/10, Hiệp hội bóng đá Indonesia (FA) thông báo quyết định ban hành lệnh cấm vĩnh viễn đối với 2 lãnh đạo của câu lạc bộ bóng đá Arema sau vụ giẫm đạp và bạo loạn xảy ra tại sân vận động Kanjuruhan (Đông Java) .
Xe ô tô cảnh sát ở sân vận động tại Malang, nơi chứng kiến thảm kịch bị thiêu rụi. Ảnh: AFP
Xe ô tô cảnh sát ở sân vận động tại Malang, nơi chứng kiến thảm kịch bị thiêu rụi. Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, FA cũng yêu cầu câu lạc bộ Arema nộp phạt 250 triệu rupiah (tương đương 16.000 USD).

Do ảnh hưởng của thảm kịch sân cỏ này, truyền thông Indonesia cho biết công ty điều hành Giải vô địch quốc gia Indonesia đã quyết định hoãn tất cả các trận đấu của giải Hạng nhất và Hạng hai trong 2 tuần.

Thảm kịch ở sân vận động Kanjuruhan trong trận đấu giữa Arema và Persebaya tối 1/10 khiến 125 người thiệt mạng bắt nguồn từ việc 2 cổ động viên xin chụp ảnh với cầu thủ sau trận đấu. Các nhân viên an ninh phớt lờ quy định và cả sự cảnh báo từ những khán giả khác trên khán đài, cho phép 2 người này xuống sân.

Theo công bố của chính quyền địa phương, có 125 người thiệt mạng và hơn 320 người bị thương trong vụ bạo loạn. Trong số những người thiệt mạng có 32 trẻ em và thanh thiếu thiên, trong đó có cả những em bé 3 - 4 tuổi.

Cũng trong ngày 4/10, Bộ trưởng Điều phối các vấn đề chính trị, pháp lý và an ninh Indonesia, ông Mahfud MD cho biết, Tổng thống Joko Widodo đã yêu cầu nhóm điều tra độc lập của Chính phủ về sự cố tại Kanjuruhan hoàn tất công tác điều tra trong vòng 1 tháng.

Theo Bộ trưởng Mahfud MD, Bộ Thể thao và Thanh niên và Liên đoàn Bóng đá Indonesia cũng có nhóm điều tra riêng được thành lập theo yêu cầu của Tổng thống.

Vụ bạo loạn sân cỏ ở Indonesia: Số người chết tăng lên 174 Vụ bạo loạn sân cỏ ở Indonesia: Số người chết tăng lên 174
Indonesia đính chính lại số thương vong trong thảm kịch trên sân Kanjuruhan Indonesia đính chính lại số thương vong trong thảm kịch trên sân Kanjuruhan
Bạo loạn ở giải VĐQG Indonesia, 127 người thiệt mạng Bạo loạn ở giải VĐQG Indonesia, 127 người thiệt mạng
Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gửi lời chia buồn tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia Liên đoàn Bóng đá Việt Nam gửi lời chia buồn tới Liên đoàn Bóng đá Indonesia
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động