Chủ nhật 05/05/2024 18:01

Vòng loại U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam là đội đầu tiên giành vé vào vòng chung kết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Loạt trận thứ 2 của vòng loại U23 châu Á 2024 kết thúc với những kết quả bất ngờ và mới chỉ có duy nhất một đội bóng giành được tấm vé tham dự vòng chung kết tại Qatar.
Vòng loại U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam là đội đầu tiên giành vé vào vòng chung kết
Bùi Vĩ Hào ghi bàn thắng duy nhất đem về chiến thắng quan trọng cho U23 Việt Nam trước U23 Yemen. (Ảnh: VFF)

Theo đó, vào ngày 9/9, hàng loạt các trận đấu thuộc khuôn khổ lượt trận thứ 2 vòng loại U23 châu Á 2024 đã diễn ra trên khắp các sân cỏ châu Á. Nhiều trận đấu hấp dẫn và kịch tính đã diễn ra với kết quả bất ngờ.

Trong đó, U23 Việt Nam cũng có trận đấu được cho là “chung kết” sớm của bảng đấu với U23 Yemen và đoàn quân của HLV Troussier đã có chiến thắng nhọc nhằn 1-0 để qua đó giành trọn 6 điểm sau 2 lượt trận.

Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi tiền đạo Bùi Vĩ Hào ở phút 85. Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu bảng.

Cũng có được 6 điểm sau 2 lượt trận là các đội bóng khác gồm Jordan (bảng A), Nhật Bản (bảng D), Uzbekistan, Iran (bảng E), Iraq, Kuwait (bảng F), Thái Lan, Malaysia (bảng H) và Saudi Arabia (bảng J).

Tuy nhiên, trong 10 đội bóng có 6 điểm tuyệt đối sau 2 lượt trận thì chỉ duy nhất U23 Việt Nam là đội bóng giành vé tham dự vòng chung kết được tổ chức tại Qatar vào năm sau. Còn 9 đội bóng còn lại đều phải chờ tới hết lượt trận hạ màn vòng loại vào ngày 12/9 mới có thể xác định được mình có được đi tiếp vào vòng chung kết.

Vòng loại U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam là đội đầu tiên giành vé vào vòng chung kết
U23 Việt Nam là đội bóng đầu tiên giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024. (Ảnh: VFF)

Sở dĩ U23 Việt Nam giành tấm vé sớm tham dự vòng chung kết tại Qatar vào năm sau là do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) sẽ ưu tiên kết quả đối đầu khi xét thứ hạng. Đoàn quân của HLV Troussier thì đã chắc chắn giành ngôi đầu bảng C sau trận thắng U23 Yemen khi ở trận đấu cùng giờ thì U23 Singapore và U23 Guam hòa nhau với tỷ số 1-1.

Sau 2 lượt trận, U23 Việt Nam có được 6 điểm, trong khi U23 Yemen có 3 điểm và thua đối đầu. Còn lại hai đội là U23 Singapore và U23 Guam chắc chắn sẽ không thể có được 6 điểm sau khi kết thúc vòng bảng.

Vòng loại U23 châu Á 2024: U23 Việt Nam là đội đầu tiên giành vé vào vòng chung kết
Bảng xếp hạng các đội bóng nhì bảng có thành tích tốt nhất. (Ảnh chụp màn hình)

Theo quy định của AFC, 11 đội bóng đầu bảng sẽ giành vé tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024 được tổ chức tại Qatar vào năm sau. Bên cạnh đó, còn 4 vé giành cho các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Hiện tại, 4 đội bóng đang dẫn đầu nhóm nhì bảng là Kuwait (bảng F), Iran (bảng E), Malaysia (bảng H) và Campuchia (bảng J).

Với việc giành tấm vé đầu tiên đến với Qatar, U23 Việt Nam có lần thứ 5 liên tiếp góp mặt tại vòng chung kết U23 châu Á. Tại giải đấu này năm ngoái, U23 Việt Nam đã tiến vào tới vòng tứ kết và chỉ dừng bước trước U23 Saudi Arabia, đội bóng sau đó đã giành chức vô địch.

ĐT Việt Nam chốt danh sách cho trận đấu với Palestine ĐT Việt Nam chốt danh sách cho trận đấu với Palestine

Để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu với Palestine trong dịp FIFA Days tháng 9 này, ban huấn luyện ĐT Việt Nam đã rút ...

Hà Nội FC chiêu mộ nhà cựu vô địch Bundesliga Hà Nội FC chiêu mộ nhà cựu vô địch Bundesliga

Với quyết tâm rất lớn tại đấu trường AFC Champions League năm nay, Hà Nội FC đã đưa về một tân binh vô cùng chất ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động