Thứ sáu 03/05/2024 20:06

Võ sĩ Hà Nội Dương Thúy Vi và khát vọng cống hiến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ở tuổi 30, độ tuổi được coi là khá “dừ” trong đội tuyển Wushu Hà Nội nhưng riêng với quan điểm của võ sĩ Dương Thúy Vi “còn sức khỏe thì còn thi đấu”. Thành tích huy chương Đồng tại ASIAD 19 ở Hàng Châu (Trung Quốc) là dấu ấn cho những nỗ lực, khát vọng mang vinh quang về cho Tổ quốc.
Võ sĩ Hà Nội Dương Thúy Vi và khát vọng cống hiến
VĐV Dương Thúy Vi đem về tấm huy chương Đồng cho Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 19. Ảnh: Facebook Dương Thúy Vi

22 năm gắn bó với Wushu, môn thể thao được đánh giá khắc nghiệt và có sự đào thải lớn nhưng với Dương Thúy Vi thì ngược lại. Nữ võ sĩ Hà Nội luôn miệt mài, nỗ lực theo đuổi đam mê và mục tiêu chinh phục những nấc thang mới.

Tại giải đấu ASIAD 19 (Đại hội Thể thao châu Á), VĐV Dương Thúy Vi đã thể hiện bản lĩnh thi đấu trước các đối thủ mạnh và xuất sắc giành tấm huy chương Đồng cho Đoàn thể thao Việt Nam.

Trong bài thi Kiếm thuật, nữ võ sĩ xếp vị trí thứ 6 với số điểm 9,700 điểm. Bứt phá ngoạn mục bài thi Thương thuật, Dương Thúy Vi xuất sắc giành 9,726 điểm, chỉ xếp sau vận động viên Trung Quốc.

Tính chung tổng điểm bài thi thương thuật và kiếm thuật của Dương Thúy Vi đạt 19,426, đứng thứ 3 trong các vận động viên tranh tài và giành HCĐ.

Thành tích của Dương Thúy Vi lật đổ thành tích cựu vô địch thế giới Seo Hee-ju của Hàn Quốc và giành vị trí thứ 3. Trước đó, tại Đại hội thể thao thế giới (World Games) diễn ra tại Birmingham vào năm 2022, Thúy Vi cũng đánh bại Seo Hee-ju để giành HCV nội dung taolu toàn năng kiếm thuật và quyền thuật.

Bài thi của Thúy Vi được đánh giá trình diễn tốt, giữ vững phong độ thi đấu đỉnh cao. Rõ ràng ngoài tài năng, chuẩn bị thể lực, chiến thuật thì có lẽ chính kinh nghiệm thi đấu và giữ vững tâm lý thi đấu đã giúp cho Dương Thúy Vi vượt qua áp lực để gặt hái huy chương. Trong bối cảnh các VĐV đã thi trước như Trần Thị Kiều Trang, Nguyễn Thị Hiền, Đỗ Đức Tài, Nông Văn Hữu,... đều thi đấu không thành công và không giành huy chương, kỳ vọng đặt lên Thúy Vi càng lớn.

Võ sĩ Hà Nội Dương Thúy Vi và khát vọng cống hiến
Bài thi của Dương Thúy Vi tại ASIAD 19 được đánh giá trình diễn tốt, giữ vững phong độ thi đấu đỉnh cao. Ảnh: Facebook Dương Thúy Vi

Dù “trượt” HCV so với mục tiêu đề ra nhưng tấm HCĐ được giới chuyên môn đánh giá cao bởi Thúy Vi năm nay đã 30 tuổi. Tại ASIAD 19, võ sĩ Hà Nội gặp nhiều đối thủ mạnh, đặc biệt là VĐV chủ nhà Trung Quốc.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ ASIAD 19 với thành tích HCĐ, nhiều người đặt dấu hỏi việc Thúy Vi có tính đến thời điểm giải nghệ.

Nữ võ sĩ sinh năm 1993 khẳng định: “Còn sức khỏe thì còn thi đấu”. Chia sẻ về dự định sắp tới, Dương Thúy Vi cho biết, sau giải đấu ASIAD 19, cô tiếp tục tham gia nhiều giải đấu, trong đó có Cúp toàn quốc, sau đó thi đấu ở Saudi Arabia và giải Vô địch thế giới ở Mỹ.

Đối với một vận động viên chuyên nghiệp, thi đấu chính là giải pháp để duy trì năng lực thi đấu, không bị “điểm rơi” về phong độ.

Trước đó, trên đấu trường thể thao lớn nhất khu vực, Thúy Vi từng giành HCV danh giá tại ASIAD 2014, gần 9 năm qua, hàng loạt thành tích Thúy Vi gặt hái ở các giải đấu thể thao SEA Games, giải Vô địch thế giới là minh chứng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ.

22 năm gắn bó với bộ môn thể thao truyền thống Wushu, Thúy Vi trở thành “tượng đài” cho thế hệ trẻ tiếp nối. Bên cạnh sự nghiệp thi đấu thể thao chuyên nghiệp, Thúy Vi còn là huấn luyện viên “mát tay” đào tạo các võ sĩ trẻ.

Thi đấu ở độ tuổi 30, nhiều đồng đội cùng thời đến nay đã giải nghệ hoặc chuyển hướng công tác huấn luyện thì Dương Thúy Vi vẫn là vận động viên “cầm trịch” huy chương trong các giải đấu trong nước và quốc tế.

Võ sĩ Hà Nội và cú Võ sĩ Hà Nội và cú "lội ngược dòng" ấn tượng tại SEA Games 31
Con đường chinh phục thảm đỏ SEA Games 31 của nữ võ sĩ Hà Nội Con đường chinh phục thảm đỏ SEA Games 31 của nữ võ sĩ Hà Nội
Đoàn thể thao Việt Nam giành được tấm huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 19 Đoàn thể thao Việt Nam giành được tấm huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 19
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động