Thứ sáu 06/09/2024 09:06

Đô cử Lê Văn Công và hành trình “vượt” chấn thương giành huy chương Đồng Paralympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mặc dù không thể đổi màu huy chương nhưng thành tích huy chương Đồng Paralympic Paris 2024 của đô cử Lê Văn Công được đánh giá cao bởi nỗ lực không ngừng nghỉ, vừa thi đấu, vừa điều trị chấn thương.
Đô cử Lê Văn Công và hành trình “vượt” chấn thương giành huy chương Đồng Paralympic Paris 2024
Đô cử Lê Văn Công đoạt huy chương Đồng tại Paralympic Paris 2024. Ảnh: Cong Le

Ngày 4/9, đô cử Lê Văn Công đoạt huy chương Đồng nội dung cử tạ, hạng 49kg nam tại đấu trường Paralympic Paris 2024. Do gặp chấn thương vai vì thi đấu nhiều giải tranh suất chính thức tham dự Paralympic Paris 2024 nên ít nhiều ảnh hưởng đến phong độ thi đấu.

Ở lượt cuối trong nhóm cạnh tranh huy chương, Lê Văn Công thành công với mức tạ 171kg và đoạt huy chương Đồng. Thành tích của Lê Văn Công đã giúp Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam hoàn thành chỉ tiêu huy chương tại Paralympic Paris 2024.

Ngay sau chiến thắng của đô cử Lê Văn Công, ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Paris 2024 đã trao thưởng nóng cho vận động viên này.

Số tiền thưởng cho tấm huy chương Đồng gồm 85 triệu đồng (theo Nghị định 152/2020/NĐ-CP của Chính phủ), 100 triệu đồng từ UBND TP Hồ Chí Minh và 50 triệu đồng từ các nhà tài trợ. Như vậy, tổng số tiền thưởng đô cử Lê Văn Công nhận được là 235 triệu đồng.

Đô cử Lê Văn Công và hành trình “vượt” chấn thương giành huy chương Đồng Paralympic Paris 2024
Ông Nguyễn Hồng Minh, Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), Trưởng đoàn Thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Paralympic Paris 2024 đã trao thưởng nóng cho vận động viên Lê Văn Công về thành tích huy chương Đồng. Ảnh: Cong Le

Chia sẻ sau chiến thắng, đô cử Lê Văn Công bày tỏ ý nghĩa của tấm huy chương Đồng tạo động lực lớn để anh nỗ lực điều trị chấn thương và bứt phá trong tương lai.

Đô cử Lê Văn Công cho biết: “Chiếc huy chương đồng không của riêng Công. Ngày hôm qua, Công đã giành được chiếc huy chương Đồng hạng cân 49kg nam tại Paralympic 2024 cho đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam. Có thể so với hai kỳ Paralympic trước, đây là thành tích thấp nhất, bởi Công từng đoạt huy chương Vàng Paralympic 2016 và huy chương Bạc Paralympic 2020. Nhưng với riêng Công, chiếc huy chương Đồng này mới thật sự ý nghĩa. Ý nghĩa bởi Công không chỉ phải chinh phục đòn tạ, cạnh tranh với các đối thủ mạnh hàng đầu thế giới mà còn phải đã thật sự vượt qua những khó khăn của chính bản thân mình. Đó mới là thử thách lớn nhất để Công có mặt lên bục huy chương Paralympic 2024”.

Đằng sau tấm huy chương Đồng danh giá, đô cử Lê Văn Công đối mặt với chấn thương vai tái phát. “Sau lần cử 171kg, vai tôi đã rất đau. Dù vậy, Công vẫn cố gắng với hi vọng có thể tăng thành tích. Nhưng lần cử 176kg, vai đau nhói khiến suýt rớt tạ. Thi đấu xong trở về, tay phải của tôi cũng bị xụi luôn, không thể cầm đũa ăn cơm. Dù sao, chiếc huy chương Đồng cũng là niềm an ủi lớn. Sau khi về nước, Công sẽ nỗ lực chữa trị chấn thương để có thể trở lại thi đấu với phong độ tốt nhất, gặt hái thêm nhiều thành công cho thể thao người khuyết tật Việt Nam trong tương lai.

Trước đó, đô cử Lê Văn Công từng giành huy chương Vàng tại Thế vận hội Paralympic RIO 2016. Đây cũng là tấm huy chương Vàng đầu tiên trong lịch sử thể thao người khuyết tật Việt Nam sau 5 kỳ tham dự Paralympic.

Tại Thế vận hội Paralympic Tokyo 2020 (Nhật Bản), Lê Văn Công tiếp tục giành huy chương Bạc (hạng cân 49kg) dù gặp sự cố chấn thương nặng.

Thể hiện quyết tâm cao giành chiến thắng huy chương tại Paralympic Paris 2024, đô cử Lê Văn Công đã vượt qua chấn thương vai để giành chiến thắng với tấm huy chương Đồng.

Hiện, đô cử Lê Văn Công là vận động viên sở hữu thành tích tốt nhất đấu trường thể thao Paralympic khi đoạt 3 chiếc huy chương liên tiếp.

Đô cử Lê Văn Công được kỳ vọng lớn đoạt huy chương tại Paralympic Paris 2024 Đô cử Lê Văn Công được kỳ vọng lớn đoạt huy chương tại Paralympic Paris 2024
Đỗ Thị Ánh Nguyệt dừng bước tại Olympic Paris 2024 một cách đầy tiếc nuối Đỗ Thị Ánh Nguyệt dừng bước tại Olympic Paris 2024 một cách đầy tiếc nuối
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động