Thứ sáu 02/08/2024 12:17

Đỗ Thị Ánh Nguyệt dừng bước tại Olympic Paris 2024 một cách đầy tiếc nuối

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã dừng bước đầy tiếc nuối ở môn bắn cung tại Olympic Paris 2024 diễn ra vào rạng sáng nay (2/8) theo giờ Việt Nam.
Đỗ Thị Ánh Nguyệt dừng bước tại Olympic Paris 2024 một cách đầy tiếc nuối
Cung thủ Đỗ Thị Ánh Nguyệt rời Olympic Paris 2024 một cách đầy tiếc nuối. (Ảnh: Getty)

Theo đó, tại vòng 1/32 nội dung cá nhân nữ, Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã phải nhận thất bại sát nút 5-6 trước Fallah Mobina (Iran). Trận đấu này đã diễn ra căng thẳng và kịch tính đến phút chót.

Cả Ánh Nguyệt và Mobina đều khởi đầu khá chậm chạp ở hiệp đầu tiên, khi không có mũi tên nào đạt điểm 10 và kết thúc với tỷ số hòa 25 điểm. Sang hiệp 2, một điểm 7 tai hại ở lượt bắn thứ 2 của Ánh Nguyệt đã tạo cơ hội cho Mobina vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, đại diện của Việt Nam đã nhanh chóng lấy lại thế trận ở hiệp đấu tiếp theo.

Cuộc đua tiếp tục diễn ra căng thẳng khi Ánh Nguyệt để thua ở hiệp 4, nhưng điểm 10 duy nhất ở lượt 5 giúp cô san bằng tỷ số với đối thủ, buộc trận đấu phải giải quyết bằng "mũi tên vàng".

Trong phần thi "mũi tên vàng", Đỗ Thị Ánh Nguyệt đã thi đấu xuất sắc, ghi điểm 10 với mũi tên cách hồng tâm 61mm. Tuy nhiên, Fallah Mobina còn làm tốt hơn khi mũi tên của cô chỉ cách hồng tâm 12.1mm. Chung cuộc, Fallah Mobina giành chiến thắng 6-5 và tiến vào vòng 1/16.

Đây là một thất bại vô cùng đáng tiếc cho Đỗ Thị Ánh Nguyệt khi cô đã thi đấu rất nỗ lực và không hề kém cạnh so với đối thủ mạnh tới từ Iran. So với Olympic Tokyo 2020, màn trình diễn của Ánh Nguyệt tại kỳ Thế vận hội lần này đã có nhiều tiến bộ đáng kể.

Với trận thua này, bắn cung Việt Nam chính thức "sạch bóng" tại Olympic Paris 2024. Trước đó, vào ngày 1/8, Lê Quốc Phong đã để thua trắng 0-6 trước Dan Olaru. Thành tích không tốt ở vòng loại cũng khiến bộ đôi Ánh Nguyệt và Quốc Phong không có suất dự vòng knock-out nội dung cung 1 dây đồng đội nam nữ.

Dù kết quả không như mong đợi, nhưng những nỗ lực của Đỗ Thị Ánh Nguyệt và đội tuyển bắn cung Việt Nam tại Olympic Paris 2024 vẫn đáng được ghi nhận.

Olympic Paris 2024 đã phải hoãn 1 môn thi đấu Olympic Paris 2024 đã phải hoãn 1 môn thi đấu
Nguyễn Thùy Linh nói lời chia tay Olympic Paris 2024 một cách đầy tiếc nuối Nguyễn Thùy Linh nói lời chia tay Olympic Paris 2024 một cách đầy tiếc nuối
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động