Thứ năm 01/08/2024 20:00

Olympic Paris 2024 đã phải hoãn 1 môn thi đấu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Olympic Paris 2024 đã phải đối mặt với sự cố không mong muốn khi môn Triathlon (ba môn phối hợp) buộc phải hoãn do chất lượng nước sông Seine không đạt tiêu chuẩn an toàn.
Olympic Paris 2024 đã phải hoãn 1 môn thi đấu
Nước sông Seine ô nhiễm khiến môn Triathlon (ba môn phối hợp) buộc phải hoãn tại Olympic Paris 2024. (Ảnh: Getty)

Trước thềm Olympic, ban tổ chức và chính quyền Paris đã đầu tư khoảng 1,4 tỷ euro để cải thiện chất lượng nước sông Seine và dọn rác. Tuy nhiên, khi ngày thi đấu đã gần kề, nước sông vẫn không đạt yêu cầu về độ sạch, khiến các vận động viên không thể tập luyện và thi đấu như dự kiến.

World Triathlon, tổ chức quốc tế quản lý môn Triathlon, đã xác nhận rằng chất lượng nước sông Seine chưa đảm bảo an toàn, dẫn đến việc hoãn tất cả các buổi tập luyện và thi đấu cho đến khi nước được làm sạch hoàn toàn.

Đại diện World Triathlon cho biết: "Để các vận động viên thi đấu, nước sông Seine cần được kiểm tra kỹ lưỡng và tuân thủ các ngưỡng tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho bơi lội".

Các thử nghiệm độc lập cho thấy mức độ E.coli trong nước sông đã tăng đáng kể sau trận mưa lớn cuối tuần qua. Theo CBS News, lượng mưa lớn, bao gồm cả cơn mưa tầm tã vào ngày khai mạc Olympic đã làm tăng lượng nước chảy vào hệ thống sông, khiến mức độ vi khuẩn E.coli và sinh vật phù du tăng cao.

Mực nước sông Seine hiện đã cao hơn nhiều so với mức bình thường trong tháng 7, chủ yếu do lượng mưa gấp đôi thông thường trong nhiều tháng qua.

Với tình trạng nước sông chưa đủ sạch, các vận động viên vẫn chưa thể tập luyện và thi đấu. Theo lịch ban đầu, các vận động viên nam sẽ thi đấu vào ngày 30/7 và các vận động viên nữ vào ngày 31/7. Tuy nhiên, lịch thi đấu đã bị tạm hoãn đến đầu tháng 8, khi chất lượng nước được cải thiện.

Ban tổ chức Olympic Paris 2024 đang nỗ lực để cải thiện tình hình và đảm bảo chất lượng nước đạt chuẩn an toàn. Hy vọng rằng những biện pháp mạnh mẽ sẽ giúp các vận động viên sớm được thi đấu trong điều kiện tốt nhất, mang lại những trận đấu hấp dẫn và an toàn cho cả vận động viên và khán giả.

Tấm huy chương Vàng đầu tiên của Olympic Paris 2024 đã có chủ Tấm huy chương Vàng đầu tiên của Olympic Paris 2024 đã có chủ

Với một màn trình diễn xuất sắc, cặp đôi tuổi teen Huang Yuting và Sheng Lihao của Trung Quốc đã xuất sắc giành tấm Huy ...

Lê Đức Phát khởi đầu vô cùng thuận lợi tại Olympic Paris 2024 Lê Đức Phát khởi đầu vô cùng thuận lợi tại Olympic Paris 2024

Tay vợt nam số 1 Việt Nam theo bảng xếp hạng của BWF (Liên đoàn Cầu lông Thế giới) - Lê Đức Phát đã có ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động