Thứ năm 01/08/2024 20:00

Lê Đức Phát khởi đầu vô cùng thuận lợi tại Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tay vợt nam số 1 Việt Nam theo bảng xếp hạng của BWF (Liên đoàn Cầu lông Thế giới) - Lê Đức Phát đã có khởi đầu thuận lợi ở vòng bảng môn cầu lông Olympic Paris 2024.
Lê Đức Phát khởi đầu vô cùng thuận lợi tại Olympic Paris 2024
Lê Đức Phát có chiến thắng chóng vánh trước tay vợt người Đức ở trận ra quân tại Olympic Paris 2024. (Ảnh: Getty)

Lê Đức Phát đã xuất sắc vượt qua đối thủ người Đức - Fabian Roth cùng chiến thắng áp đảo sau hai set đấu với cùng tỷ số là 21-10. Trận đấu thuộc bảng K nội dung đơn nam diễn ra vào rạng sáng ngày 31/7 theo giờ Việt Nam.

Trước khi trận đấu diễn ra, Lê Đức Phát đã được đánh giá cao hơn Fabian Roth. Tay vợt Việt Nam hiện xếp trên Roth 12 bậc trên bảng xếp hạng và từng đánh bại đối thủ này ở giải đấu tại Ba Lan trong năm nay.

Lê Đức Phát nhanh chóng tận dụng lợi thế của mình để áp đảo Roth trong suốt trận đấu. Ngay ở 11 điểm đầu tiên trong set 1, tay vợt thuộc biên chế Quân đội đã dẫn đối thủ 4 điểm. Chuỗi 7 điểm liên tiếp ở cuối set đấu giúp tay vợt người Việt Nam tạo ra khoảng cách lớn 20-9, nắm trong tay 11 set-point. Đức Phát không mắc sai lầm nào để khép lại set 1 với tỷ số 21-10.

Những tình huống điều cầu khôn ngoan và hiệu quả giúp Lê Đức Phát tiếp tục chiếm thế thượng phong ở set đấu còn lại. Sau khi giằng co với Fabian Roth ở 5 điểm số đầu, Đức Phát nhanh chóng tăng tốc ghi 6 điểm liên tiếp để bước vào thời gian time-out set 2 với cách biệt 6 điểm.

Fabian Roth dù nỗ lực thu hẹp cách biệt nhưng không đáng kể. Đức Phát vẫn chơi quá áp đảo để ghi 5 điểm liên tiếp, dẫn trước 20-9 như trong set 1. Tay vợt người Đức chỉ ghi được thêm 1 điểm trước khi Đức Phát ấn định tỷ số chung cuộc 2-0.

Đây là lần đầu tiên Lê Đức Phát tham dự một kỳ Olympic và tay vợt người Việt Nam đã có màn ra mắt không thể mỹ mãn hơn. Chiến thắng này giúp Đức Phát trở thành tay vợt nam thứ hai của cầu lông Việt Nam có được chiến thắng ở đấu trường Thế vận hội sau tượng đài Nguyễn Tiến Minh.

Với thể lệ chỉ lấy tay vợt nhất bảng vào vòng knock-out, Lê Đức Phát buộc phải vượt qua tay vợt hàng đầu Ấn Độ là Prannoy Kumar ở trận quyết định tại vòng bảng.

Nguyễn Thùy Linh thắng dễ trận mở màn tại Olympic Paris 2024 Nguyễn Thùy Linh thắng dễ trận mở màn tại Olympic Paris 2024
Nguyễn Huy Hoàng không thể vượt qua vòng loại tại Olympic Paris 2024 Nguyễn Huy Hoàng không thể vượt qua vòng loại tại Olympic Paris 2024
Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động