Thứ ba 30/07/2024 11:22

Nguyễn Thùy Linh thắng dễ trận mở màn tại Olympic Paris 2024

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tay vợt nữ số một Việt Nam - Nguyễn Thùy Linh đã có một khởi đầu thuận lợi tại bảng K nội dung đơn nữ Olympic Paris 2024.
Nguyễn Thùy Linh thắng dễ trận mở màn tại Olympic Paris 2024
Thùy Linh giành chiến thắng dễ dàng ở trận ra quân tại Olympic Paris 2024. (Ảnh: Getty)

Ngày 29/7, Nguyễn Thùy Linh (hạng 26 thế giới) bước vào trận đấu đầu tiên của mình tại kỳ Thế vận hội mùa Hè 2024. Đối thủ của cô là tay vợt người Australia - Tiffany Ho (hạng 80 thế giới). Trước một đối thủ bị đánh giá yếu nhất bảng, Thùy Linh đã dễ dàng giành chiến thắng chỉ sau 33 phút thi đấu với tỷ số 2-0 (21-6, 21-3).

Tay vợt nữ số 1 Việt Nam đã nhập cuộc đầy tự tin, nhanh chóng vươn lên dẫn trước với cách biệt an toàn. Lợi thế này được Nguyễn Thùy Linh duy trì xuyên suốt set mở màn rồi sau đó là giành chiến thắng cách biệt 21-6.

Bước vào set thứ hai, tâm lý đè nặng khiến Tiffany Ho mắc nhiều lỗi đánh hỏng. Chỉ khi bị dẫn trước 0-10, tay vợt người Australia mới ghi được điểm số đầu tiên. Với cảm giác cầu tốt hơn, Thùy Linh chỉ để mất 3 điểm trước khi khép lại trận đấu sau 2 set chóng vánh với chiến thắng 21-3 ở set sau đó.

Trong trận đấu quyết định tấm vé vào tứ kết bảng K, Nguyễn Thùy Linh sẽ gặp hạt giống số 9 người Mỹ, Zhang Beiwen. Trước đó, Zhang Beiwen cũng dễ dàng vượt qua Tiffany Ho ở trận ra quân với tỉ số 2-0 (21-9, 21-4). Cơ hội đi tiếp của Thùy Linh tại Olympic năm nay đang rộng mở.

Nếu thi đấu đúng phong độ, Thùy Linh hoàn toàn có thể gây bất ngờ trước Zhang Beiwen. Đối thủ người Mỹ năm nay đã 34 tuổi, tốc độ và sự dẻo dai là những yếu tố mà Thùy Linh có thể khai thác trong cuộc đối đầu sắp tới.

Cả hai đã gặp nhau tại giải Phần Lan mở rộng vào tháng 10/2023 và người thắng trận đấu đó là Nguyễn Thùy Linh.

Ngoài Nguyễn Thùy Linh, một đại diện khác của cầu lông Việt Nam là tay vợt Lê Đức Phát sẽ khởi động chiến dịch Olympic Paris 2024 với trận đấu gặp Fabian Roth của Đức vào lúc 13h30 ngày 30/7.

Phạm Thị Huệ giành vé vào tứ kết môn rowing tại Olympic Paris 2024 Phạm Thị Huệ giành vé vào tứ kết môn rowing tại Olympic Paris 2024

Vào chiều ngày 28/7, tay chèo Phạm Thị Huệ đã chính thức giành vé vào tứ kết nội dung thuyền đơn nữ hạng nặng môn ...

Tấm huy chương Vàng đầu tiên của Olympic Paris 2024 đã có chủ Tấm huy chương Vàng đầu tiên của Olympic Paris 2024 đã có chủ

Với một màn trình diễn xuất sắc, cặp đôi tuổi teen Huang Yuting và Sheng Lihao của Trung Quốc đã xuất sắc giành tấm Huy ...

Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động