Thứ bảy 20/04/2024 02:19

Vỡ oà giây phút gia đình đoàn tụ của sản phụ ung thư giai đoạn cuối

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Sau 3 tuần kể từ khi diễn ra ca mổ bắt con của sản phụ bị ung thư giai đoạn cuối, ngày 13-6, cuộc hội ngộ đầy cảm xúc đã diễn ra. Người mẹ sau những ngày “thập tử nhất sinh” đã phục hồi tốt, đủ sức khoẻ để thực hiện ước nguyện ôm ấp đứa con bé nhỏ trong vòng tay.

Kể từ sau ca mổ đặc biệt ngày 22-5 ấy, bé Đỗ Bình An đã được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Còn mẹ của bé, sản phụ Nguyễn Thị Liên đã hoàn thành sứ mệnh sinh con, chuyển sang tiếp tục chiến đấu để giành giật sự sống với tử thần.

Trải qua những giây phút “thập tử nhất sinh” nhưng người mẹ trẻ vẫn kiên cường chiến đấu, để rồi tín hiệu vui đã đến khi sức khoẻ phục hồi tốt. Sau đợt truyền hoá chất, kết hợp thuốc ngày 6-6, sức khoẻ sản phụ đã cải thiện hơn. Đến ngày 13-6, buổi sáng chị Liên được thông báo chuẩn bị ra xe cấp cứu. Nghĩ rằng đi kiểm tra sức khoẻ, nhưng khi chiếc xe dừng trước cổng Bệnh viện Phụ sản Trung ương thì người mẹ này đã mừng rơi nước mắt trước giây phút gặp cậu con trai bé bỏng.

vo oa giay phut gia dinh doan tu cua san phu ung thu giai doan cuoi
Người mẹ này đã chờ đợi từ rất lâu để đến giây phút được ôm ấp con trong vòng tay ấm áp

Trong khi chờ các y, bác sỹ bế con ra, người mẹ thấp thỏm, mong ngóng đến từng giây. Và cảm xúc dâng trào khiến chị không nói nên lời khi được tận tay ôm con vào lòng sau 3 tuần xa cách. Ngắm nghía từng đường nét trên khuôn mặt con, hít hà hơi sữa của con, người mẹ trẻ nghẹn ngào nói lời cảm ơn các y, bác sỹ.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng có mặt, bà đã trao món quà là sổ tiết kiệm trị giá 150 triệu đồng cho bé Bình An. Đây là sự chia sẻ của cán bộ y tế Bệnh viện K và Bệnh viện Phụ sản Trung ương cùng chung tay để mong những điều tốt đẹp nhất đến hai mẹ con.

Chưa đầy 10 phút được ôm con vào lòng, cảm nhận sự sống qua từng nhịp đập, hơi thở của con, người mẹ trẻ đã có thêm động lực để tiếp tục chiến đấu với bệnh tật. Lần đầu tiên được tự tay chuẩn bị sữa cho con, người mẹ nở nụ cười mãn nguyện.

vo oa giay phut gia dinh doan tu cua san phu ung thu giai doan cuoi
Và giây phút đoàn tụ cả gia đình cũng là động lực để người chồng thêm mạnh mẽ sát cánh chăm sóc vợ, con

Những ai từng trải qua sinh nở sẽ hiểu rõ cảm giác mong ngóng được nhìn thấy mặt con, được ốm ấp con vào lòng sau bao ngày thai nghén. Với người khoẻ mạnh bình thường nếu sau ca mổ thì thời gian gặp con cũng chỉ tính bằng giờ. Nhưng với sản phụ Liên, sau khi sinh con lại bước vào quá trình điều trị đầy gian nan. Trải qua những cơn mê, khi tỉnh dậy, người mẹ này lại khát khao được gặp con đến cháy bỏng. Đó cũng chính là động lực để chị có thể hồi phục sức khoẻ. Thế mới thấy, tình mẫu tử thiêng liêng đến nhường nào, mạnh mẽ đến nhường nào giúp mỗi người vượt qua những giông bão cuộc đời, để vững bước trên chặng đường đầy thử thách.

vo oa giay phut gia dinh doan tu cua san phu ung thu giai doan cuoi Người mẹ trẻ ung thư vú giai đoạn cuối nỗ lực để giữ con gây xúc động

Có những ngày bệnh tình trở nặng khiến việc thở khó khăn, phải ngồi thường xuyên 24/24 giờ để thở nhưng vẫn không ngăn được ...

Vân Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động