Thứ ba 23/04/2024 21:21

Sức khoẻ của người mẹ ung thư ngồi mổ “bắt con” đang tốt lên

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trải qua 9 ngày sau ca phẫu thuật đặc biệt ở tư thế ngồi để “bắt con” của sản phụ Nguyễn Thị Liên là chuỗi ngày đầy hồi hộp, lo lắng đến thắt ngực của gia đình khi diễn biến sức khoẻ xấu. Thế nhưng, có lẽ nhờ niềm khát khao được gặp con nên đến ngày 30-5 sức khoẻ sản phụ đã tốt lên.

TS-bác sỹ Nguyễn Tiến Đức, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện K cho biết, đến sáng ngày 28-5, sau 6 ngày kể từ khi được các bác sĩ Bệnh viện K cùng bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp mổ bắt con, diễn biến sức khỏe của sản phụ chưa diễn biến khả quan. Đặc biệt ngày 28-5, sức khỏe chị Liên diễn biến xấu, suy hô hấp, kết quả chụp X-Q Phổi không khả quan.

Ngay lập tức các bác sĩ bệnh viện K đã tiến hành hội chẩn liên viện với Bệnh viện Bạch Mai dưới sự chủ trì của GS-TS. Trần Văn Thuấn, Giám đốc Bệnh viện K đề nghị điều trị, chăm sóc theo dõi tích cực, sát sao, sử dụng những thuốc điều trị đích, hỗ trỡ thở tốt nhất cho sản phụ Liên.

Rất may mắn và cũng là nghị lực của người mẹ khát khao cháy bỏng được gặp con trai, sau đó 1 ngày, sáng 29-5 bệnh nhân đã ổn định hơn. Đến hiện tại, các chỉ số xét nghiệm tạm thời trong giới hạn ổn định, phổi đã có dấu hiệu tích cực và vẫn được các bác sĩ theo dõi 24/7.

suc khoe cua nguoi me ung thu ngoi mo bat con dang tot len
Các chỉ số xét nghiệm của sản phụ tạm thời trong giới hạn ổn định (ảnh T.H)

Còn theo thông tin từ bệnh viện Phụ Sản Trung ưng, bé Bình An sau khi được đưa đến Trung tâm sơ sinh không tự thở được, phải hỗ trợ hô hấp thông qua nội khí quản, có tình trạng phù. Sau khi thở máy và dùng bơm hỗ trợ giãn nở phổi và nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch, phối hợp ăn xông qua dạ dày. S9 ngày chào đời, tình trạng phù đã hết, đã được rút ống nội khí quản và thở ô-xy, tình hình tạm thời đang ổn định. Đến nay mỗi bữa Bình An được ăn xông qua dạ dày khoảng 20ml/lần, ngày 8 bữa, mỗi bữa cách nhau 180 phút.

GS-TS Trần Văn Thuấn chia sẻ: Chúng tôi đang nỗ lực hết tâm sức để hai mẹ con sớm được gặp nhau, đó sẽ là khoảnh khắc đẹp nhất mà tất cả mọi người đang cầu nguyện, chờ đợi thành hiện thực.

Trước đó, ngày 22-5, bé Đỗ Bình An đã chào đời bằng phương pháp sinh mổ với cân nặng 1.500gram ở tuần thứ 31. Mẹ của bé phát hiện ung thư vú giai đoạn 3 khi đang mang thai. Quyết tâm giữ lại con để được thấy con chào đời, người mẹ trẻ đã trải qua những đớn đau, mệt mỏi vô cùng khốc liệt. Khi sinh con, sản phụ đã ở tư thế ngồi để bác sỹ mổ bắt con. Câu chuyện của người mẹ trẻ khiến những bác sỹ tham gia ca mổ cũng không cầm được nước mắt vì xúc động.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động