Thứ sáu 26/04/2024 03:24

Vĩnh Phúc: Khen thưởng “người hùng” cứu 3 người đi xe máy mất phanh tại Tam Đảo

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 30/5, UBND huyện Tam Đảo (Vĩnh Phúc) quyết định khen thưởng đột xuất cho anh Đinh Văn Chiến (trú thôn Núc Thượng, xã Hồ Sơn, huyện Tam Đảo) vì đã kịp thời có hành động cứu 3 người đi xe máy bị mất phanh khi đổ đèo Tam Đảo.
Vĩnh Phúc: Khen thưởng “người hùng” cứu 3 người đi xe máy mất phanh tại Tam Đảo
Lãnh đạo UBND huyện Tam Đảo khen thưởng "người hùng" Đinh Văn Chiến

Theo lãnh đạo UBND huyện Tam Đảo, việc khen thưởng với anh Đinh Văn Chiến là hành động ghi nhận và biểu dương công dân vì đã dũng cảm và mưu trí, có hành động quan trọng trong việc ngăn ngừa được một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng có thể xảy ra.

Dựa trên sự đề xuất, tham mưu của Công an huyện cũng như để kịp thời khích lệ, động viên cá nhân đã có thành tích đột xuất trong công tác cứu giúp người trong trường hợp khẩn cấp, UBND huyện Tam Đảo đã quyết định khen thưởng đột xuất anh Chiến số tiền 5 triệu đồng cùng bằng khen.

Trước đó, ngày 29/5 trên mạng xã hội lan truyền một đoạn clip có nội dung “Người hùng cứu 3 mạng người”. Hình ảnh trong đoạn clip được camera giám sát hành trình của người dân ghi lại cho thấy một tình huống nguy hiểm đã xảy ra – khi một chiếc xe tay ga chở 3 người trong đó có 1 phụ nữ và 1 trẻ em, do một người đàn ông cầm lái, đổ đèo từ thị trấn Tam Đảo xuống Hợp Châu, chiếc xe bị mất phanh, người lái xe hô hào cứu giúp vì xe không dừng được, tình huống hết sức nguy hiểm đến tính mạng cả 3 người đang ngồi trên xe máy.

Vĩnh Phúc: Khen thưởng “người hùng” cứu 3 người đi xe máy mất phanh tại Tam Đảo
Giây phút anh Đinh Văn Chiến đuổi theo chiếc xe mất phanh và cứu thành công 3 người trên xe

Phát hiện sự việc, anh Đinh Văn Chiến, hành nghề xe ôm đã không chần chừ, điều khiển chiếc xe máy của mình tăng ga đuổi theo chiếc xe mất phanh, và khéo léo dùng tay vừa đi vừa bám vào đuôi xe máy mất phanh, cố gắng hãm tốc độ chiếc xe mất phanh bằng sức người, kết quả đã dừng được xe máy thành công, bảo đảm an toàn cho 3 người thoát nạn trong gang tấc. Với hành động này, anh Đinh Văn Chiến được mạng xã hội khen ngợi là “người hùng”.

Thành đoàn Hà Nội khen thưởng nam sinh lớp 6 dũng cảm cứu bạn khỏi đuối nước Thành đoàn Hà Nội khen thưởng nam sinh lớp 6 dũng cảm cứu bạn khỏi đuối nước
Hà Nội: Khen thưởng Hà Nội: Khen thưởng "người hùng" cứu bé gái khỏi ngôi nhà bốc cháy
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động