Chủ nhật 05/05/2024 16:01

Thành đoàn Hà Nội khen thưởng nam sinh lớp 6 dũng cảm cứu bạn khỏi đuối nước

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Mới đây, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã trao tặng bằng khen cho em Hà Công Minh Đức (lớp 6A6, trường THCS Tây Tựu) và đồng chí Hà Thái Dương - Bí thư Đoàn phường Tây Tựu (quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội) về hành động nhanh trí, dũng cảm cứu người đuối nước.
Thành đoàn Hà Nội khen thưởng nam sinh lớp 6 dũng cảm cứu bạn khỏi đuối nước
Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã trao tặng bằng khen 2 tấm gương dũng cảm cứu người đuối nước là em Hà Công Minh Đức - học sinh lớp 6A6, trường THCS Tây Tựu và đồng chí Hà Thái Dương - Bí thư Đoàn phường Tây Tựu

Để kịp thời động viên, khen thưởng các tấm gương thanh, thiếu nhi có hành động dũng cảm cứu người, Thành đoàn - Hội đồng Đội thành phố Hà Nội đã trao tặng bằng khen tới 2 tấm gương dũng cảm cứu người đuối nước là em Hà Công Minh Đức - học sinh lớp 6A6, trường THCS Tây Tựu và đồng chí Hà Thái Dương - Bí thư Đoàn phường Tây Tựu.

Trước đó, vào khoảng 15g30 chiều 7-12-2021, tại ao giếng chùa Hưng Khánh (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), em Nguyễn Hữu Bắc - học sinh lớp 5D trường tiểu học Tây Tựu đã vô tình bị trượt chân ngã xuống ao nước. Em Bắc không biết bơi nên đã kêu cứu.

Em Hà Công Minh Đức (lớp 6A6 trường THCS Tây Tựu) đang chơi tại đó, thấy bạn kêu cứu đã nhanh trí nhổ ngay chiếc cọc gần đó và nhảy xuống giếng. Đức đã dùng hết sức để đưa cọc cho Bắc bấu vào và đưa bạn lên bờ.

Nhận được tin báo, cán bộ UBND phường, Đoàn phường Tây Tựu và trạm y tế đã khẩn trương xuống hiện trường thực hiện các biện pháp sơ cấp cứu cho em Bắc. Đồng chí Hà Thái Dương, Bí thư Đoàn phường Tây Tựu đã vác ngược em chạy để nước không bị tràn vào phổi, giúp em Bắc thở lại được.

Ngay sau đó, em Bắc được đưa về trạm y tế phường kiểm tra, theo dõi sức khỏe. Hiện tại sức khoẻ của em Bắc đã ổn định.

Dù mới học lớp 6, cao hơn 1m trong khi mực nước dưới giếng cao hơn người nhưng em Đức đã mưu trí tìm cách cứu bạn trong gang tấc. Hành động dũng cảm cứu người của em Đức rất đáng được ghi nhận và lan tỏa.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động