Thứ bảy 20/04/2024 10:45

Vĩnh Phúc: Kết nạp 19 đảng viên là công nhân các KCN nhân kỷ niệm 77 năm ngày cách mạng tháng 8 và quốc khánh 02/9

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2022), Chi bộ văn phòng cơ quan công đoàn các KCN tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho 19 đồng chí là công nhân lao động tại các KCN. Đây là việc làm thiết thực, nhằm tạo điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, đồng thời gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với sự phát triển của đất nước.
Vĩnh Phúc: Kết nạp 19 đảng viên là công nhân các KCN nhân kỷ niệm 77 năm ngày cách mạng tháng 8 và quốc khánh 02/9
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Hoàng Thị Thúy Lan mong muốn các các Đảng viên mới kết nạp phát huy tinh thần xung kích đi đầu, phát huy bản lĩnh và trí tuệ, hoàn thành các nhiệm vụ công tác.

Đảng ta đã xác định phát triển kinh tế tư nhân là động lực quan trọng của nền kinh tế thị trường định hướng XHCN. Chủ trương của Đảng cũng như của tỉnh Vĩnh Phúc là tạo mọi điều kiện tốt nhất để các doanh nghiệp phát triển, mở rộng sản xuất kinh doanh, nhưng đồng thời cũng gắn trách nhiệm của doanh nghiệp với sự phát triển của đất nước, của tỉnh, chăm lo cho người lao động thông qua việc phát triển các tổ chức Đảng, phát triển Đảng viên, phát triển tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp, để tập hợp, động viên đảng viên, đoàn viên, hội viên, người lao động chấp hành nghiêm quy định của pháp luật, thực hiện tốt nội quy, quy định của doanh nghiệp, yên tâm lao động sản xuất góp phần đưa chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống.

Sau khi công bố Quyết định kết nạp Đảng, 19 Đảng viên mới đã ý thức được vai trò trách nhiệm của người Đảng viên, tuyên thệ dưới cờ Đảng, bày tỏ quyết tâm sẵn sàng hoàn thành các nhiệm vụ mà tổ chức Đảng giao phó.

Vĩnh Phúc: Kết nạp 19 đảng viên là công nhân các KCN nhân kỷ niệm 77 năm ngày cách mạng tháng 8 và quốc khánh 02/9
Công bố Quyết định kết nạp Đảng đối với 19 đảng viên mới là những quần chúng ưu tú công tác tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại lễ kết nạp, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Hoàng Thị Thúy Lan cho biết, thực hiện chủ trương đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã ban hành rất nhiều nghị quyết, văn bản về xây dựng, củng cố tổ chức đảng và phát triển đảng viên trong các doanh nghiệp.

Trong hơn 2 năm qua, từ khi mới thành lập chỉ là Chi bộ trực thuộc với 05 đảng viên là cán bộ chuyên trách. Đến nay, Chi bộ đã trở thành Đảng bộ cơ sở trực thuộc Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh với 3 chi bộ trực thuộc và trên 70 đảng viên, Chi bộ, Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo cơ quan Công đoàn các khu công nghiệp tỉnh thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, nổi bật là: Làm tốt Công tác chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên tại 190 đơn vị sơ sở với gần 90 ngàn đoàn viên công đoàn ở 6 khu công nghiệp; Chú trọng tuyên truyền, giáo dục trong công nhân lao động về lịch sử truyền thống cách mạng vẻ vang của của Đảng; Xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh, hoàn thành tốt chỉ tiêu công đoàn cấp trên giao cho; vận động công nhân lao động tích cực tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, giảm nghèo của tỉnh, tích cực ủng hộ Quỹ “Vì công nhân lao động nghèo”; Đặc biệt, đã làm tốt công tác phát triển tổ chức đảng và đảng viên, trong hơn 2 năm đã phát triển được 2 chi bộ, kết nạp mới được trên 50 đảng viên mới, trong đó có Chi bộ văn phòng cơ quan Công đoàn các KCN tỉnh đóng vai trò nòng cốt trong công tác phát triển đảng viên của Đảng bộ. Qua đó có thể khẳng định đây là một mô hình mới, có triển vọng tích cực trong công tác phát triển tổ chức đảng, đảng viên.

Trong không khí trang nghiêm, long trọng của buổi lễ kết nạp Đảng viên mới, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Hoàng Thị Thúy Lan đã trao quyết định kết nạp, và gửi tặng những bó hoa tươi thắm chia sẻ sự vui mừng đối với 19 Đảng viên mới. Đồng thời, kỳ vọng các các Đảng viên mới kết nạp phát huy tinh thần xung kích đi đầu, phát huy bản lĩnh và trí tuệ, hoàn thành các nhiệm vụ công tác, có lối sống lành mạnh, chan hòa, giúp đỡ nhau trên tinh thần đồng chí đồng nghiệp để cùng nhau tiến bộ, xứng đáng đứng trong hàng ngũ Đảng.

“Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 (1945 - 2022). Chi bộ văn phòng cơ quan công đoàn các khu công nghiệp tổ chức Lễ kết nạp đang viên cho 19 đồng chí, đây là niềm vinh dự, tự hào đối với các đồng chí đảng viên mới. Các đồng chí Đảng viên mới sẽ phát huy tốt vai trò tiền phong, gương mẫu của người đảng viên, thực hiện tốt nhiệm vụ, quyền hạn của người đảng viên và những nhiệm vụ được chi bộ giao” – Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan bày tỏ.

Vĩnh Phúc: Kết nạp 19 đảng viên là công nhân các KCN nhân kỷ niệm 77 năm ngày cách mạng tháng 8 và quốc khánh 02/9
Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Hoàng Thị Thúy Lan, trao Quyết định Kết nạp Đảng và gửi tặng những bó hoa tươi thắm đến 19 đảng viên mới.

Tại buổi lễ, các Đảng viên mới xin hứa bản thân sẽ gương mẫu trong công tác, trong lao động sản xuất, trong việc thực hiện nội quy, quy định của cơ quan, doanh nghiệp và thực hiện có hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động quần chúng tham gia xây dựng, phát triển Đảng trong thời gian tới. Đồng thời, tích cực rèn luyện, nâng cao năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, đồng thời, gương mẫu thực hiện nhiệm vụ để xứng đáng là người Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam.

Hà Nội là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về triển khai học tập và làm theo Bác
Hà Nội tăng cường xây dựng, nâng cao chất lượng đảng viên
Lãnh đạo thành phố Hà Nội trao tặng Huy hiệu Đảng cho đảng viên lão thành
Sỹ Hào
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động