Thứ sáu 03/05/2024 15:00

Học sinh đầu tiên của huyện Thanh Trì được kết nạp Đảng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với những thành tích tiêu biểu trong học tập và rèn luyện, mới đây, em Đặng Hà Giang (18 tuổi), học sinh lớp 12D1, trường THPT Đông Mỹ (huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã vinh dự trở thành học sinh đầu tiên của huyện Thanh Trì được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam.
Đồng chí Lê Tiến Nhật, Thành uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ Thanh Trì tặng hoa chúc mừng tân đảng viên Đặng Hà Giang.
Bí thư Huyện ủy Thanh Trì Lê Tiến Nhật tặng hoa chúc mừng tân đảng viên Đặng Hà Giang.

Trong lễ kết nạp Đảng viên ngày 9/6 vừa qua, em Đặng Hà Giang chia sẻ bản thân thật sự chưa dám tin rằng mình đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Em cảm thấy vinh dự, tự hào nhưng trọng trách cũng lớn lao. “Dù là một học sinh nhưng bản thân em cũng phải đi đầu, gương mẫu, không ngừng trau dồi tri thức, đạo đức, nêu cao trách nhiệm của người đảng viên”, em Giang chia sẻ.

Em Đặng Hà Giang được đánh giá là quần chúng ưu tú hội tụ đầy đủ các yếu tố để được kết nạp Đảng Cộng sản Việt Nam. Em Giang là học sinh giỏi 12 năm liên tiếp, không ngừng nỗ lực, phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Là lớp trưởng của lớp nên Giang luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào của trường, lớp cũng như các hoạt động thiện nguyện. Em cũng là cầu nối gắn kết các bạn trong lớp tạo nên một tập thể đoàn kết, yêu thương, giúp đỡ nhau.

Giang từng đạt giải Khuyến khích cuộc thi “Thầy cô trong mắt em” của Công đoàn Giáo dục thành phố Hà Nội, là tình nguyện viên nhiệt huyết trong chiến dịch “Hoa phượng đỏ” do Huyện đoàn Thanh Trì tổ chức hằng năm. Trong mọi hoạt động, phong trào, nữ sinh đều thể hiện sự nhiệt huyết, trách nhiệm, cố gắng hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.

Sinh ra trong gia đình có bố mẹ làm công nhân nên Giang luôn tự dặn lòng mình phải cố gắng hết khả năng của mình trong mọi việc, đặc biệt là học tập. Nhìn bố mẹ vất vả làm lụng, Giang mong muốn trong tương lai có công việc ổn định để chăm sóc bố mẹ cũng như làm được nhiều điều ý nghĩa cho cộng đồng.

Chia sẻ bí quyết học giỏi, Giang cho biết trước tiên là tinh thần tự học, chăm chỉ, ham học hỏi từ thầy cô và các anh chị đi trước, bạn bè,… Trước đây, Giang khá rụt rè trước đám đông. Tuy nhiên, sau đó em đã thay đổi theo hướng tích cực, trở nên mạnh dạn, năng động, tự tin thể hiện bản thân hơn. Thế mạnh của Giang là môn Ngữ văn nên em rất chăm chỉ đọc sách, giữ thói quen viết văn, vận dụng kiến thức trong sách vở vào thực tế để phát triển khả năng. Với ước mơ trở thành sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Giang đang nỗ lực ôn luyện từng ngày để đạt được kết quả cao nhất trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Giang chia sẻ thêm ngoài việc học, em rất thích tham gia các hoạt động thiện nguyện vì em có thể đóng góp một phần công sức của mình để sẻ chia, lan tỏa những thông điệp nhân văn đến mọi người. Càng tham gia các hoạt động, Giang càng cảm thấy cuộc sống của mình trở nên ý nghĩa, tâm hồn được nuôi dưỡng bởi những điều tốt đẹp.

Cô giáo Giang Thị Thúy - Phó Bí thư Chi bội, Phó Hiệu trưởng trường THPT Đông Mỹ nhận xét em Đặng Hà Giang là học sinh hội tụ đầy đủ các tiêu chí, cả về thành tích học tập, đạo đức và theo quy định của Đảng. Giang là một học sinh nhiệt tình, luôn có trách nhiệm cao, sống có lý tưởng, rất xứng đáng được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cô Giang Thị Thúy không quên căn dặn học trò trở thành đảng viên của Đảng Cộng sản Việt Nam chính là niềm vinh hạnh to lớn, song cũng là nhiệm vụ hết sức nặng nề. “Trước hết, đồng chí phải luôn luôn ghi nhớ và thực hiện nghiêm bốn nhiệm vụ của người đảng viên; đồng thời, cần phải phát huy quyền hạn của đảng viên được quy định trong Điều lệ Đảng…”, cô Giang Thị Thuý nhắn nhủ đến học trò.

Tại lễ kết nạp đảng viên cho quần chúng ưu tú Đặng Hà Giang, đồng chí Lê Tiến Nhật - Thành uỷ viên, Bí thư Huyện ủy Thanh Trì nhấn mạnh: “Tôi mong rằng, từ hôm nay, đồng chí Đặng Hà Giang tiếp tục phấn đấu, cống hiến và đóng góp nhiều hơn cho công tác xây dựng Đảng, Nhà nước, nhà trường, chi bộ ngày một phát triển; hoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, mà trước hết là đạt được kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới.

Trong môi trường rèn luyện mới, là đảng viên trẻ, đồng chí cần tiếp tục phát huy vai trò của một đảng viên thuộc Đảng bộ huyện Thanh Trì; tiếp tục tự học, tự rèn luyện để trau dồi sâu sắc hơn trình độ lý luận, thấy rõ trách nhiệm của đảng viên trẻ, tích cực hơn nữa trong công tác sinh hoạt, chủ động đóng góp ý kiến, thể hiện tõ tinh thần trách nhiệm của đảng viên,…”.

Lễ kết nạp Đảng viên tại địa chỉ đỏ Cách mạng Việt Nam
Học sinh đầu tiên của quận Hoàng Mai (Hà Nội) được kết nạp Đảng
Dấu ấn tại buổi lễ kết nạp đảng viên mới đặc biệt
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng miễn phí

Kiến nghị mở rộng thêm 2 đối tượng miễn phí

Từ ngày 22/4/2024, Hà Nội thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID). Đến nay, Sở Tư pháp TP đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, người dân phấn khởi khi được hưởng trọn những lợi ích ứng dụng VNeID mang lại…
Tổ chức phong trào thi đua thúc đẩy xây dựng đô thị văn minh chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức phong trào thi đua thúc đẩy xây dựng đô thị văn minh chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND tổ chức phong trào thi đua thúc đẩy xây dựng đô thị văn minh, “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Thông tin người phụ nữ bán 3 quả dứa 500 nghìn đồng ở Phố cổ Hà Nội là không chính xác

Thông tin người phụ nữ bán 3 quả dứa 500 nghìn đồng ở Phố cổ Hà Nội là không chính xác

Liên quan đến clip "tố" người phụ nữ bán hàng rong bán cho 2 du khách nước ngoài 3 quả dứa với giá 500.000 đồng, ngày 1/5, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) sau khi xác minh, làm rõ đã có thông tin chính thức.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm hỏi các nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Trưa 1/5, ông Võ Tấn Đức - quyền Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ việc nổ lò hơi làm 6 người tử vong. Đồng thời, ông Võ Tấn Đức cũng tới bệnh viện thăm hỏi các nạn nhân đang điều trị tại đây.
Hơn 400 người thương vong vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 -1/5

Hơn 400 người thương vong vì tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 -1/5

Trong 5 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5, toàn quốc xảy ra 347 vụ tai nạn giao thông (TNGT) khiến 423 người thương vong.
Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa giáng hương

Hà Nội đẹp dịu dàng mùa hoa giáng hương

Những cuối tháng 4, đầu tháng 5, cùng với các loài hoa loa kèn, hoa cúc, hoa ly… đua nhau khoe sắc, những hàng cây giáng hương trên nhiều con phố của Hà Nội cũng đã bung nở rực rỡ.
Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Hà Nội mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Hà Nội mưa rào và dông, cục bộ có mưa to

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024, Hà Nội nhiều mây, có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 23-25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-30 độ.
Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 1 đến ngày 11/5/2024 cho Hà Nội và cả nước

Dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ đêm 1 đến ngày 11/5/2024 cho Hà Nội và cả nước

Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia vừa phát đi dự báo, cảnh báo xu thế thời tiết trên đất liền thời hạn đến 10 ngày, từ đêm 1/5 đến ngày 11/5/2024.
Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Hà Nội có mưa vài nơi, gió đông bắc cấp 2-3

Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024: Hà Nội có mưa vài nơi, gió đông bắc cấp 2-3

Dự báo thời tiết ngày 2/5/2024, Hà Nội nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và nơi có dông; ngày có mưa vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-31 độ.
Nhận định về đề minh họa môn tiếng anh thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Nhận định về đề minh họa môn tiếng anh thi vào lớp 10 Hà Nội năm 2024

Năm 2024 là năm cuối cùng thực hiện dạy học và thi theo Chương trình giáo dục phổ thông năm 2006. Do đó, đề thi tuyển sinh vào 10 năm 2024 về cơ bản giữ ổn định cấu trúc như đề thi tuyển sinh vào 10 năm 2023, không gây ra sự xáo trộn trong việc ôn tập của thí sinh, phù hợp với mục tiêu tuyển sinh vào các trường THPT trên địa bàn Hà Nội.
Tổng đài giải đáp thắc mắc, hỗ trợ thí sinh về đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Tổng đài giải đáp thắc mắc, hỗ trợ thí sinh về đăng ký thi tốt nghiệp THPT 2024

Ngày 2/5, thí sinh trên cả nước chính thức đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Bộ GD&ĐT cũng đã công bố tổng đài hỗ trợ, giải đáp các thắc mắc của thí sinh.
Cấu trúc đề thi minh họa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội và cách tính điểm ra sao?

Cấu trúc đề thi minh họa kỳ thi tuyển sinh lớp 10 ở Hà Nội và cách tính điểm ra sao?

Ngày 2/5, Sở GD&ĐT Hà Nội công bố quy định cấu trúc định dạng và đề thi minh họa 3 môn Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh của kỳ thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động