Thứ hai 13/05/2024 15:29

VinFast niêm yết sàn chứng khoán Mỹ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 15/3/2023, cổ phiếu VFS và chứng quyền VFSWW của VinFast Auto Ltd. đã chính thức giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC. (“Nasdaq”) đánh dấu cột mốc lịch sử khi một doanh nghiệp Việt Nam thành công niêm yết và tạo được hiệu ứng lớn trên thị trường chứng khoán Mỹ.
VinFast niêm yết sàn chứng khoán Mỹ
"Chúng tôi đã nỗ lực để trở thành một công ty được niêm yết tại Mỹ trong vài năm nay. Mặc dù thị trường rất thách thức, chúng tôi rất mừng khi đạt được cột mốc ngày hôm nay" - bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinFast chia sẻ. Ảnh: VìnFast.vn

Mở đầu phiên giao dịch, Phó Chủ tịch Nasdaq, ông Bob McCooey đã có bài phát biểu chào mừng VinFast gia nhập sàn chứng khoán Mỹ.

Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng Giám đốc VinFast, cho biết, việc trở thành công ty niêm yết tại Mỹ là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển toàn cầu của VinFast. “Chúng tôi cam kết sẽ đưa xe điện thông minh, an toàn và thân thiện với môi trường trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người. Tôi rất biết ơn sự cộng tác tuyệt vời của Black Spade cùng các cộng sự quan trọng của VinFast, cho một chặng đường cùng nhau bứt phá mọi giới hạn cũng như tiếp tục hướng về một tương lai xanh cho chúng ta và các thế hệ mai sau”, bà Thuỷ nói.

VFS mở cửa phiên giao dịch đầu tiên trên Nasdaq với giá 22 USD/cp. Với khoảng 2,3 tỷ cổ phiếu đang lưu hành, quy mô vốn hóa của doanh nghiệp này ước tính đạt xấp xỉ 50 tỷ USD. Con số này đưa VinFast vượt qua hàng loạt tên tuổi như Li Auto, NiO, Rivian,… để trở thành nhà sản xuất xe điện lớn thứ 2 thế giới. Đây cũng là mức định giá cao nhất một doanh nghiệp Việt Nam từng chạm đến.

Trước khi sàn Nasdaq mở cửa phiên ngày 15/8, VinFast tăng giá trị hơn gấp đôi trong các giao dịch trước giờ mở cửa. Thống kê cho thấy, có lúc, giá cổ phiếu VFS lên 28 USD/cổ phiếu, so với mức gia tham chiếu 10,45 USD.

Có thể thấy, qua việc niêm yết ở Mỹ, VinFast thể hiện vai trò tiên phong tiến ra thị trường vốn quốc tế, đồng thời chứng minh rằng các doanh nghiệp Việt Nam cũng có thể đáp ứng các tiêu chí khắt khe của thị trường lớn bậc nhất thế giới.

Thị trường hôm nay 14/8: Thị trường duy trì trong sắc xanh nhờ sức kéo của chứng khoán
Chứng khoán ngày 14/8: VN-Index tiếp đà hồi phục phiên đầu tuần
Thị trường chứng khoán 15/8: Giằng co đầu phiên, dòng tiền đang tìm đến những cổ phiếu nhỏ
N.N
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động