Thứ năm 18/04/2024 13:17

Việt Nam thăng hạng ở chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo trong năm 2022

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin vừa được Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo (AI) của Việt Nam trong năm 2022.
Việt Nam thăng hạng ở chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo trong năm 2022
Chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo (AI) của Việt Nam tiếp tục thăng hạng trong năm 2022.

Theo đó, Việt Nam xếp hạng 55 toàn cầu và xếp thứ 6/10 trong ASEAN về chỉ số sẵn sàng trí tuệ nhân tạo (AI). Kết quả này được công bố trong báo cáo "Chỉ số sẵn sàng AI của chính phủ (Government AI Readiness Index) năm 2022” do Oxford Insights (Vương quốc Anh) thực hiện.

Điểm trung bình của Việt Nam đạt mức 53.96 (tăng so với năm 2021 là 51.82), vượt qua ngưỡng trung bình của thế giới (44.61).

Đây là lần thứ 5 báo cáo chỉ số sẵn sàng AI toàn cầu công bố kể từ năm 2017. Báo cáo này đánh giá sự sẵn sàng AI của chính phủ từ 181 quốc gia trong việc khai thác những ứng dụng của AI để vận hành và cung cấp dịch vụ của mình.

Chỉ số được sử dụng như một công cụ để so sánh tình trạng hiện tại về mức độ sẵn sàng cho AI của chính phủ ở các quốc gia so sánh với các nước trong khu vực trên toàn cầu để học tập kinh nghiệm hữu ích phát triển.

Những đánh giá này gồm 39 chỉ số dựa trên ba trụ cột chính là chính phủ, trình độ công nghệ, hạ tầng và dữ liệu. Trong đó có 10 khía cạnh thuộc nhóm cơ sở hạ tầng, tính sẵn sàng của dữ liệu, tính đại diện của dữ liệu, nguồn nhân lực, năng lực đổi mới, quy mô, khả năng thích ứng, năng lực kỹ thuật số, quản trị và đạo đức, tầm nhìn.

Những mẫu ô tô điện nào đáng sở hữu nhất trong năm 2022? Những mẫu ô tô điện nào đáng sở hữu nhất trong năm 2022?
Dừng sản xuất xe xăng, Audi nhắm tới thị trường xe điện Dừng sản xuất xe xăng, Audi nhắm tới thị trường xe điện
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động