Thứ bảy 20/04/2024 15:01

Những mẫu ô tô điện nào đáng sở hữu nhất trong năm 2022?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ô tô điện đang dần chiếm được một vị trí nhất định trong thị trường ô tô toàn cầu, cùng điểm qua những mẫu ô tô điện nào đáng sở hữu nhất trong năm 2022.
Những mẫu ô tô điện nào đáng sở hữu nhất trong năm 2022?
Taycan GTS là sản phẩm “chủ lực” của Porsche trong kế hoạch thống trị thị trường xe điện cao cấp.

Porsche Taycan GTS

Mặc dù là mẫu xe du lịch nhưng Taycan vẫn sở hữu bộ động cơ cho ra công suất 590 mã lực, bộ phanh kẹp 6 pít-tông và bộ pin 94,3kWh cho phép chiếc xe chạy được quãng đường 341km.

Tính năng “Quản lý Hệ thống treo chủ động” của Porsche giúp giữ mọi thứ ổn định trên đường. Taycan cũng sở hữu nội thất tinh tế, được đánh giá là chiếc xe cho trải nghiệm tốt nhất trong thị trường xe điện hiện nay.

Ford F-150 Lightning

Việc trang bị cho chiếc xe bán tải bán chạy nhất của Ford, chiếc F-150, một bộ pin và động cơ điện đã gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, F-150 Lightning là một khởi đầu đầy tham vọng cho quá trình điện khí hóa toàn bộ dòng sản phẩm của Ford.

Những mẫu ô tô điện nào đáng sở hữu nhất trong năm 2022?
F-150 Lightning xứng đáng là ứng cử viên nặng ký nhất trong phân khúc xe bán tải điện phổ biến.

Mặc dù hình thức từ trong ra ngoài dường như giống với các mẫu xe thông thường, nhưng Lightning có thêm một số tính năng, bao gồm Hệ thống điện dự phòng thông minh có thể cung cấp điện cho ngôi nhà của bạn khi mất điện. Chiếc xe hoạt động tốt, được trang bị đầy đủ và quan trọng hơn cả là Ford đủ khả năng để sản xuất và bán chúng với số lượng lớn.

Chevrolet Bolt

Theo nhà sản xuất, với mức giá khởi điểm là 31.500 USD (khoảng 782,4 triệu đồng), Chevrolet Bolt nằm ở mức thấp nhất trong thang giá dành cho xe điện vào năm 2022.

Những mẫu ô tô điện nào đáng sở hữu nhất trong năm 2022?
Đây là một chiếc ô tô giá cả phải chăng, tuy nhiên, nó cung cấp một mức độ tinh tế và khả năng đáng kinh ngạc.

Bolt chỉ đi kèm với một động cơ duy nhất dẫn động bánh trước chạy bằng pin 62kWh cho phép chạy quãng đường tối đa khoảng 402,3km, một phạm vi khá cạnh tranh.

Thiết kế bên trong chiếc xe chắc chắn sẽ làm hài lòng hầu hết mọi người với chất lượng trên trung bình và nhiều tiện ích được cung cấp, như Super Cruise của GM, lần đầu tiên có trên một chiếc xe không phải Cadillac.

Rimac Nevera

Rimac là một “làn gió mới” trong thị trường xe điện khi cho ra mắt mẫu xe Nevera vô cùng độc đáo với việc hoàn toàn chạy bằng điện với động cơ điện cho cả bốn bánh. Chiếc xe sở hữu bộ pin cung cấp năng lượng cho các động cơ tạo ra tổng công suất 1.914 mã lực.

Những mẫu ô tô điện nào đáng sở hữu nhất trong năm 2022?
Rimac là một “làn gió mới” trong thị trường xe điện.

Nevera có thể tăng tốc lên 96,5km/h trong vòng chưa đầy 2 giây. Thân xe được thiết kế bằng sợi carbon và nội thất được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, bao gồm Driver Coach, một hệ thống sử dụng AI để hỗ trợ người lái.

Hyundai Ioniq 5

Hyundai Ioniq 5 là chiếc SUV với động cơ, năng lượng và phạm vi hoạt động ở trên mức trung bình so với các xe điện khác trong tầm giá. Suất điện động 800V của chiếc xe cho phép sạc từ 10% đến 80% chỉ trong 18 phút.

Những mẫu ô tô điện nào đáng sở hữu nhất trong năm 2022?
Hyundai Ioniq 5.

Hyundai thực sự đã nâng tầm chiếc xe này cả về công nghệ và kiểu dáng. Với mức giá cơ bản khoảng 41.000 USD (khoảng 1 tỷ đồng), đây là chiếc xe vô cùng đáng để sở hữu.

Mẫu concept Genesis X Convertible vô cùng bắt mắt Mẫu concept Genesis X Convertible vô cùng bắt mắt
4 mẫu xe dòng Modern Classic Bonneville được giới thiệu vô cùng bắt mắt 4 mẫu xe dòng Modern Classic Bonneville được giới thiệu vô cùng bắt mắt
Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động