Thứ sáu 29/03/2024 00:35

Việt Nam là top các quốc gia sử dụng ứng dụng trên smartphone nhiều nhất trên thế giới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin được Bộ Thông tin và Truyền thông cung cấp về lượng người sử dụng cũng như thời gian sử dụng ứng dụng trên điện thoại thông minh (smartphone).
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, trong năm 2021, Việt Nam đứng thứ 9 trên thế giới về tổng số lượt người dùng tải ứng dụng và thứ 10 trên thế giới về thời gian người dùng sử dụng ứng dụng trên smartphone.

Cụ thể, nền tảng số của Việt Nam trong lĩnh vực liên lạc được tải và sử dụng nhiều nhất. Trong đó, số lượng người dùng thường xuyên hằng tháng của Zalo đạt 74,7 triệu, cao hơn cả ứng dụng hàng đầu là Messenger ((67,8 triệu).

Đáng chú ý, trong top 5 ứng dụng liên lạc, tổng dữ liệu trung bình mỗi người dùng Việt Nam tạo ra, trao đổi hàng tháng trên Zalo và Mocha xấp xỉ đạt 591MB (58,84% toàn thị trường), nhiều hơn 1,43 lần so với tổng lượng dữ liệu trao đổi trên top 3 nền tảng nước ngoài phổ biến ở Việt Nam (Messenger, Viber và Telegram là 413,3MB, chiếm 41,16%).

Ở nhóm y tế, Ứng dụng Sổ sức khỏe điện tử liên tục giữ vị trí đứng đầu về lượt tải và số lượng người dùng thường xuyên hằng tháng (19,9 triệu). Ứng dụng ViettelPost chuyển phát nhanh đứng đầu nhóm ứng dụng giao hàng cả về lượt tải và số lượng người dùng thường xuyên hằng tháng.

Bên cạnh đó, vẫn còn có những ứng dụng của các nền tảng xã hội khác chưa phát triển lắm có thể kể đến như du lịch, học tập, chăm sóc sức khỏe.

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động