Thứ hai 24/06/2024 19:13

Việt Nam - Iraq: nỗ lực lách qua "khe cửa hẹp"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, tuy nhiên đây là "khe cửa hẹp" và thầy trò HLV Kim Sang Sik cần nỗ lực hết mình để tạo nên điều kỳ diệu.
Việt Nam - Iraq: nỗ lực lách qua
Trận đấu giữa Việt Nam và Iraq sẽ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 12/6 (giờ Việt Nam). (Ảnh: TTVH)

Nỗ lực hết sức...

Đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu dưới thời HLV Kim Sang Sik khá suôn sẻ khi vượt qua Philippines với tỷ số 3-2 ở lượt trận thứ 5 bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Chỉ mới trải qua ít ngày tập luyện dưới sự dẫn dắt của HLV mới nên các cầu thủ chưa thực sự nhuần nhuyễn về lối chơi. Tuy nhiên, điều quan trọng là tinh thần chiến đấu mạnh mẽ của đội tuyển đã được đền đáp xứng đáng bằng chiến thắng ở phút bù giờ thứ 5.

Không chỉ khởi đầu thuận lợi dưới thời chiến lược gia người Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam còn níu giữ hi vọng tiến vào vòng loại thứ 3 nhờ vào thất bại 0-2 của Indonesia trước Iraq ở lượt trận vừa qua.

Trước lượt trận hạ màn bảng F, Iraq đã chính thức đoạt vé đi tiếp với thành tích toàn thắng cả 5 trận. Tấm vé còn lại ở bảng đấu này là cuộc cạnh tranh giữa Indonesia (7 điểm) và Việt Nam (6 điểm). Đội tuyển Việt Nam buộc phải thắng Iraq ở trận hạ màn để hi vọng đi tiếp, do kém Indonesia 1 điểm và thành tích đối đầu.

Việt Nam - Iraq: nỗ lực lách qua
Quang Hải và các đồng đội nỗ lực hết mình với mục tiêu giành chiến thắng trước Iraq. (Ảnh: VFF)

Hi vọng vẫn còn nhưng rõ ràng trước mắt đội tuyển Việt Nam là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Nếu Indonesia đánh bại Philippines ở trận đấu sớm vào lúc 19h30 thì Việt Nam sẽ chính thức bị loại.

Trong trường hợp Indonesia không thể thắng, đội tuyển Việt Nam sẽ cần hạ gục Iraq để giành vé đi tiếp. Điều này không hề dễ dàng, bởi Iraq đã thể hiện sức mạnh vượt trội ở bảng F với 5 trận toàn thắng, ghi 14 bàn và chỉ duy nhất 1 lần để lọt lưới.

Từ năm 2007 tới nay, ĐT Việt Nam đã gặp Iraq tổng cộng 6 lần trên mọi đấu trường nhưng chưa một lần giành chiến thắng (hòa 1, thua 5). Thêm vào đó, việc phải thi đấu tại Basra càng tăng thêm thách thức cho thầy trò Kim Sang Sik.

HLV Kim Sang Sik và các trợ lý sẽ nỗ lực tìm ra đấu pháp hợp lý trong trận đấu sắp tới. (Ảnh: VFF)
HLV Kim Sang Sik và các trợ lý sẽ nỗ lực tìm ra đấu pháp hợp lý trong trận đấu sắp tới. (Ảnh: VFF)

...chờ đợi cơ hội

HLV Jesus Casas của Iraq đã khẳng định quyết tâm kết thúc vòng loại thứ 2 với chiến tích toàn thắng. Đội bóng Tây Á triệu tập lực lượng mạnh với đầy đủ các trụ cột như Jalal Hassan, Hussein Ali, Saad Natiq, Rebin Sulaka và nhiều ngôi sao khác. Trong trận đấu cách đây ít ngày, Iraq đã giành chiến thắng 2-0 trước Indonesia và đang rất tự tin khi thi đấu trên sân nhà.

Dù vậy, khi bóng chưa lăn, mọi thứ đều có thể xảy ra. Nếu Indonesia không thể đánh bại Philippines, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần quyết chiến cao nhất tại Basra. Chiến thắng trước Philippines ở trận ra mắt HLV Kim Sang Sik đã mang lại sự hưng phấn rất lớn cho đội tuyển, giúp họ tự tin hơn trong trận đấu quan trọng sắp tới.

Việt Nam - Iraq: nỗ lực lách qua
Đội tuyển Việt Nam cũng sẽ cần chờ đợi thêm kết quả của trận đấu giữa Indonesia và Philippines. (Ảnh: VFF)

Đoàn quân áo đỏ cần thêm thời gian để thích nghi với đấu pháp của HLV Kim Sang Sik nhưng tinh thần chiến đấu của đội tuyển là rất đáng khen ngợi. Iraq được coi là bài test xứng tầm để HLV Kim Sang Sik kiểm nghiệm chiến thuật của mình. Trong quá khứ, Việt Nam chưa từng đánh bại Iraq nhưng đã gây nhiều khó khăn cho đối thủ này.

Hi vọng dù mong manh không gì là không thể. Khi cơ hội tiến vào vòng loại thứ 3 chưa đóng lại, đội tuyển Việt Nam vẫn sẽ còn chiến đấu đến cùng. Tất cả đều kỳ vọng vào một kết quả tốt đẹp để tiếp tục hành trình tại World Cup 2026.

Đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích ở trận đấu với Iraq Đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích ở trận đấu với Iraq

Đây là lời nhận định của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang Sik trước trận đấu với Iraq ở lượt trận cuối ...

Lộ diện trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Iraq Lộ diện trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Iraq

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chốt được trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Iraq thuộc khuôn khổ vòng loại thứ ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động