Thứ hai 24/06/2024 19:52

Đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích ở trận đấu với Iraq

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là lời nhận định của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang Sik trước trận đấu với Iraq ở lượt trận cuối cùng vòng bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2026.
Đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích ở trận đấu với Iraq
HLV Kim Sang Sik đang rất quyết tâm cho trận đấu với Iraq sắp tới. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Basra vào tối 8/6 (giờ địa phương) để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với đội tuyển Iraq. Với tinh thần quyết tâm và khát khao chiến thắng, thầy trò HLV Kim Sang Sik đang nỗ lực vượt qua mọi thử thách để đạt được mục tiêu.

Trận đấu sắp tới không hề dễ dàng khi đội tuyển Việt Nam phải đối mặt với Iraq - một đội bóng được đánh giá cao và có thêm lợi thế được chơi trên sân nhà. Ngoài ra, các cầu thủ Việt Nam còn phải sớm thích nghi với sự chênh lệch múi giờ và điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Iraq.

Với nhiệt độ cao điểm lên tới 47-48 độ C, ngay cả buổi tập lúc 20h tối cũng không làm giảm bớt sự nóng nực, nhiệt độ vẫn trên 40 độ C, gây không ít khó khăn cho các cầu thủ.

Dù gặp nhiều thách thức, tinh thần và sự lạc quan của đội tuyển Việt Nam vẫn được duy trì. HLV Kim Sang Sik chia sẻ với các cầu thủ trước buổi tập: “Tôi biết các bạn đang khá mệt mỏi vì vừa trải qua thi đấu và di chuyển chặng đường rất dài. Nhưng chúng ta đến đây với hi vọng sẽ giành chiến thắng trước Iraq. Mục tiêu của chúng ta là rất rõ ràng, vì vậy tôi mong mọi người hãy suy nghĩ một cách tích cực, cùng đồng lòng đoàn kết. Chúng ta biết rằng, đội tuyển Iraq vừa thi đấu ở Indonesia nên cũng có khó khăn riêng. Họ cũng giống chúng ta, cũng mệt mỏi. Đội bóng nào chuẩn bị tốt hơn, còn lòng khát khao cao hơn sẽ giành chiến thắng. Tôi nghĩ rằng chúng ta có thể tạo nên kỳ tích”.

Buổi tập đầu tiên của đội tuyển Việt Nam đã thu hút sự quan tâm lớn từ truyền thông Iraq. HLV Kim Sang Sik vui vẻ trả lời phỏng vấn, nhận định rằng các cầu thủ Iraq có nhiều lợi thế hơn nhưng ông vẫn hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ có màn trình diễn tốt.

"Tôi biết người dân Iraq rất hâm mộ bóng đá. Chắc chắn chúng tôi sẽ phải đối diện với sức ép lớn từ 65.000 khán giả trong trận đấu sắp tới. Nhưng chúng tôi đến đây với niềm hi vọng rất lớn về một chiến thắng. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình để giành được kết quả tốt nhất", ông Kim Sang Sik bày tỏ.

Đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích ở trận đấu với Iraq
Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cùng toàn đội đang nỗ lực hết sức để hướng tới một kết quả tốt trước Iraq. (Ảnh: VFF)

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cũng thể hiện sự tự tin lớn trước các câu hỏi từ truyền thông Iraq. Tiền về của Hà Nội FC cho biết đội tuyển đang cố gắng thích nghi với thời tiết khắc nghiệt tại Iraq để sẵn sàng cho trận đấu.

"Sẽ rất khó khăn cho chúng tôi khi thi đấu vào mùa hè ở đây. Độ ẩm thấp và mọi thứ đều khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có 4 ngày để điều chỉnh và thích nghi với tất cả mọi thứ. Chúng tôi biết Iraq là một đối thủ rất mạnh và có thể ở top 5 châu Á. Dù vẫn phụ thuộc vào kết quả ở trận Philippines và Indonesia, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để có kết quả tốt trước Iraq", Hùng Dũng nhấn mạnh.

Đội tuyển Việt Nam có thể tạo nên kỳ tích ở trận đấu với Iraq
Đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập đầu tiên tại Basra, Iraq vào tối 8/6 (Ảnh: VFF)

Hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh, người đã chơi trọn vẹn 90 phút trong trận lượt đi thua Iraq 2-3 trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình cũng đánh giá cao sức mạnh của đội bóng Tây Á: "Iraq rất mạnh, đội tuyển Việt Nam đã biết điều đó. Trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải cố gắng thi đấu với tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao nhất".

Sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tinh thần quyết tâm của đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ mang lại những kết quả khả quan trong trận đấu với Iraq. Hãy cùng cổ vũ và theo dõi hành trình của đội tuyển Việt Nam trong những ngày sắp tới.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Iraq thuộc lượt trận cuối cùng vòng bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào 1h00 ngày 12/6 (giờ Việt Nam).

Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam tiến vào vòng loại thứ 3? Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam tiến vào vòng loại thứ 3?

Chiến thắng kịch tính 3-2 trước Philippines trong lượt trận áp chót bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á ...

Đội tuyển Việt Nam lên hạng bao nhiêu sau chiến thắng trước Philippines? Đội tuyển Việt Nam lên hạng bao nhiêu sau chiến thắng trước Philippines?

Đội tuyển Việt Nam đã có màn ra mắt ấn tượng dưới thời tân HLV Kim Sang Sik với chiến thắng 3-2 trước Philippines tại ...

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động