Thứ tư 26/06/2024 21:35

Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam tiến vào vòng loại thứ 3?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiến thắng kịch tính 3-2 trước Philippines trong lượt trận áp chót bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á đã thắp lên hy vọng cho đội tuyển Việt Nam trong việc giành tấm vé vào vòng loại thứ 3.
Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam tiến vào vòng loại thứ 3?
Đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội đi tiếp nếu nỗ lực hết sức ở vòng đấu cuối. (Ảnh: bongda24h)

Trước lượt trận hạ màn, Iraq đã giành vé đi tiếp với thành tích bất bại sau 5 lượt trận. Philippines cũng đã chính thức bị loại. Tấm vé còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Indonesia (7 điểm) và Việt Nam (6 điểm).

Để đi tiếp, ĐT Việt Nam cần đáp ứng 2 điều kiện sau:

  1. Thắng Iraq ở trận hạ màn: Đây là điều kiện tiên quyết để Việt Nam có cơ hội đi tiếp. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 1h sáng ngày 12/6 (giờ Việt Nam) trên sân vận động Basra Sports City, Iraq.
  2. Indonesia không giành 3 điểm ở trận tiếp đón Philippines: Indonesia sẽ thi đấu với Philippines vào lúc 19h30 ngày 11/6. Nếu Indonesia chỉ hòa hoặc thua Philippines, Việt Nam sẽ có cơ hội đi tiếp.

Nếu Việt Nam đánh bại Iraq ở trận hạ màn và Indonesia chỉ hòa hoặc thua Philippines, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ giành vé đi tiếp với 9 điểm, xếp thứ 2 ở bảng F.

Đây là một kịch bản đầy thử thách với đội tuyển Việt Nam bởi Iraq đang có phong độ rất cao và được thi đấu trên sân nhà. Tuy nhiên, bóng đá luôn có những bất ngờ và hy vọng vẫn còn cho thầy trò HLV Kim Sang Sik.

Đội tuyển Việt Nam đã thể hiện tinh thần chiến đấu ngoan cường trong trận gặp Philippines và có thể hy vọng vào một kết quả tốt trước đại diện rất mạnh tới từ Tây Á là Iraq.

Các chiến binh sao vàng vẫn còn cơ hội đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, tuy nhiên đây sẽ là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn. Hy vọng thầy trò HLV Kim Sang-sik sẽ tiếp tục nỗ lực trong trận đấu sắp tới.

HLV Kim Sang Sik nói gì trước trận ra mắt đối đầu với Philippines? HLV Kim Sang Sik nói gì trước trận ra mắt đối đầu với Philippines?

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang Sik đặt niềm tin vào khả năng của các học trò và quyết tâm giành ...

Việt Nam - Philippines: chờ đợi Việt Nam - Philippines: chờ đợi "làn gió mới" và mục tiêu 3 điểm

Đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào trận đấu đầu tiên dưới thời HLV Kim Sang Sik với mục tiêu giành 3 điểm trước Philippines ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động