Thứ hai 24/06/2024 19:27

Đội tuyển Việt Nam lên hạng bao nhiêu sau chiến thắng trước Philippines?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đội tuyển Việt Nam đã có màn ra mắt ấn tượng dưới thời tân HLV Kim Sang Sik với chiến thắng 3-2 trước Philippines tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.
Đội tuyển Việt Nam lên hạng bao nhiêu sau chiến thắng trước Philippines?
Chiến thắng trước Philippines giúp đội tuyển Việt Nam thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA. (Ảnh: VFF)

Trước khi HLV Kim Sang Sik tiếp quản, đội tuyển Việt Nam đã trải qua chuỗi 1 năm gây thất vọng dưới thời HLV Philippe Troussier. Từ vị trí thứ 95 trên bảng xếp hạng FIFA, đoàn quân áo đỏ đã tụt dốc không phanh xuống hạng 115 sau đợt tập trung hồi tháng 3 vừa qua.

Tuy nhiên, chuỗi trận thất vọng đó đã được chặn đứng ở trận ra mắt của HLV Kim Sang Sik. Mặc dù hàng thủ chơi chưa tốt, đội tuyển Việt Nam vẫn giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Philippines nhờ cú đúp của Tiến Linh và bàn thắng quý giá ở phút bù giờ thứ 5 của Tuấn Hải.

Nhờ chiến thắng này, thầy trò HLV Kim Sang Sik sẽ được cộng thêm 10,38 điểm trên bảng xếp hạng FIFA, qua đó vươn lên vị trí thứ 114 thế giới.

Chiến thắng này không chỉ giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện thứ hạng FIFA mà còn mang lại niềm hy vọng cho thầy trò HLV Kim Sang Sik trong việc giành vé dự vòng loại thứ 3 World Cup 2026.

Theo tính toán, nếu đánh bại Iraq ở trận hạ màn vào ngày 11/6 tới, đội tuyển Việt Nam sẽ được cộng 18,1 điểm trên bảng xếp hạng FIFA. Với kịch bản này, đoàn quân áo đỏ có thể áp sát top 100 thế giới.

Tuy nhiên, đây là một nhiệm vụ không hề dễ dàng. đoàn quân của HLV Kim Sang Sik sẽ phải đối đầu với đội tuyển Iraq, đội bóng hàng đầu khu vực Tây Á và có nhiều lợi thế khi được chơi trên sân nhà.

Bên cạnh đó, đội tuyển Việt Nam cũng cần theo dõi kết quả trận đấu giữa Indonesia và Philippines. Nếu Indonesia giành trọn 3 điểm trước Philippines, cơ hội đi tiếp của Việt Nam sẽ hoàn toàn tan biến.

Bất chấp những khó khăn, đội tuyển Việt Nam vẫn thể hiện tinh thần chiến đấu đáng khen ngợi trong trận ra mắt của HLV Kim Sang Sik. Đây là tín hiệu tích cực cho thấy đoàn quân áo đỏ đang dần lấy lại phong độ và có thể hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam tiến vào vòng loại thứ 3? Cơ hội nào cho đội tuyển Việt Nam tiến vào vòng loại thứ 3?

Chiến thắng kịch tính 3-2 trước Philippines trong lượt trận áp chót bảng F vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động