Thứ hai 24/06/2024 01:23

Việt Nam 1-3 Iraq: kết thúc hành trình World Cup 2026

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đôi tuyển Việt Nam đã thể hiện tinh thần chiến đấu quả cảm nhưng vẫn không thể tránh khỏi thất bại 1-3 trước Iraq trong trận hạ màn vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.
Việt Nam 1-3 Iraq: kết thúc hành trình World Cup 2026
Đội tuyển Iraq đã kết thúc vòng loại thứ 2 với thành tích toàn thắng. (Ảnh: Getty)

Với quyết tâm giành chiến thắng để khẳng định vị thế, Iraq đã chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội chủ nhà liên tục tạo ra sức ép về phía khung thành của thủ môn Nguyễn Filip.

Ngay phút thứ 12, Iraq đã có bàn mở tỷ số. Hussein Ali tung cú sút xa uy lực từ ngoài vòng cấm địa, bóng găm vào góc cao khung thành khiến Filip không thể cản phá.

Bị dẫn bàn, Việt Nam dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, Iraq vẫn thi đấu đầy tự tin và liên tục gây sức ép về phía khung thành của đội khách.

Phút thứ 17, Việt Nam phải đối mặt với tình huống nguy hiểm khi Mohanad Ali có cơ hội dứt điểm từ chấm 11m. Tuy nhiên, thủ thành Nguyễn Filip đã xuất sắc cản phá cú sút của cầu thủ Iraq để giữ tỷ số 1-0 sau khi kết thúc 45 phút đầu tiên

Bước sang hiệp 2, Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, Iraq vẫn cho thấy sự bản lĩnh của mình và liên tục tạo ra những pha phản công nguy hiểm về phía khung thành đội khách.

Việt Nam 1-3 Iraq: kết thúc hành trình World Cup 2026
Dù rất cố gắng nhưng đội tuyển Việt Nam chỉ có cho mình một bàn gỡ của Tuấn Hải. (Ảnh: Getty)

Đến phút thứ 49, Ali Jasim có cơ hội gia tăng tỷ số cho Iraq nhưng cú sút của anh lại đưa bóng đi chệch khung thành. Phút thứ 60, Ibrahim Bayesh tiếp tục có cơ hội ghi bàn nhưng cú đá của anh lại bị thủ môn Filip cản phá.

Tuy nhiên, đến phút thứ 71, Iraq đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Ali Jasim tung cú sút xa uy lực từ ngoài vòng cấm địa, đánh bại thủ môn Filip, nâng tỷ số lên thành 2-0 cho đội chủ nhà.

Bị dẫn 2 bàn, Việt Nam vẫn không bỏ cuộc, đoàn quân của HLV Kim Sang Sik nỗ lực để tìm kiếm bàn gỡ. Và đến phút thứ 84, Tuấn Hải đã rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau cú vô-lê đẹp mắt. Chiến lược gia người Hàn Quốc một lần nữa cho thấy những quyết định thay đổi người của mình là hợp lý khi Tuấn Hải có lần thứ 2 liên tiếp vào sân từ băng ghế dự bị đều ghi bàn.

Tuy nhiên, chỉ 2 phút sau, Aymen Hussein đã ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 cho Iraq. Đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.

Việt Nam 1-3 Iraq: kết thúc hành trình World Cup 2026
HLV Kim Sang Sik cho thấy những dấu hiệu khởi sắc của đội tuyển Việt Nam sau 2 trận dẫn dắt. (Ảnh: Getty)

Với thất bại này, đội tuyển Việt Nam đã chính thức kết thúc hành trình tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Tuy nhiên, tinh thần chiến đấu quả cảm của các học trò HLV Kim Sang-sik trong hai trận đấu gần đây đã nhận được nhiều lời khen ngợi.

Dù không thể đạt được mục tiêu, đội tuyển Việt Nam vẫn có nhiều bài học quý giá sau chiến dịch vòng loại World Cup 2026. Đây sẽ là bước đệm quan trọng để đội tuyển hướng đến những mục tiêu cao hơn trong tương lai.

Lộ diện trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Iraq Lộ diện trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Iraq

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chốt được trọng tài bắt chính trận Việt Nam - Iraq thuộc khuôn khổ vòng loại thứ ...

Việt Nam - Iraq: nỗ lực lách qua Việt Nam - Iraq: nỗ lực lách qua "khe cửa hẹp"

Đội tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội tiến vào vòng loại thứ 3 World Cup 2026, tuy nhiên đây là "khe cửa hẹp" và ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động