Chủ nhật 26/05/2024 02:55

Vì sao phim đầu tay của hoa hậu H'Hen Nie bị rút khỏi rạp sau 2 tuần công chiếu?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Khởi chiếu chưa được bao lâu, phim điện ảnh "578: Phát đạn của kẻ điên" của đạo diễn Lương Đình Dũng, có sự tham gia của hoa hậu H'Hen Nie chính thức rút khỏi rạp.
Tiếc cho H'Hen Nie khi phim đầu tay bị rút khỏi rạp
Vai diễn đầu tay của H'Hen Nie là cảnh sát chìm trong "578: Phát đạn của kẻ điên"

Mới đây đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết anh quyết định xin rút phim của mình khỏi hệ thống rạp chiếu phim ở Việt Nam. Đây là phim điện ảnh đầu tay của hoa hậu H'Hen Nie. Cô đảm nhận vai cảnh sát chìm, giỏi võ nghệ. Cô tham gia cùng nam chính trong cuộc hành trình đi tìm công lý. Bản thân H'Hen Nie cũng dành rất nhiều tâm huyết cho phim này.

Trong quá trình đóng phim, người đẹp Ê-đê bị thương nhưng luôn nỗ lực hoàn thành vai diễn. Đạo diễn Lương Đình Dũng cũng đánh giá cao sự cố gắng của H'Hen Nie. Anh dành cho cô nhiều lời khen ngợi về khả năng nhập vai, thậm chí còn gọi cô là "đả nữ" của màn ảnh Việt.

Đạo diễn Lương Đình Dũng nhấn mạnh phim “578: Phát đạn của kẻ điên” sẽ quay lại với khán giả trong nước ở thời gian sớm nhất. Anh cũng đã cân nhắc kỹ lưỡng về quyết định rút phim khỏi rạp chiếu. Theo nam đạo diễn, việc rút phim khỏi rạp không phải là kết thúc mà là khởi đầu cho hành trình mới, những cánh cửa mới đang chờ đón phía trước.

"578: Phát đạn của kẻ điên” là phim thuộc thể loại hành động, xoay quanh hành trình đi tìm con gái và trả thù của một ông bố đơn thân. Phim được đánh giá cao về các cảnh hành động nhưng về kịch bản, diễn xuất còn nhiều điểm trừ. Theo giới chuyên môn và khán giả, diễn xuất của dàn cast gồm Ngọc Tình, H’Hen Niê... bị chê là chưa tự nhiên, lời thoại còn cứng.

Phim được cấp phép ra rạp trong nước từ ngày 18-5, dán nhãn C18+ dành cho người trên 1‌8 tuổ‌i bởi các phân cảnh hành động của phim có thể chứa đến 91% các cảnh hành động bạo lực. Bản thân đạo diễn cũng đã phải rất cố gắng kiềm chế khi dàn dựng.

"578: Phát đạn của kẻ điên" được nhà sản xuất công bố mức đầu tư lên đến 60 tỷ và được kỳ vọng sẽ ghi điểm với khán giả nhưng 2 tuần ra rạp, doanh thu của phim thấp. Trên Box Office Vietnam, tính tới ngày 2/6, phim có doanh thu hơn 3,4 tỷ đồng.

Chia sẻ về lý do dẫn đến điều này, đạo diễn Lương Đình Dũng cho biết phim ra mắt đúng thời điểm diễn ra SEA Game 31, cộng với thời tiết bất lợi. Bản thân đạo diễn xin nhận mọi trách nhiệm về mình. Anh cũng tiết lộ doanh thu hơn 3 tỷ đồng là của trang thống kê, còn thực tế doanh thu cao hơn thế, khoảng gần 10 tỷ đồng. Có điều, doanh thu ấy vẫn thấp hơn rất nhiều so với chi phí sản xuất, khiến anh rất buồn.

Tiếc cho H'Hen Nie khi phim đầu tay bị rút khỏi rạp
Đạo diễn Lương Đình Dũng chủ động rút phim khỏi rạp chiếu sau 2 tuần công chiếu

Theo đạo diễn Lương Đình Dũng, ban đầu anh dự định sẽ ra mắt phim ở thị trường nước ngoài trước rồi mới quay trở lại phát hành trong nước. Cách làm này theo như anh và nhiều người nhận định là sẽ giúp một bộ phim có vị lạ như "578: Phát đạn của kẻ điên" dễ đến gần khán giả hơn. Tuy nhiên, sau khi tính toán, anh vẫn chọn ra mắt phim ở trong nước trước với mong muốn phim có thể phục vụ khán giả Việt Nam trước tiên.

Đạo diễn Lương Đình Dũng tiết lộ sau khi phim rút khỏi rạp chiếu trong nước, sẽ được chiếu tại nước ngoài như kế hoạch từ trước. Phim hiện đã đạt được thỏa thuận bán tại 9 quốc gia, ngoại trừ thị trường Nhật Bản đã nhận phát hành trước đó. Phim sẽ được phát hành tới ít nhất 21 quốc gia và điều này sẽ giúp cho tổng doanh thu của phim khi được chiếu cả trong và ngoài nước khả quan hơn.

Đạo diễn Lương Đình Dũng cũng chia sẻ thêm anh lo lắng phim “578: Phát đạn của kẻ điên” ảnh hưởng đến dự án mới. Tuy nhiên, nhà sản xuất đang đồng hành vẫn ủng hộ phong cách làm phim của Lương Đình Dũng.

Vì vậy, với dự án phim tiếp theo, anh vẫn cảm thấy tự tin về hướng đi của mình. Được biết dự án sắp tới của anh là "Mật mã 45" được quay tại Việt Nam và một số quốc gia châu Á. Anh đóng vai trò đạo diễn và biên kịch của phim này.

Lương Đình Dũng cho biết anh kiên định với lựa chọn hướng đi riêng trong việc làm phim, kể cả nó có ngược chiều với số đông. Anh từng nghe nhiều lời khuyên nên mua kịch bản phim nước ngoài rồi về làm lại, để tăng doanh thu, cũng có lúc anh phân vân nhưng cuối cùng vẫn tin vào quyết định của mình.

Lời hứa đặc biệt từ đạo diễn Lương Đình Dũng khi làm phim "578: Phát đạn của kẻ điên"
H’Hen Niê bao trọn rạp chiếu, mời cả buôn làng đi xem phim điện ảnh đầu tay
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động