Thứ hai 20/05/2024 06:04

Lời hứa đặc biệt từ đạo diễn Lương Đình Dũng khi làm phim "578: Phát đạn của kẻ điên"

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Không chỉ mang đến một bộ phim giàu tính nhân văn về đề tài xâm hại tình dục trẻ em, đạo diễn Lương Đình Dũng còn mong muốn phim thành công để cùng giúp đỡ những em nhỏ là nạn nhân của thực trạng này.

Phim “578: Phát đạn của kẻ điên” của đạo diễn Lương Đình Dũng có đề tài xâm hại tình dục trẻ em, xoay quanh cuộc hành trình đi tìm công lý cho con gái của người cha.

Phim quy tụ dàn diễn viên: hoa hậu H'Hen Niê, Ngọc Tình, người mẫu quốc tế Jessica Minh Anh, Phạm Anh Tuấn (võ sư Tuấn "hạc"), Hà Văn Hiếu, Hoàng Phúc,…

Chia sẻ về tên của phim có 3 chữ số 578, đạo diễn Lương Đình Dũng giải thích số 5 lật ngược là ổ khóa, số 7 lật ngang là khẩu súng, còn số 8 là còng số 8. Ý nghĩa biểu tượng của những con số này liên quan mật thiết đến nội dung phim.

"Xâm hại tình dục trẻ em là vấn đề nhức nhối của xã hội. Tôi chọn đề tài này vì muốn cất tiếng nói của nhà làm phim về vấn đề này. Nhưng tôi chọn thể loại hành động để phim không quá nặng nề và gây ra sự đau đớn với những trẻ em bị xâm hại ngoài đời. Nếu bộ phim thành công, tôi và các nhà đầu tư muốn chia sẻ một phần với các cháu" - đạo diễn Lương Đình Dũng nói về chủ đề phim.

Một trong những điểm nổi bật của đạo diễn Lương Đình Dũng là ưu thế về khuôn hình. Anh có khả năng cảm nhận hình ảnh và màu sắc rất tốt nên các bộ phim của anh thường gây ấn tượng rất mạnh về yếu tố hình ảnh. Nam đạo diễn cũng cho biết phim "578: Phát đạn của kẻ điên" không chỉ mang đến nội dung nhân văn mà còn khiến khán giả mãn nhãn với những cảnh quay thiên nhiên hùng vĩ, những màn đánh võ chất lừ.

loi hua dac biet tu dao dien luong dinh dung khi lam phim 578 phat dan cua ke dien
Lễ ra mắt dự án mới của đạo diễn Lương Đình Dũng

Khác với các bộ phim khác, trong lễ ra mắt bộ phim, ê-kíp phim đã “giấu nhẹm” nhân vật của các diễn viên. Chỉ biết H’Hen Nie sẽ đảm nhận vai cô gái cá tính, có những đoạn phi mô-tô siêu ngầu. Hoa hậu tiết lộ nhân vật này có những nghĩa cử nhân văn, chuyên ra tay giúp đỡ người khác. Để có vai diễn cá tính, H’Hen Nie đã phải cố gắng luyện tập võ thuật phục vụ cho những pha hành động đẹp mắt của mình.

Nhiều khán giả tỏ ra bất ngờ khi võ sư Tuấn "hạc" đóng phim. Đa phần khán giả đều dự đoán nhân vật của võ sư Tuấn “hạc” là ông bố đi tìm công lý cho con gái. Còn nữ diễn viên đóng vai cô con gái nhỏ trong phim chưa được tiết lộ.

Lần đầu đóng phim, võ sư Tuấn “hạc” chia sẻ lý do anh nhận lời tham gia là vì tâm đắc với nội dung, thông điệp mà đạo diễn Lương Đình Dũng đưa vào phim. Hơn nữa, đạo diễn Lương Đình Dũng còn nổi tiếng khi chuyên thực hiện những phim có đề tài khó. Theo võ sư Tuấn "hạc", điện ảnh và võ thuật giống nhau ở chỗ có đối thủ, phải thể hiện uy lực với những người xung quanh. Anh muốn góp công sức của mình vào công cuộc phòng chống xâm hại trẻ em.

"Trẻ em là kho báu của bố mẹ. Chúng ta phải giữ cho các em tâm hồn trong sáng. Ngoài chăm sóc và nuôi dưỡng, chúng ta phải tôn trọng, thậm chí kính trọng trẻ em vì chúng là thế hệ sau. Tôi muốn gióng một hồi chuông cảnh tỉnh xã hội", võ sư Tuấn "hạc" chia sẻ.

Trong khi đó, nam diễn viên kỳ cựu của dòng phim hành động Hoàng Phúc đánh giá cao chủ đề lạm dụng tình dục trẻ em và muốn góp công sức của mình để thực hiện một tác phẩm điện ảnh lan tỏa thông điệp tích cực, phòng chống xâm hại tình dục.

loi hua dac biet tu dao dien luong dinh dung khi lam phim 578 phat dan cua ke dien
Đạo diễn Lương Đình Dũng (giữa) bên cạnh diễn viên Hoàng Phúc (trái) và võ sư "Tuấn

Được biết, bối cảnh phim "578: Phát đạn của kẻ điên" được quay tại nhiều nơi như Hà Giang, Sơn La, Lào Cai, Ninh Bình, Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Thuận, TP.HCM. Trước đó, ê-kíp phim đã phải mất 2 năm khảo sát bối cảnh mới lựa chọn được những cảnh quay ưng ý.

Hồng Giang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động