Thứ sáu 29/03/2024 00:44

Vì sao kết phim "Thương ngày nắng về" được khen ngợi?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ở bản gốc của Hàn Quốc Mother Of Mine - phát sóng ở Hàn Quốc năm 2019, nhân vật nguyên mẫu của bà Nga bị ung thư và qua đời trong sự xót xa của các con. Tuy nhiên, ở bản Việt - Thương ngày nắng về, số phận bà Nga có hậu hơn. Bà không bị ung thư mà bị bệnh mất trí nhớ. Bà cũng không ra đi mà sống vui vẻ bên con cháu, dù lúc nhớ, lúc quên.
Vì sao kết phim
Bà Nga còn sống là cái kết đẹp của "Thương ngày nắng về"

Tập cuối của "Thương ngày nắng về", không phải cái kết buồn (bà Nga mất) như nhiều người dự đoán. Khi Vân Vân lay bà Nga dậy, bà nằm bất tỉnh. Ngay lập tức, các con và em trai đưa bà đến bệnh viện. Tại đây, bác sĩ đã làm mọi phương pháp cấp cứu nhưng tất cả các chỉ số sức khỏe của bà đều ở trạng thái không thể cứu sống.

Phân đoạn bà Nga được chồng đến "đón đi" khiến nhiều người tưởng rằng bà đã qua đời nhưng thực ra, khi linh hồn bà nhìn thấy các con khóc lóc, đau khổ thì đã quyết định ở lại. Trước đó, lo sợ mình mất trí nhớ, lại có thể ra đi bất cứ lúc nào nên bà đã viết thư gửi lại các con, em trai cũng như mẹ đẻ của Trang.

Trong từng dòng như là chất chứa tình yêu, sự quan tâm của bà dành cho con, em mình. Bà hạnh phúc và tự hào vì các con đã trưởng thành, có thể tự quyết định được cuộc đời của mình. Có thể nói, với bà Nga, cuộc đời nhiều sóng gió đã thực sự đi qua, thay bằng ánh nắng ngập tràn. Dù bà có lúc quên, lúc tỉnh nhưng lúc nào bà cũng vẫn yêu thương, quan tâm đến các con. Nụ cười khi vô lo, vô nghĩ của bà cũng là điều mà các con luôn mong mỏi, để mẹ có thể vơi bớt những vất vả, lo lắng.

1 năm sau, kể từ lần bà Nga "dọa" cả gia đình tại bệnh viện, đám cưới của Trang - Duy được tổ chức. Trang còn được thăng chức lên Phó tổng giám đốc của Hoàng Kim.

Đọc bức thư bà Nga gửi, bà Nhung không khỏi nghẹn ngào. Bà muốn tặng bà Nga một chiếc áo dài dự đám cưới của con gái, đồng thời cảm ơn bà Nga vì đã nuôi dưỡng, giúp Trang có ngày hôm nay.

Những tưởng Đức đã hết vai nhưng lại bất ngờ xuất hiện trong một cuộc điện thoại với Duy. Đức dặn Duy đối xử tốt với Trang vì anh luôn coi cô như em gái của mình. Đức rất tiếc vì chuyện vé máy bay bị trục trặc nên không thể về dự đám cưới của hai em nhưng anh cho biết sắp trở về.

Khánh dù không chính thức quay về với Đức nhưng với tình tiết bác sĩ Minh không góp mặt trong đám cưới Trang - Duy, một ngày trọng đại của gia đình, cùng với việc Đức được Duy “đẩy thuyền”, bà Nga khen Đức là người tốt cho thấy biên kịch muốn mang đến cái kết mở cho cặp đôi này.

Vì sao kết phim
Sau những ngày mưa là những ngày nắng đẹp

Còn Vân cũng có buổi ra mắt sách thành công. Cô đặt tên cuốn sách là “Có mẹ đây rồi”. Tại đây, cô chia sẻ về người mẹ tảo tần, là động lực để các con sống tốt hơn từng ngày. Cô cũng không quên cảm ơn bạn trai Phong - người luôn bên cạnh hỗ trợ mình trong công việc.

Về phần cậu Vượng, anh cũng có cuộc sống êm đềm với Mộng Mơ. Được “thừa kế” quán bún riêu, vợ chồng cậu chăm chỉ làm ăn, được lòng các khách hàng. Để giải tỏa những nghi ngờ về con gái có phải là con của cậu Vượng hay không, Mộng Mơ đã âm thầm đi làm xét nghiệm và kết quả cho thấy cậu Vượng chính là cha đẻ của con gái.

Trước khi cập cuối được lên sóng, khán giả “cầu xin” biên kịch cho bà Nga được sống vì cuộc đời bà đã quá vất vả, khổ đau. Nếu như để bà ra đi thì quả thực cuộc đời quá cay nghiệt với bà. Bà xứng đáng được hạnh phúc, an vui bên con cháu.

"Thương ngày nắng về" khép lại ở tập 87, tràn ngập tình yêu thương và lấy đi nhiều nước mắt của khán giả. Trước đó, nữ chính Huyền Lizzie (vai Trang) cũng chia sẻ kết phim sẽ khiến khán giả rơi nước mắt vì nội dung xúc động.

“4 tập cuối rất là hay và đảm bảo mọi người xem sẽ chảy nước mắt. Huyền đọc kịch bản những tập cuối tại phim trường khá ồn ào mà còn không kìm được xúc động thì Huyền tin rằng khi lên phim sẽ rất hay. Một bộ phim dài tập chắc chắn không thể hay từ đầu đến cuối mà sẽ có giai đoạn bị giãn ra. Nhưng Huyền đảm bảo 4 tập cuối “Thương ngày nắng về” không hề gặp tình trạng “đầu voi đuôi chuột”. Những tập phim này giải quyết được tất cả mọi vấn đề và đáp ứng được đủ cảm xúc của khán giả”, Huyền Lizzie chia sẻ.

Có thể thấy, tập cuối "Thương ngày nắng về" đã mang lại cái kết trọn vẹn cho các nhân vật, đặc biệt là bà Nga còn sống nên nhận được nhiều lời khen ngợi của khán giả. Kết phim đúng chất "nắng về" - ánh nắng của niềm vui, hạnh phúc, trưởng thành và cả những bao dung.

"Thương ngày nắng về" phần 2: Lý do Khánh từ chối tình cảm với bác sĩ Minh?
Phim nào sẽ nối sóng sau “Thương ngày nắng về” kết thúc?
Khán giả khóc cạn nước mắt vì cái kết buồn của “Thương ngày nắng về” phần 2
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động