Thứ bảy 27/04/2024 21:51

Phim Khói lửa nhân gian của tôi: Kết phim có hậu nhưng vẫn bị chê tơi tả vì phá nát nguyên tác

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Kết phim “Khói lửa nhân gian của tôi” đã được hé lộ nhưng lại nhận nhiều tranh cãi của cộng đồng mạng vì đa phần khán giả cho rằng phim đang phá nát cái kết trong nguyên tác “Một tòa thành đang chờ anh”.
Phim Khói lửa nhân gian của tôi: Kết phim có hậu nhưng vẫn bị chê tơi tả vì phá nát nguyên tác
Tống Diệm bất chấp hiểm nguy cứu mẹ nuôi Hứa Thấm. Ảnh cắt màn hình

Theo những hình ảnh được blogger xứ Trung tung ra, phần cuối của phim, nhà họ Mạnh xảy ra hỏa hoạn và Tống Diệm là người trực tiếp cứu Phó Văn Anh - mẹ nuôi của bạn gái Hứa Thấm khỏi đám cháy.

Khi được người khác hỏi có phải bà là người quen của anh lính cứu hỏa vừa cõng mình hay không, mẹ Hứa Thấm nói: "Cậu ấy là bạn trai của con gái tôi". Điều đó cho thấy kết phim, mẹ nuôi sẽ đồng ý cho Hứa Thấm đến với Tống Diệm.

Bên cạnh đó, phim có cảnh Tống Diệm và Mạnh Yến Thần bắt tay nhau làm hòa, kết thúc những mâu thuẫn trước đó. Phim cũng có phân đoạn chủ tịch Mạnh hỏi Hứa Thấm về các thủ tục trong đám cưới của con gái. Hứa Thấm cùng bố mẹ và anh trai nuôi ăn bữa cơm vui vẻ.

Phim Khói lửa nhân gian của tôi: Kết phim có hậu nhưng vẫn bị chê tơi tả vì phá nát nguyên tác
Tống Diệm bắt tay Mạnh Yến Thần, hóa giải các mâu thuẫn trước đó. Ảnh cắt màn hình

Trước đó, phim bị chê vì có những phân đoạn thể hiện sự xem nhẹ yếu tố cứu hỏa và y tế (nam, nữ chính không thể hiện sự cấp bách trong khi cứu người), tạo hình của Dương Dương trong vai nam chính Tống Diệm không phù hợp, diễn xuất của nam thần màn ảnh bị đơ cứng,…

Với những hình ảnh của tập cuối, đoàn phim bị cho là muốn "đánh nhanh thắng nhanh" để gỡ gạc lại rating cũng như thiện cảm của khán giả. Có điều, thái độ của khán giả dành cho bộ phim vẫn không mấy khả quan.

Trên Douban, phim đã chính thức mở điểm nhưng được chấm thấp kỷ lục, chỉ 4,1/10 với hơn 51% đánh giá 1 sao. Đây cũng là bộ phim dài tập có điểm thấp nhất của Dương Dương trên Douban, kém cả Vũ Động Càn Khôn (4,4 điểm).

Dù kết phim có hậu nhưng khán giả tỏ ra không hài lòng. Lý do là họ cho rằng tình tiết kết phim khiên cưỡng, khác xa so với nguyên tác. Một số người cho rằng phim "chạy nước rút" quá hấp tấp, cả phim vô cùng căng thẳng nhưng ở tập cuối thì tất cả mâu thuẫn lại được hóa giải một cách nhẹ nhàng.

Tình tiết mẹ nuôi của Hứa Thấm “quay xe” ủng hộ Hứa Diệm hoàn toàn được sáng tạo mới, không có trong nguyên tác. Trong truyện, đến cuối cùng, mẹ Hứa Thấm vẫn không chấp nhận Tống Diệm, buộc Hứa Thấm phải đoạn tuyệt tình mẹ con với bà. Cặp đôi chính vẫn bên nhau. Dù không có sự ủng hộ mối quan hệ của con gái nhưng gia đình họ Mạnh không bỏ sức cấm cản cặp đôi nữa.

Nhiều khán giả cho rằng nếu như kết phim được giữ nguyên theo nguyên tác thì có lẽ sẽ hợp lý hơn. Sự quay lưng của con gái, buồn phiền của mẹ nuôi chính là quả báo cho những hành vi tàn ác của bà trong quá khứ.

Phim Khói lửa nhân gian của tôi: Kết phim có hậu nhưng vẫn bị chê tơi tả vì phá nát nguyên tác
Nhiều người cho rằng mẹ Hứa Thấm không xứng đáng có được kết thúc tốt đẹp. Ảnh cắt màn hình

Nội dung phim "Khói lửa nhân gian của tôi" xoay quanh nhân vật Hứa Thấm (Vương Sở Nhiên), cô gái mồ côi từ nhỏ và được gia đình họ Mạnh nhận nuôi. Là trẻ được nhận nuôi nên Hứa Thấm có cá tính hơi rụt rè, ngoan ngoãn, luôn nghe lời cha mẹ.

Khi trưởng thành, cô gặp chàng trai Tống Diệm. Anh là một chàng trai có tuổi thơ bất hạnh nhưng tràn đầy nhiệt huyết và có lý tưởng sống mãnh liệt. Nhờ sự xuất hiện của Tống Diệm, cuộc sống của Hứa Thấm trở nên ý nghĩa. Cô trở nên tự tin và biết trân trọng cuộc sống hơn.

Tuy nhiên, những biến cố buộc họ phải rời xa nhau. Gặp lại nhau sau 10 năm, Hứa Thấm đã trở thành một bác sĩ có năng lực. Trong khi đó, Tống Diệm trở thành lính cứu hỏa kiên cường, quả cảm. Trong khi Hứa Thấm vẫn hướng về Tống Diệm thì anh lại lảng tránh, lạnh lùng bởi trước đây, cô từ bỏ anh. Có điều, cùng làm việc với nhau, cả hai nhiều lần đồng cam cộng khổ, vào sinh ra tử khiến tình yêu của họ lại nảy nở.

Phim Khói lửa nhân gian của tôi: Kết phim có hậu nhưng vẫn bị chê tơi tả vì phá nát nguyên tác
Dương Dương đã không có được bộ phim thành công. Dù cặp đôi Dương Dương - Vương Sở Nhiên vô cùng tương xứng về ngoại hình nhưng phản ứng hóa học không được đánh giá cao. Ảnh cắt màn hình
"Cuộc đời vẫn đẹp sao" vừa kết thúc, con trai "hết nước chấm" của bố Lưu đã có vai diễn mới
Lý do anh chàng “bất hảo” Duy Hưng thay thế Anh Tuấn, đảm nhận vai chính phim “Làng trong phố”?
Lịch phát sóng phim Liên Hoa Lâu
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động