Thứ năm 25/04/2024 17:47
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22:

Vì sao chưa công bố phim tranh tài và giám khảo hạng mục phim truyện?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên hoan phim Việt Nam năm nay có sự tham gia tranh tài của 17 phim truyện. Hiện tại, Ban Tổ chức chưa công bố tên các phim cũng như thành phần ban giám khảo chấm hạng mục này.
Chưa công bố các phim điện ảnh tranh giải Bông sen vàng
"Tiệc trăng máu" là 1 trong 26 phim điện ảnh được lựa chọn tham gia Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22

17 phim tranh tài tại hạng mục phim truyện

Ban tổ chức nhận được 141 bộ phim gửi hồ sơ tham dự và đã chọn 128 phim của 42 đơn vị tham dự chương trình phim dự thi và chương trình toàn cảnh, trong đó có 26 phim truyện, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 31 phim hoạt hình.

2 giải thưởng mới của hạng mục phim truyện điện ảnh được trao tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22: giải Kỹ xảo phim truyện điện ảnh xuất sắc và giải Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc.

Trong số 26 phim truyện điện ảnh, 17 tác phẩm tiếp tục được tuyển chọn cho chương trình dự thi, 9 tác phẩm còn lại tham gia chương trình toàn cảnh. Danh sách 26 phim truyện điện ảnh gồm nhiều những bộ phim phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé, bên cạnh những bộ phim thất thu, cùng với đó là những bộ phim chưa từng ra mắt khán giả trong nước.

Tuy nhiên, đến giờ ban tổ chức vẫn chưa công bố cụ thể các phim sẽ tranh giải. Theo Cục trưởng Cục điện ảnh Vi Kiến Thành, ngoài mục đích bảo mật thì việc không công bố còn để tránh việc ảnh hưởng tâm lý của nhà làm phim, sản xuất khi tham gia. Bởi với phim được chọn tranh giải thì mọi người hào hứng, trong khi với phim tham gia chương trình toàn cảnh thì mọi người thường có tâm lý không hào hứng để dự liên hoan phim.

Được biết 26 phim trên gồm: Bố già, Gái già lắm chiêu 5, Kiều, Mắt biếc, Miền ký ức, Ròm, Tiệc trăng máu, Bình minh đỏ, Song song, Kiều @, Người lắng nghe: Lời thì thầm, Sám hối, Bằng chứng vô hình, Cậu vàng, Chị Mười Ba 2 - 3 ngày sinh tử, Con đường có mặt trời, Cơn giông, Khúc mưa, Lính chiến, Nắng 3 - lời hứa của cha, Ngốc ơi tuổi 17, Võ sinh đại chiến, "Em" là của em, Điên tối, Đôi mắt âm dương, Vào đời.

Danh sách ban giám khảo hạng mục phim truyện điện ảnh cũng chưa được công bố. Ông Vi Kiến Thanh cho biết: “Nếu công bố sớm dễ xảy ra tình trạng nhà sản xuất hay nhà làm phim gặp gỡ trước thành viên ban giám khảo chẳng hạn. Như thế sẽ ảnh hưởng đến tính khách quan của giải thưởng”.

Theo ông Vi Kiến Thành, mọi người mong muốn ban giám khảo có trình độ, trẻ trung hơn, mới mẻ hơn. Tuy nhiên phải tính đến việc lựa chọn giám khảo không tham gia bất kỳ dự án phim điện ảnh nào tham gia liên hoan phim. Đó là điều không hề đơn giản. Chính vì vậy, danh sách ban giám khảo phim điện ảnh sẽ chỉ được công bố ngay trước thềm khai mạc liên hoan phim.

Trấn Thành gặp lùm xùm từ thiện, phim "Bố già" vẫn được tham gia

Về phim điện ảnh “Bố già” của Trấn Thành vẫn được tham gia Liên hoan phim, Cục trưởng Cục Điện ảnh lý giải gần đây Trấn Thành gây xôn xao dư luận vì những lùm xùm quanh việc làm từ thiện. Tuy nhiên, tất cả những vụ việc đó đều chưa được cơ quan điều tra, thanh tra kết luận là đúng hay sai nên Ban Tổ chức vẫn để phim tham gia Liên hoan Phim bình thường. Trừ khi có quyết định chính thức của cơ quan điều tra về vấn đề lùm xùm, Ban Tổ chức sẽ tiến hành xem xét.

Chưa công bố các phim điện ảnh tranh giải Bông sen vàng
"Bố già" của Trấn Thành được đánh giá là phim chất lượng của màn ảnh Việt năm 2021

Do tình hình của dịch bệnh, Bộ VHTTDL đã phê duyệt Đề án tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 theo hình thức trực tuyến. Trong đó các chương trình, sự kiện, hoạt động được rút gọn, hình thức giản dị, tiết kiệm. Hoạt động thảm đỏ của liên hoan phim sẽ không diễn ra.

Trong khuôn khổ liên hoan phim sẽ diễn ra một số hoạt động như: Triển lãm Thừa Thiên - Huế, điểm đến của các nhà làm phim; triển lãm ảnh Sáng kiến điểm đến an toàn - Huế và bạn; chương trình thời trang Áo dài với điện ảnh, chương trình Áo dài cộng đồng, giao lưu trực tuyến với các nghệ sĩ điện ảnh.

Khoảng 10 bộ phim tham dự liên hoan sẽ được phát trên nền tảng số VTV go. Đây là những bộ phim nhận được sự thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến và được xem xét phù hợp với việc phát trước công chúng không hạn chế lứa tuổi.

Điểm mới của Liên hoan Phim năm nay là tại Thành phố Huế sẽ áp dụng quy tắc một cung đường, hai điểm đến nhằm kiểm soát lịch trình và hỗ trợ việc kiểm tra dịch theo quy định phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế đối với tất cả các đại biểu và khách mời.

Tổng số đại biểu, khách mời tham dự không quá 500 người. Tại các rạp ở TP.Huế chiếu phim tham dự liên hoan phim (khi được phép mở cửa), khán giả sẽ ngồi xem cách ghế. Theo quy định, số lượng khán giả không vượt quá 50% số lượng ghế trong mỗi phòng chiếu.

Đại biểu, khách mời tham dự Liên hoan phim cần có "thẻ xanh Covid-19" (tiêm đủ hai mũi vaccine, mũi thứ 2 ít nhất trước 14 ngày, có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ hoặc test nhanh Covid-19 ngay sau khi có mặt tại Thừa Thiên - Huế.

Lễ công bố và trao giải của liên hoan phim được tổ chức tại Nhà hát Sông Hương (TP.Huế), truyền hình trực tiếp lúc 20g10 ngày 20-11 trên kênh VTV1 và Đài Phát thanh và truyền hình Thừa Thiên - Huế, và trên nền tảng kỹ thuật số của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV go).

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra từ 18 đến 20-11 tại Thừa Thiên - Huế. Với khẩu hiệu "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn", Liên hoan phim là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia chào mừng Hội nghị Văn hóa toàn quốc, góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030, "Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh".
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

"Nữ hoàng nước mắt" tập 15: Hae In mất trí nhớ, gặp lại Hyun Woo ở nơi không ngờ đến

Trong tập 15 "Nữ hoàng nước mắt" lên sóng vào thứ bảy tuần này, nữ chính Hae In sẽ gặp lại chồng tại nhà tù.
Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Nghịch lý phim của siêu mẫu Xuân Lan giữ “ngôi vương” phòng vé Việt

Bộ phim “Cái giá của hạnh phúc” đứng đầu doanh thu phòng vé với hơn 16 tỷ đồng sau 5 ngày công chiếu chính thức.
Hotgirl Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6, danh tính vị hôn phu gây chú ý

Hotgirl Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6, danh tính vị hôn phu gây chú ý

Trên trang cá nhân, Midu công khai thông tin sắp lên xe hoa vào cuối tháng 6. Mặc dù đăng ảnh giấu mặt vị hôn phu nhưng ngoại hình của “đàng trai” được đánh giá là “cực phẩm”.
Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Chàng trai Hà Nội 123 lần hiến tiểu cầu cứu người

Với thành tích 123 lần hiến máu, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, huyện Mê Linh, Hà Nội) được vinh danh "Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023" trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.
Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Gen Z đi làm: thoải mái thể hiện cá tính, gắn bó không phải là lựa chọn

Trong vài năm trở lại đây, thị trường lao động được bổ sung thêm một lực lượng lao động trẻ được gọi bằng “biệt danh” là thế hệ gen Z. Những người gen Z có thừa năng lượng, thừa đam mê, thừa sự thông minh và cũng thừa luôn sự nổi loạn.
Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Đánh thức tình yêu đọc sách cho giới trẻ

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III - năm 2024, Ngày hội sách của ngành giáo dục Thủ đô luôn thu hút sự tham gia đông đảo của các em học sinh các cấp trường tiểu học, trung học cơ sở (THCS) trên địa bàn với đa dạng các hình thức thể hiện.
Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn rằm tháng 3 năm Giáp Thìn 2024 theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục, các gia đình đều làm lễ cúng ngày rằm 15 âm lịch hàng tháng. Bên cạnh việc chuẩn bị mâm cỗ cúng thì bài văn khấn ngày rằm 15 âm lịch cũng được xem là nội dung không thể thiếu khi làm lễ. Dưới đây là bài văn khấn ngày rằm tháng 3 đầy đủ để các bạn tham khảo và thực hiện khi khấn lễ.
NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm: "Đã lên sân khấu thì dù vai nhỏ nhất cũng phải thật nghiêm túc và hết mình"

NSND Quang Lẫm - Giám đốc Nhà hát Chèo Bắc Giang là một trong những nghệ sĩ vừa được Nhà nước trao tặng danh hiệu cao quý Nghệ sĩ Nhân dân (NSND). Đây là phần thưởng xứng đáng cho những cống hiến không ngừng nghỉ của nam nghệ sĩ dành cho nghệ thuật nước nhà trong suốt 36 năm qua.
Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện đặc sắc tại Phố Sách Hà Nội

Chuỗi sự kiện “Ươm mầm tri thức – Kiến tạo tương lai” là hoạt động ý nghĩa hưởng ứng ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba, chào mừng kỷ niệm 7 năm ngày thành lập Phố Sách Hà Nội (1/5/2017 - 1/5/2024).

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động