Thứ ba 19/03/2024 18:24
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22:

Vì sao chưa công bố phim tranh tài và giám khảo hạng mục phim truyện?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên hoan phim Việt Nam năm nay có sự tham gia tranh tài của 17 phim truyện. Hiện tại, Ban Tổ chức chưa công bố tên các phim cũng như thành phần ban giám khảo chấm hạng mục này.
Chưa công bố các phim điện ảnh tranh giải Bông sen vàng
"Tiệc trăng máu" là 1 trong 26 phim điện ảnh được lựa chọn tham gia Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22

17 phim tranh tài tại hạng mục phim truyện

Ban tổ chức nhận được 141 bộ phim gửi hồ sơ tham dự và đã chọn 128 phim của 42 đơn vị tham dự chương trình phim dự thi và chương trình toàn cảnh, trong đó có 26 phim truyện, 56 phim tài liệu, 15 phim khoa học và 31 phim hoạt hình.

2 giải thưởng mới của hạng mục phim truyện điện ảnh được trao tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22: giải Kỹ xảo phim truyện điện ảnh xuất sắc và giải Đạo diễn phim truyện đầu tay xuất sắc.

Trong số 26 phim truyện điện ảnh, 17 tác phẩm tiếp tục được tuyển chọn cho chương trình dự thi, 9 tác phẩm còn lại tham gia chương trình toàn cảnh. Danh sách 26 phim truyện điện ảnh gồm nhiều những bộ phim phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé, bên cạnh những bộ phim thất thu, cùng với đó là những bộ phim chưa từng ra mắt khán giả trong nước.

Tuy nhiên, đến giờ ban tổ chức vẫn chưa công bố cụ thể các phim sẽ tranh giải. Theo Cục trưởng Cục điện ảnh Vi Kiến Thành, ngoài mục đích bảo mật thì việc không công bố còn để tránh việc ảnh hưởng tâm lý của nhà làm phim, sản xuất khi tham gia. Bởi với phim được chọn tranh giải thì mọi người hào hứng, trong khi với phim tham gia chương trình toàn cảnh thì mọi người thường có tâm lý không hào hứng để dự liên hoan phim.

Được biết 26 phim trên gồm: Bố già, Gái già lắm chiêu 5, Kiều, Mắt biếc, Miền ký ức, Ròm, Tiệc trăng máu, Bình minh đỏ, Song song, Kiều @, Người lắng nghe: Lời thì thầm, Sám hối, Bằng chứng vô hình, Cậu vàng, Chị Mười Ba 2 - 3 ngày sinh tử, Con đường có mặt trời, Cơn giông, Khúc mưa, Lính chiến, Nắng 3 - lời hứa của cha, Ngốc ơi tuổi 17, Võ sinh đại chiến, "Em" là của em, Điên tối, Đôi mắt âm dương, Vào đời.

Danh sách ban giám khảo hạng mục phim truyện điện ảnh cũng chưa được công bố. Ông Vi Kiến Thanh cho biết: “Nếu công bố sớm dễ xảy ra tình trạng nhà sản xuất hay nhà làm phim gặp gỡ trước thành viên ban giám khảo chẳng hạn. Như thế sẽ ảnh hưởng đến tính khách quan của giải thưởng”.

Theo ông Vi Kiến Thành, mọi người mong muốn ban giám khảo có trình độ, trẻ trung hơn, mới mẻ hơn. Tuy nhiên phải tính đến việc lựa chọn giám khảo không tham gia bất kỳ dự án phim điện ảnh nào tham gia liên hoan phim. Đó là điều không hề đơn giản. Chính vì vậy, danh sách ban giám khảo phim điện ảnh sẽ chỉ được công bố ngay trước thềm khai mạc liên hoan phim.

Trấn Thành gặp lùm xùm từ thiện, phim "Bố già" vẫn được tham gia

Về phim điện ảnh “Bố già” của Trấn Thành vẫn được tham gia Liên hoan phim, Cục trưởng Cục Điện ảnh lý giải gần đây Trấn Thành gây xôn xao dư luận vì những lùm xùm quanh việc làm từ thiện. Tuy nhiên, tất cả những vụ việc đó đều chưa được cơ quan điều tra, thanh tra kết luận là đúng hay sai nên Ban Tổ chức vẫn để phim tham gia Liên hoan Phim bình thường. Trừ khi có quyết định chính thức của cơ quan điều tra về vấn đề lùm xùm, Ban Tổ chức sẽ tiến hành xem xét.

Chưa công bố các phim điện ảnh tranh giải Bông sen vàng
"Bố già" của Trấn Thành được đánh giá là phim chất lượng của màn ảnh Việt năm 2021

Do tình hình của dịch bệnh, Bộ VHTTDL đã phê duyệt Đề án tổ chức Liên hoan Phim Việt Nam lần thứ 22 theo hình thức trực tuyến. Trong đó các chương trình, sự kiện, hoạt động được rút gọn, hình thức giản dị, tiết kiệm. Hoạt động thảm đỏ của liên hoan phim sẽ không diễn ra.

Trong khuôn khổ liên hoan phim sẽ diễn ra một số hoạt động như: Triển lãm Thừa Thiên - Huế, điểm đến của các nhà làm phim; triển lãm ảnh Sáng kiến điểm đến an toàn - Huế và bạn; chương trình thời trang Áo dài với điện ảnh, chương trình Áo dài cộng đồng, giao lưu trực tuyến với các nghệ sĩ điện ảnh.

Khoảng 10 bộ phim tham dự liên hoan sẽ được phát trên nền tảng số VTV go. Đây là những bộ phim nhận được sự thỏa thuận được phép chiếu trực tuyến và được xem xét phù hợp với việc phát trước công chúng không hạn chế lứa tuổi.

Điểm mới của Liên hoan Phim năm nay là tại Thành phố Huế sẽ áp dụng quy tắc một cung đường, hai điểm đến nhằm kiểm soát lịch trình và hỗ trợ việc kiểm tra dịch theo quy định phòng, chống dịch bệnh của Bộ Y tế đối với tất cả các đại biểu và khách mời.

Tổng số đại biểu, khách mời tham dự không quá 500 người. Tại các rạp ở TP.Huế chiếu phim tham dự liên hoan phim (khi được phép mở cửa), khán giả sẽ ngồi xem cách ghế. Theo quy định, số lượng khán giả không vượt quá 50% số lượng ghế trong mỗi phòng chiếu.

Đại biểu, khách mời tham dự Liên hoan phim cần có "thẻ xanh Covid-19" (tiêm đủ hai mũi vaccine, mũi thứ 2 ít nhất trước 14 ngày, có kết quả xét nghiệm âm tính bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ hoặc test nhanh Covid-19 ngay sau khi có mặt tại Thừa Thiên - Huế.

Lễ công bố và trao giải của liên hoan phim được tổ chức tại Nhà hát Sông Hương (TP.Huế), truyền hình trực tiếp lúc 20g10 ngày 20-11 trên kênh VTV1 và Đài Phát thanh và truyền hình Thừa Thiên - Huế, và trên nền tảng kỹ thuật số của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV go).

Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 22 diễn ra từ 18 đến 20-11 tại Thừa Thiên - Huế. Với khẩu hiệu "Xây dựng nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam giàu bản sắc dân tộc, hiện đại và nhân văn", Liên hoan phim là sự kiện văn hóa nghệ thuật quốc gia chào mừng Hội nghị Văn hóa toàn quốc, góp phần triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với định hướng phát triển đất nước giai đoạn 2021-2030, "Phát triển con người toàn diện và xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc để văn hóa thực sự trở thành sức mạnh nội sinh".
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
"Mẫu hậu" xịn xò có màn "xử" con rể khét lẹt

"Mẫu hậu" xịn xò có màn "xử" con rể khét lẹt

Nếu như nữ phụ Mỹ Đình "đanh đá" 1 thì bà Vân - mẹ cô còn ghê gớm gấp 10 lần. Biết con gái bị chồng trăng hoa phụ bạc, bà đã ra tay, "xử" gã con rể khiến khán giả khoái chí.
Vừa lên sóng, Dữ Phượng Hành đã lập kỷ lục chưa từng có

Vừa lên sóng, Dữ Phượng Hành đã lập kỷ lục chưa từng có

Bom tấn cổ trang "Dữ Phượng Hành" đã gây chấn động khi chỉ sau 26 phút phát sóng, càn quét các diễn đàn và mạng xã hội ở Trung Quốc.
NSND Mỹ Uyên "biến hình" từ bà mẹ chồng khó ưa thành mẹ chồng "kim cương"

NSND Mỹ Uyên "biến hình" từ bà mẹ chồng khó ưa thành mẹ chồng "kim cương"

Nếu như trong bộ phim "Cả một đời ân oán", NSND Mỹ Uyên vào vai bà mẹ chồng khó ưa, khiến khán giả chán ghét thì nay, chị lại khiến khán giả "quay xe", thích mê bà mẹ chồng "kim cương" trong phim "Trạm cứu hộ trái tim".
5 triệu thiếu nhi cả nước cùng đồng diễn gửi thông điệp về lòng biết ơn, cổ vũ tinh thần học tốt

5 triệu thiếu nhi cả nước cùng đồng diễn gửi thông điệp về lòng biết ơn, cổ vũ tinh thần học tốt

Với thông điệp về lòng biết ơn và cổ vũ tinh thần học tốt, màn đồng diễn của 5 triệu thiếu nhi đến từ 12.000 điểm trường tiểu học trên cả nước chính thức xác lập kỷ lục Việt Nam.
Đẹp đến nao lòng, Hà Nội mùa cây thay lá!

Đẹp đến nao lòng, Hà Nội mùa cây thay lá!

Hà Nội không chỉ khiến tôi nao lòng bởi những mùa hoa với vẻ đẹp tinh khôi của những chùm hoa sưa trắng muốt; hoa ban tím biếc, dịu nhẹ như “nàng thơ” đung đưa trước gió; hoa gạo đỏ thắm, nồng nàn mời gọi đầy nhớ nhung và đặc biệt hoa bưởi tinh khôi với hương thương dịu dàng mà nồng nàn như quyến rủ lòng người hay những chùm hoa xoan nhỏ xinh lưu luyến…
Màn đồng diễn của 5 triệu “chiến binh Kun” được xác lập kỷ lục Việt Nam

Màn đồng diễn của 5 triệu “chiến binh Kun” được xác lập kỷ lục Việt Nam

Ngày 18/3 tới, màn đồng diễn flashmob của thương hiệu sữa KUN sẽ được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) xác lập kỷ lục “Màn đồng diễn của thiếu nhi có số lượng trường tiểu học trong cả nước tham gia đông nhất” với 7.000 trường và 5 triệu học sinh tham gia cùng lúc.
Lý do giải thưởng Sân khấu năm 2023 thiếu vắng giải A?

Lý do giải thưởng Sân khấu năm 2023 thiếu vắng giải A?

Mới đây, Hội Nghệ sĩ sân khấu Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải thưởng Sân khấu năm 2023. Điều đáng nói là thiếu vắng giải A tại hai hạng mục quan trọng là vở diễn và kịch bản văn học.
Xem lễ hội kén rể nghìn năm tuổi ở ngoại thành Hà Nội

Xem lễ hội kén rể nghìn năm tuổi ở ngoại thành Hà Nội

Chiều 11/3 (tức mùng 2 tháng 2 Âm lịch), người dân làng Đường Yên (xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội) tổ chức lễ hội kén rể với nhiều nghi thức và trò chơi dân gian độc đáo như câu ếch, bắt lươn, kéo cày... nhằm tưởng nhớ công ơn của nữ tướng Lê Hoa.
Văn khấn mùng 1 tháng 2 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam

Văn khấn mùng 1 tháng 2 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam

Theo phong tục lâu đời, vào mùng 1 âm lịch hàng tháng, các gia đình người Việt thường sắm sửa hương hoa, lễ vật làm lễ cúng thần linh và gia tiên để cầu may mắn, sức khỏe và bình an... Dưới đây là bài văn khấn mùng 1 tháng 2 năm Giáp Thìn 2024 đầy đủ và chi tiết theo truyền thống Việt Nam.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động