Thứ hai 24/06/2024 01:29

Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Tổng công ty xây dựng Hòa Bình bị phạt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (mã HBC).
Vi phạm trong lĩnh vực chứng khoán, Tổng công ty xây dựng Hòa Bình bị phạt

Ảnh minh họa

Ngày 10/6 vừa qua, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã ban hành Quyết định số 649/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình (Địa chỉ: Số 235 đường Võ Thị Sáu, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh).

Theo đó, HBC bị phạt 65 triệu đồng đối với hành vi công bố thông tin không đúng thời hạn theo quy định pháp luật đối với các tài liệu sau: báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2022 đã được kiểm toán; báo cáo thường niên năm 2022; thông báo thay đổi thành viên HĐQT; giải trình chênh lệch kết quả kinh doanh trước và sau soát xét đối với báo cáo tài chính riêng và hợp nhất bán niên năm 2022 được soát xét; báo cáo tài chính riêng và hợp nhất quý 4/2022.

Xây dựng Hòa Bình còn bị phạt tiền 125 triệu đồng đối với hành vi vi phạm quy định về giao dịch với cổ đông, người quản lý doanh nghiệp và người có liên quan. Cụ thể, công ty ký kết hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất ngày 31/3/2020 với ông Lê Viết Hải - Chủ tịch HĐQT HBC để nhận chuyển nhượng bất động sản với giá trị 120 tỷ đồng khi chưa được ĐHĐCĐ hoặc HĐQT thông qua.

Tổng mức phạt tiền đối với Xây dựng Hòa Bình là 190 triệu đồng.

Thị trường chứng khoán 14/6: VN-Index mở cửa giằng co, nhóm chứng khoán có mức tăng mạnh nhất Thị trường chứng khoán 14/6: VN-Index mở cửa giằng co, nhóm chứng khoán có mức tăng mạnh nhất
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động