Thứ bảy 27/04/2024 15:16

VFF xem xét để đưa VAR đến với V-League

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đang làm việc với các bên liên quan để đưa công nghệ video hỗ trợ trọng tài (VAR) áp dụng tại V-League.
VFF xem xét để đưa VAR đến với V-League
Ảnh minh họa.

Theo đó, trong suốt thời gian qua, vấn đề trọng tài liên tục được nhắc đến với những sai sót ảnh hưởng tới các trận đấu tại V-League, chính vì thế mà VFF đang rất nỗ lực làm việc với các bên để sớm đưa VAR áp dụng tại giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Quyền Chủ tịch VFF - Trần Quốc Tuấn đã những chia sẻ đáng chú ý về vấn đề này.

“Vừa qua tại Pháp, tôi đã có buổi làm việc với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Trước đó 2-3 tuần, chúng tôi cũng đã trao đổi với Trưởng Ban Dự án FIFA tại châu Á, về việc nghiên cứu đưa công nghệ hỗ trợ cho công tác trọng tài (VAR), nhằm giúp các trọng tài giảm bớt áp lực. Tất nhiên, ý tưởng đến thực tiễn cần rất nhiều yếu tố. Chúng ta cần tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực, tổ chức thực hiện hay kinh phí. VFF và VPF cùng các thành viên cũng đã trao đổi với FIFA xoay quanh câu chuyện chuyên môn. Rất mong trong thời gian sớm nhất, bóng đá Việt Nam sẽ có công cụ hỗ trợ trọng tài”, quyền Chủ tịch VFF bày tỏ.

Bên cạnh đó, ông Trần Quốc Tuấn cũng đang rất băn khoăn về vấn đề trọng tài khi số lượng trọng tài cấp FIFA của Việt Nam vẫn còn ít.

Hiện tại, nhiều giải đấu bóng đá trong khu vực cũng đã được áp dụng công nghệ VAR vào các trận đấu, có thể kể đến như giải Thai League của Thái Lan…

Bảng xếp hạng V-League 2022 mới nhất vòng 16 Bảng xếp hạng V-League 2022 mới nhất vòng 16
Hà Nội 0-3 Bình Định: Cuộc đua vô địch bắt đầu Hà Nội 0-3 Bình Định: Cuộc đua vô địch bắt đầu
Văn Lâm chính thức có bến đỗ mới tại V-League Văn Lâm chính thức có bến đỗ mới tại V-League
Cao Kỳ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động