Thứ hai 17/06/2024 04:32

Vén màn bí mật bên trong căn nhà tại Khu đô thị FPT

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 24/5, Cơ quan An ninh điều tra, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án hình sự “Xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác” do đối tượng Lê Nguyễn H.N (28 tuổi, trú quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) cùng đồng bọn thực hiện xảy ra tại TP Đà Nẵng.
Hiện trường các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Ảnh: CQCA
Hiện trường các đối tượng thực hiện hành vi phạm tội. Ảnh: CQCA

Trước đó, qua công tác trinh sát, nắm tình hình trên không gian mạng, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (gọi tắt là Phòng An ninh mạng), Công an TP Đà Nẵng phát hiện một nhóm đối tượng có hành vi phát tán các tập tin có chứa mã độc nhằm chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội Facebook của người khác.

Tiến hành phối hợp với Cục An toàn thông tin và truyền thông (Bộ Thông tin và truyền thông), cơ quan Công an xác định các tập tin trên có chứa các tập tin mã độc nên đã tiến hành theo dõi, giám sát hoạt động của nhóm đối tượng.

Sau thời gian thu thập thông tin, tài liệu, Phòng An ninh mạng phối hợp với Công an phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn bất ngờ kiểm tra căn nhà tại Khu đô thị FPT, phường Hòa Hải; qua đó phát hiện Lê Nguyễn H.N cùng với L.N.H.N, V.T.Đ, N.V.H.L.V, T.N.T.H, Đ.V.V (cùng 21 tuổi); M.N.C (19 tuổi), P.Q.N.H (18 tuổi), cùng trú tại quận Ngũ Hành Sơn và H.N.Q.V (25 tuổi, trú quận Hải Châu, Đà Nẵng) đang thực hiện hành vi xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác.

Qua đấu tranh, xác định Lê Nguyễn H.N thuê căn nhà tại địa chỉ Khu đô thị FPT, sau đó mua sắm hàng chục thiết bị máy tính cấu hình cao và tuyển thêm 8 đối tượng cùng làm việc.

Lê Nguyễn H.N chỉ đạo các đối tượng sử dụng các tài khoản mạng xã hội LinkedIn (đã thu thập sẵn) để đăng bài viết quảng cáo sản phẩm, tuyển dụng, kêu gọi đầu tư. Khi có người dùng Linkedin khác bình luận vào bài viết thì các đối tượng sẽ nhắn tin theo kịch bản có sẵn, gửi tập tin có chứa các đường dẫn tự động tải mã độc nhằm dẫn dụ người này bấm vào để xem nội dung. Nếu người dùng mở tập tin thì mã độc sẽ tự động thu thập dữ liệu trong thiết bị điện tử của người dùng như địa chỉ IP, cookie, tài khoản, mật khẩu... Các đối tượng sử dụng các dữ liệu trên để chiếm quyền sử dụng tài khoản Business Manager trên Facebook của nạn nhân rồi sử dụng vào các hoạt động vi phạm pháp luật nhằm thu lợi bất chính.

Được biết, từ tháng 5/2023 đến khi bị cơ quan Công an phát hiện, đối tượng Lê Nguyễn H.N cùng đồng bọn đã phát tán các tập tin đến hàng chục ngàn người dùng mạng xã hội Linkedin và chiếm quyền sử dụng tài khoản Business Manager trên Facebook có giá trị cao của cá nhân, doanh nghiệp trong nước và các quốc gia trên thế giới.

Công an TP Đà Nẵng đang tiếp tục phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an điều tra, mở rộng vụ án, xử lý nghiêm các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Bí mật của 3 gã đi xe ô tô cũ, thường xuyên thay đổi màu sơn
Bí mật của nhóm thanh niên thuê lại nhà nguyên căn và sinh hoạt khép kín
Bí mật đằng sau chiếc xe máy Honda Vision cất giấu ở nghĩa trang
TQ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Khẩn trương cứu hộ trong vụ cháy ở đường Định Công Hạ

Khẩn trương cứu hộ trong vụ cháy ở đường Định Công Hạ

Công an TP Hà Nội cho biết, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 thi thể trong đám cháy xảy ra tại nhà số 207, đường Định Công Hạ, Hoàng Mai, Hà Nội.
Một vụ việc thương tâm xảy ra trên đường phố ở Hải Dương

Một vụ việc thương tâm xảy ra trên đường phố ở Hải Dương

Một vụ tai nạn giữa ô tô và xe máy trên địa bàn TP Hải Dương đã khiến 2 bố con đi xe máy ngã văng ra đường, khiến một bé gái 7 tuổi tử vong, còn người bố bị thương.
Hà Nội: người đàn ông bỏ lại ô tô, nghi nhảy cầu Thăng Long tự tử

Hà Nội: người đàn ông bỏ lại ô tô, nghi nhảy cầu Thăng Long tự tử

Cơ quan Công an đang điều tra, làm rõ vụ việc một người đàn ông để lại ô tô trên cầu Thăng Long, nghi nhảy xuống đất tử vong.
“Cô đồng” nhận án 11 năm tù vì lừa đảo

“Cô đồng” nhận án 11 năm tù vì lừa đảo

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phùng Thị Tâm (“cô đồng Tâm”, SN 1974, trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Công ty TAPETCO chậm thi hành án?

Công ty TAPETCO chậm thi hành án?

Theo quyết định thi hành án, người phải thi hành án là Công ty TAPETCO có trách nhiệm tự nguyện thi hành án trong thời hạn 10 ngày. Tuy nhiên, đến nay đã hơn 6 tháng, công ty này vẫn chưa thi hành quyết định của Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự (THADS) TP Hồ Chí Minh.
Lộ diện mắt xích trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

Lộ diện mắt xích trong đường dây đưa người nhập cảnh trái phép

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Oanh, SN 1992, Giám đốc Công ty (Cty) TNHH Phát triển Thiên Nguyên, cùng đồng phạm trong vụ án “Tổ chức cho người khác nhập cảnh Việt Nam trái phép”, “Tổ chức cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” và “Làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức”.
Lập hàng loạt công ty "ma” để tham gia đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế

Lập hàng loạt công ty "ma” để tham gia đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế

Lê Trọng Bằng đã chỉ đạo Đỗ Mạnh thành lập các công ty “ma” và tham gia đấu thầu Hệ thống thuộc dự án mua sắm trang thiết bị y tế Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu.
Lật vỏ lãi trên sông Đồng Nai trong mưa lớn cứu sống hai người, một người đang mất tích

Lật vỏ lãi trên sông Đồng Nai trong mưa lớn cứu sống hai người, một người đang mất tích

Ngày 8/6, Công an TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh đang phối hợp cùng Công an phường Long Trường lấy lời khai, điều tra vụ lật vỏ lãi ngoài sông Đồng Nai làm 1 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.
Từ nghi vấn thanh niên điều khiển xe máy trên đường 23B

Từ nghi vấn thanh niên điều khiển xe máy trên đường 23B

Thông tin từ liên ngành 141 Công an TP Hà Nội, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Tổ công tác Y2/141 đã phát hiện một đối tượng tàng trữ 7 viên nén màu hồng và chất tinh thể màu trắng nghi là ma túy.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động