Thứ sáu 26/04/2024 20:25

Vật liệu xây dựng chiếm vỉa hè, "đẩy" người đi bộ xuống lòng đường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thời gian qua, để phục vụ thi công công trình, nhà thầu đã cho đổ đất cát, tập kết vật liệu, sắt thép tràn lan trên vỉa hè, lòng đường. Hai đoạn vỉa hè dài hàng trăm mét, bao quanh công trình đã hoàn toàn bị chiếm dụng, không còn chỗ cho người đi bộ.    

Theo đó, tại ngõ 102 Trần Phú, phường Mộ Lao, quận Hà Đông (Hà Nội) hiện đang có công trình xây dựng trường Mầm non mới Mộ Lao. Được biết dự án do Ban QLDA đầu tư xây dựng quận Hà Đông làm chủ đầu tư, nhà thầu Công ty CP Đầu tư xây dựng Phúc Thành thi công.

vat lieu xay dung chiem via he day nguoi di bo xuong long duong
Vật liệu xây dựng được tập kết chiếm dụng hoàn toàn vỉa hè dành cho người đi bộ.

Cô Nguyễn THị Hồng, sống gần đây cho biết: “Công trình thi công được vài tháng nay, các vật liệu xây dựng được tập kết dọc trên vỉa hè, nhiều hôm còn lấn xuống cả lòng đường chiếm gần hết lối đi. Trong ngõ đường đã hẹp nay càng hẹp hơn rất gây mất an toàn giao thông”.

Bị "đẩy" xuống lòng đường vốn nhỏ hẹp, đi lại giữa dòng phương tiện cơ giới, người dân ngày càng hoang mang và bức xúc. Điều đáng nói là tình trạng này diễn ra trong thời gian dài nhưng các cơ quan chức năng không quan tâm tới.

vat lieu xay dung chiem via he day nguoi di bo xuong long duong
Người đi bộ bị đẩy xuống lòng đường đi lại giữa dòng phương tiện cơ giới.

Đề nghị cơ quan chức năng, chủ đầu tư dự án kiểm tra, xử lý tình trạng trên, có biện pháp kịp thời bảo vệ người dân và hạ tầng khu vực.

Hoàng Hà
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động