Thứ năm 25/04/2024 15:56

Vaccine sốt rét đầu tiên trên thế giới được phê duyệt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là thông tin từ Tổ chức Y tế thế giới (WHO) về vaccine sốt rét đầu tiên trên thế giới được tổ chức này phê duyệt và cấp phép sử dụng.
Vaccine sốt rét đầu tiên trên thế giới được phê duyệt
Vaccine Mosquirix. Ảnh AFP

Theo đó, loại vaccine được WHO phê duyệt là Mosquirix do hãng dược GlaxoSmithKline của Anh nghiên cứu và phát triển. Đây là vaccine sốt rét đầu tiên trên thế giới.

WHO khuyến nghị vaccine mới nên sớm được tiêm cho trẻ em tại hạ Sahara (châu Phi) cũng như những khu vực có tỷ lệ mắc sốt rét trung bình và cao.

Theo Tổng Giám đốc WHO - Tedros Adhanom Ghebreyesus, việc phê duyệt Mosquirix là bước đi mang tính lịch sử, bởi loại vắc xin sốt rét là thứ đã từ lâu được nhân loại mong chờ nhằm bảo vệ trẻ em.

Quyết định phê duyệt vaccine được đưa ra dựa trên kết quả từ nghiên cứu đang diễn ra ở Ghana, Kenya và Malawi đối với hơn 800.000 trẻ em được triển khai từ năm 2019.

Theo WHO, có tới 94% trường hợp mắc và tử vong do sốt rét xảy ra ở châu Phi.

Mặc dù đây là lần đầu tiên được cho phép, nhưng nó chỉ có hiệu quả khoảng 30%, cần đến bốn liều và hiệu quả bảo vệ mất dần chỉ sau vài tháng. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng vaccine vẫn có thể có tác động lớn.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động