Chủ nhật 28/04/2024 15:56

Vắc-xin ngừa Covid-19 thế hệ mới được cấp phép sử dụng tại Canada

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Canada đã cấp phép sử dụng loại vắc-xin ngừa Covid-19 thế hệ mới tại nước này để triển khai tiếp tục các mũi tiêm phòng ngừa bệnh dịch tại quốc gia này.
Vắc-xin ngừa Covid-19 thế hệ mới được cấp phép sử dụng tại Canada
Vắc-xin ngừa Covid-19 thế hệ mới được cấp phép tại Canada. (Ảnh: AP)

Theo đó, Bộ Y tế Canada đã cấp phép sử dụng loại vắc-xin Covid-19 thế hệ mới đã được cập nhật lại từ hãng Pfizer cho người dân trong nước.

Mục tiêu được quốc gia Bắc Mỹ này đưa ra là để tăng tính phù hợp với các biến thể hiện đang xuất hiện trên toàn cầu, nhất là các biến thể phụ của Omicron như XBB.1.5. Đáng chú ý, loại vắc-xin ngừa Covid-19 thế hệ mới này của hãng dược Pfizer có thể sử dụng cho cả đối tượng từ 6 tháng tuổi trở lên.

Tính đến thời điểm này, Bộ Y tế Canada đã cấp phép sử dụng hai loại vắc-xin ngừa Covid-19 thế hệ mới của hai hãng dược hàng đầu là Moderna và Pfizer. Đây đều là loại vắc-xin có hiệu quả rất cao trong việc phòng chống biến thể phụ XBB.1.5 đang phổ biến trên toàn cầu.

Canada cũng đã khuyến nghị cập nhật vắc-xin ngừa Covid-19 cho những người đã sử dụng liều cuối cùng quá 6 tháng và nhấn mạnh rằng mũi tiêm này đặc biệt quan trọng đối với những nhóm dễ bị tổn thương.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế nước này cũng nhấn mạnh một lần nữa là cách hiệu quả nhất để phòng chống dịch Covid-19 vẫn là tiêm chủng. Giám đốc Cơ quan y tế công cộng Canada - Theresa Tam cũng khẳng định chính phủ nước này sẽ cũng cấp đủ các loại vắc-xin ngừa Covid-19 thế hệ mới để hỗ trợ chương trình tiêm chủng trên toàn quốc.

Hiện tại, Bộ Y tế Canada cũng đang tiến hành xem xét hồ sơ của hãng Novavax đối với loại vắc-xin ngừa Covid-19 để đối phó với biến thể phụ Omicron XBB.1.5 dành cho đối tượng từ 12 tuổi trở lên.

Mỹ thông qua dự luật nhằm tránh đóng cửa chính phủ Mỹ thông qua dự luật nhằm tránh đóng cửa chính phủ

Cuối cùng thì những nỗ lực ở phút cuối đã giúp Hạ viện Mỹ thông qua dự luật ngân sách tạm thời trước thời hạn ...

Indonesia khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên tại Đông Nam Á Indonesia khai trương tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên tại Đông Nam Á

Tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của Đông Nam Á đã được Indonesia chính thức đưa vào vận hành tại quốc gia này.

Tuấn Khang
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động