Thứ ba 19/03/2024 15:55

Vắc-xin ngừa Covid-19 cần bổ sung thành phần để chống lại biến thể

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là kiến nghị được đưa ra trong báo cáo của Nhóm Tư vấn kỹ thuật về các thành phần của vắc-xin ngừa Covid-19 thuộc Tổ chức Y tế Thế giới (TAG-CO-VAC).
Phân bổ ngay vắc-xin phòng Covid-19 cho tỉnh Bình Định
Vắc-xin ngừa Covid-19 cần được bổ sung thành phần để đối phó với biến thể.

Theo đó, TAG-CO-VAC cho biết, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 nhất là với sự lây lan nhanh của biến thể Omicron thì người dân trên toàn cầu cần dược tiếp cận với các loại vắc-xin ngừa Covid-19 hiện tại, nhằm bảo vệ, phòng ngừa và giảm tác hại của các biến thể.

Bên cạnh đó, tổ chức này nhận định rằng cần tiếp tục phát triển các vắc-xin ngừa Covid-19 có tác dụng ngăn chặn tiến trình nhiễm và lây lan Covid-19, ngăn chặn tình trạng bệnh nhân chuyển biến nặng và tử vong.

Ngoài ra cần bổ sung thêm các thành phần cho vắc-xin ngừa Covid-19 để đảm bảo rằng vắc-xin tiếp tục cung cấp khả năng bảo vệ mà Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) khuyến nghị nhằm phòng chống lây nhiễm các biến thể của virus SARS-CoV2, bao gồm Omicron và các biến chủng trong tương lai.

Trong thời gian tới, TAG-CO-VAC sẽ xem xét việc thay đổi thành phần nhằm đảm bảo vắc-xin ngừa Covid-19 tiếp tục đáp ứng các tiêu chuẩn của WHO, trong đó có khả năng chống lại tình trạng bệnh trở nặng và tăng mức độ bảo vệ của vắc-xin.

TAG-CO-VAC khuyến khích các công ty sản xuất vắc-xin ngừa Covid-19 cung cấp dữ liệu về quá trình hoạt động của các vắc-xin đang được sử dụng nhằm ngăn chặn sự lây lan của biến chủng Omicron.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động