Thứ hai 06/05/2024 14:21

Ưu tiên tiêm vaccine cho giáo viên trước thềm năm học mới

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là khuyến nghị của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (UNICEF) nhằm chuẩn bị cho năm học mới sắp bắt đầu.
Giáo viên là nhóm cần
Giáo viên cần phải coi là một trong những nhóm ưu tiên theo chương trình tiêm chủng quốc gia. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, ngày 30-8 (giờ địa phương), Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) đưa ra khuyến nghị về việc ưu tiên tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho giáo viên để có thể mở lại các trường học ở châu Âu và châu Á.

Cả hai tổ chức ra tuyên bố chung rằng để đảm bảo trường học có thể mở cửa trong suốt đại dịch thì việc tiêm vaccine cho giáo viên và nhân viên trường học cần phải coi là một trong những nhóm ưu tiên theo chương trình tiêm chủng quốc gia.

Các cơ quan Liên Hiệp Quốc (LHQ) nói điều quan trọng khi mở cửa lại trường học sau kỳ nghỉ hè là không được để việc học trên lớp bị gián đoạn, dù các nước đang chịu sự hoành hành của biến thể Delta.

Theo Giám đốc WHO khu vực châu Âu, ông Hans Kluge, đây là điều quan trọng đối với giáo dục trẻ em, sức khỏe tâm thần cũng như các kỹ năng xã hội của trẻ, cũng như đối với các trường học, vốn giúp mang lại hạnh phúc cho trẻ, cũng như góp phần giúp trẻ trở thành những người có ích trong xã hội.

"Đại dịch đã gây ra sự gián đoạn giáo dục tai hại nhất trong lịch sử", ông Hans Kluge bày tỏ.

Bên cạnh đó, WHO và UNICEF cũng kêu gọi các nước tiêm vaccine cho trẻ trên 12 tuổi có bệnh nền vì nhóm này dễ có nguy cơ mắc Covid-19 nặng.

Các cơ quan này cũng nhắc lại tầm quan trọng của việc thực hiện các biện pháp cải thiện môi trường trường học, trong đó cần thông gió tốt hơn, chia nhỏ lớp học, thực hiện giãn cách xã hội, cũng như xét nghiệm Covid-19 thường xuyên cho trẻ em và nhân viên nhà trường.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động