Thứ sáu 03/05/2024 14:08

Ứng dụng xu hướng đa dạng và hòa nhập trong giáo dục

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Xu hướng đa dạng và hoà nhập (D&I), công bằng và hòa nhập (DEI) là yếu tố quan trọng trong kinh doanh hiện đại, khi các quốc gia kết nối và gắn kết với nhau trên toàn cầu. Ngành giáo dục và đào tạo hiện nay cũng đã và đang bắt nhịp xu hướng hiện đại này.
Ứng dụng xu hướng đa dạng và hòa nhập trong giáo dục
Sinh viên Chương trình Cử nhân Quốc tế UWE Bristol - Phenikaa Campus

Ưu thế của giáo dục đa dạng và hòa nhập

Đa dạng hóa và hội nhập quốc tế trong giáo dục là quá trình tất yếu, có lịch sử phát triển lâu dài và có nguồn gốc, bản chất xã hội của lao động; sự phát triển văn minh của quan hệ giữa con người với con người.

Xu hướng đa dạng và hoà nhập trong giáo dục là một cách tiếp cận giáo dục nhằm tạo điều kiện thuận lợi để tất cả học sinh, bất kể về nền tảng văn hóa, giới tính, tôn giáo, khả năng và nhu cầu đặc biệt, đều được chào đón, thừa nhận và hỗ trợ phát triển trong môi trường học tập. Xu hướng này đề cao sự đa dạng và tôn trọng sự khác biệt giữa các cá nhân, đồng thời tạo ra một môi trường học tập cởi mở, công bằng và thuận lợi cho sự phát triển toàn diện của tất cả học sinh.

Đa dạng và hoà nhập trong giáo dục có một số yếu tố quan trọng gồm đa dạng văn hóa; giới tính và địa vị xã hội; học sinh có nhu cầu đặc biệt.

Xu hướng đảm bảo các giáo viên và học sinh có cơ hội hiểu và tôn trọng các giá trị, truyền thống và quan điểm từ các nền văn hóa khác nhau. Điều này thúc đẩy sự tăng cường trao đổi văn hóa, sự thấu hiểu và sự hòa nhập giữa các nhóm. Bên cạnh đó cũng đảm bảo sự công bằng giới tính và địa vị xã hội trong giáo dục, loại bỏ những rào cản phân biệt đối xử dựa trên giới tính và địa vị xã hội. Điều này đảm bảo rằng tất cả học sinh có cơ hội truy cập vào giáo dục chất lượng và phát triển đầy đủ tiềm năng của mình.

Xu hướng đa dạng và hòa nhập giáo dục tạo ra môi trường học tập mở, nơi mọi học sinh cảm thấy an toàn, chào đón và được chấp nhận.

Mô hình tiên phong

Là một trong những đại học tiên phong trong lĩnh vực này, UWE Bristol - Phenikaa Campus - chương trình hợp tác đào giữa Đại học UWE Bristol, Anh Quốc và trường ĐH Phenikaa là ví dụ tiêu biểu của hội nhập quốc tế, đa dạng hoá mô hình đào tạo.

Chương trình Cử nhân Quốc tế UWE Bristol - Phenikaa Campus một trong các ứng dụng của mô hình Campus (mô hình trung tâm đại diện), đại diện cho tinh thần hợp tác quốc tế và bắt nhịp xu hướng đa dạng và hoà nhập trong giáo dục.Đây là sự kết hợp độc đáo giữa một trong những trường đại học hàng đầu Anh quốc và tầm nhìn đổi mới sáng tạo của Tập đoàn Phenikaa.

PGS.TS Nguyễn Phú Khánh - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa chia sẻ: “Chương trình Cử nhân Quốc tế UWE Bristol - Phenikaa Campus là kết quả nổi bật trong chủ trương đón đầu xu hướng hội nhập quốc tế và đa dạng và hoà nhập trong giáo dục của Trường ĐH Phenikaa, thể hiện qua các yếu tố về đa dạng mô hình hợp tác đào tạo như: Mô hình lấy văn bằng 4+0, mở trung tâm đại diện (campus) của ĐH UWE Bristol tại Trường ĐH Phenikaa, đào tạo chương trình nguyên bản của ĐH UWE Bristol, ứng dụng lộ trình Coop (Cooperative education) - đặc thù của giáo dục Bắc Mỹ.”

Đồng thời, Trường ĐH Phenikaa cũng xúc tiến những chương trình, hoạt động hợp tác quốc tế nhằm nâng cao năng lực cho sinh viên và giảng viên như: Nâng cao kỹ năng chuyên môn và kỹ năng giảng dạy bằng tiếng Anh đạt tiêu chuẩn khắt khe của ĐH UWE Bristol; trao đổi sinh viên với các Campus khác của Đại học UWE Bristol tại Maldives, Thái Lan, Nepal,....

Ngoài ra, sinh viên UWE có 2 tuần trải nghiệm tại trụ sở chính của ĐH UWE Bristol (Anh), tạo cơ hội trải nghiệm môi trường học tập tại Anh - quốc gia nổi tiếng với lịch sử và văn hóa, giúp sinh viên khám phá phong cách giảng dạy, phương pháp học tập tại Anh quốc, làm giàu trải nghiệm cá nhân và mở rộng tầm nhìn. Mời giảng viên tại các Campus khác về Phenikaa Campus thỉnh giảng.

Chương trình giúp đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp và nhà trường. Hệ sinh thái đa dạng với mạng lưới hơn 30 doanh nghiệp trực thuộc trong và ngoài nước giúp sinh viên tiếp cận và học hỏi, kết nối trải nghiệm thế giới thực, mở ra những cánh cửa mới cho sự phát triển mỗi cá nhân. Từ đó, tăng cơ hội cho sinh viên thực tập, trải nghiệm, thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và hội nhập quốc tế khác (xây dựng phòng học chuẩn quốc tế, quốc tế hóa cơ sở vật chất,...).

Trường ĐH Phenikaa xếp thứ hạng 801 - 1000 trong Bảng xếp hạng ảnh hưởng năm 2023 của THE Impact Rankings; đồng thời, trường cũng là thành viên hoạt động năng nổ thuộc các mạng lưới giáo dục quốc tế như AOTULE, ASEA-UNINET, AUN/SeedNet, ATU-Net, P2A…

UWE Bristol - Phenikaa Campus đa dạng và hòa nhập khi không chỉ đào tạo các chương trình hợp tác quốc tế mà còn tạo các điều kiện như: Sinh viên được học hai ngoại ngữ (Tiếng Anh và Tiếng Hàn), mở rộng khả năng giao tiếp trong môi trường quốc tế; được kết nối với các giáo viên quốc tế, nâng cao trình độ ngoại ngữ và khả năng hoà nhập; nội dung học tập trung vào phát triển tư duy và kỹ năng, sinh viên có thể tự tin ứng tuyển vào các công ty, tổ chức và viện nghiên cứu trên toàn cầu khi tốt nghiệp với bằng cấp được công nhận và uy tín quốc tế từ UWE Bristol….

Tuyển sinh Đại học năm 2023: Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý Tuyển sinh Đại học năm 2023: Các mốc thời gian thí sinh cần lưu ý
Mùa tuyển sinh đại học năm 2023: Nhiều điểm mới Mùa tuyển sinh đại học năm 2023: Nhiều điểm mới
Kỳ thi đánh giá năng lực vào ĐH 2023: Những điều cần lưu ý Kỳ thi đánh giá năng lực vào ĐH 2023: Những điều cần lưu ý
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động